Tag

Chào tân sinh viên 2K6 với thông điệp “Tuổi trẻ dấn thân”

Giáo dục 06/10/2024 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Hệ thống giáo dục Hocmai tổ chức chương trình Chào tân sinh viên 2024 với chủ đề "Tuổi trẻ dấn thân".
HHT chào tân sinh viên bằng chuỗi hoạt động hấp dẫn

Đại diện đơn vị tổ chức - Hệ thống giáo dục Hocmai - cho biết: Những học sinh sinh năm 2006 là lứa cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2006.

Các em cũng có nhiều thiệt thòi khi phải đối mặt với đại dịch COVID-19 trong giai đoạn thi chuyển cấp vào lớp 10, nhiều thời gian phải học online.

Chào tân sinh viên 2K6 với thông điệp “Tuổi trẻ dấn thân”
Đông đảo bạn trẻ tham dự sự kiện chào tân sinh viên của Hệ thống giáo dục Hocmai

Tuy nhiên, đó cũng chính là điều kiện hun đúc nên những tấm gương học tập, cũng như phát huy được phẩm chất của tuổi trẻ thích nghi với mọi điều kiện của cuộc sống.

Hơn 40 tân sinh viên có thành tích nổi bật, đại diện cho hàng nghìn các tân sinh viên tham gia các chương trình học tập và ôn luyện tại Hocmai đã cùng các giáo viên thực hiện lễ báo công, dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Một số gương mặt tiêu biểu như: Nguyễn Hợp Huy, thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 4; Trần Trung Phúc, đạt 90,83/100 điểm trong kỳ thi đánh giá tư duy đợt 4; Nguyễn Chí Bảo, đạt 1.071/1.200 điểm tại kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh đợt 2; trịnh Văn Thành, đạt 1.066/1.200 điểm tại kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh đợt 1; Trần Quốc Tuấn, đạt 118/150 điểm tại kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQH Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải đạt 28,95 điểm thi tốt nghiệp THPT…

Sau lễ báo công, gần 300 tân sinh viên có những trải nghiệm thú vị tại Nhà hát Tuổi trẻ khi xem vở kịch “Sống mãi tuổi 17” - tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

Vở kịch được lựa chọn để gửi đến thông điệp “Tuổi trẻ dấn thân” đối với các tân sinh viên 2k6; mong các em tiếp tục phát huy tối đa năng lực của tuổi trẻ để phụng sự Tổ quốc.

Chia sẻ với các tân sinh viên, nhà giáo Trịnh Thu Tuyết, người đã gắn bó nhiều năm với sự nghiệp giáo dục nhắn gửi: Tuổi trẻ dấn thân chính là sự khát khao, hoài bão lớn lao. Để đạt được điều đó, mỗi người cần phải hành động, bất chấp các hiểm nguy phía trước, cần có bản lĩnh, có tài.

Nhiều sinh viên thường đứng vào đám đông để tìm kiếm sự an toàn. Tuy nhiên, các bạn hãy hành động, hãy thoát khỏi đám đông, tạo cho mình một cái tên. Để đằng sau đó sẽ là sự nghiệp, công trạng, là những điều chúng ta cống hiến.

Theo Hệ thống giáo dục Hocmai, đồng hành cùng các học sinh 2006 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, đơn vị này đã cung cấp hơn 1.000 video bài giảng, trên 10.000 số câu hỏi và bài luyện tập, 300 buổi học live tương tác cùng các thầy cô luyện thi giàu kinh nghiệm. Hàng loạt các sự kiện giáo dục cũng được đơn vị này tổ chức nhằm cung cấp thông tin và định hướng học tập kịp thời cho học sinh…

Đọc thêm

Đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng dạy và học Giáo dục

Đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng dạy và học

TTTĐ - Sáng 7/10, Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và chào mừng tân sinh khóa 13. Lễ khai giảng năm học mới, lần đầu tiên sau gần 14 năm thành lập, được diễn ra tại cơ sở 1 xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, cơ sở chính của Nhà trường, mới được xây dựng và đưa vào sử dụng đón sinh viên khóa 13 tuyển sinh năm 2024.
Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking Giáo dục

Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking

TTTĐ - Vừa qua, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".
Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni Giáo dục

Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni

TTTĐ - Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, diễn ra ngày 5/10/2024, được xem là cột mốc đặc biệt với các giảng viên, sinh viên của VinUni khi Trường chính thức trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất toàn cầu được trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacqurelli Symonds (Anh Quốc).
Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nhân sự

Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

TTTĐ - PGS.TS Kiều Văn Hoan - Giảng viên cao cấp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.
AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức Giáo dục

AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức

TTTĐ - Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức.
Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ Giáo dục

Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ

TTTĐ - Sáng 4/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với tên gọi “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng bộ đội Cụ Hồ” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Giáo dục

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

TTTĐ - Ông Đặng Văn Huấn, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở Giáo dục

Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở

TTTĐ - Sáng 4/10, với đa số đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Xem thêm