Tag

Chắp cánh ước mơ cho trẻ em khuyết tật

Nhịp sống trẻ 16/04/2023 17:01
aa
TTTĐ - Sáng 16/4, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình “Liên hoan giao lưu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023”. Sự kiện có sự tham gia của các Trường, Làng, Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Hà Nội.
Cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ vượt khó” về trẻ em khuyết tật Người phụ nữ hơn một thập kỷ dành trọn yêu thương cho trẻ em khuyết tật "Xuân ấm áp - Tết chia sẻ" mang yêu thương tới trẻ em khuyết tật huyện Sóc Sơn

Để kỷ niệm 25 năm ngày khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2023) và hướng tới kỷ niệm 68 năm thành lập Cung thiếu nhi Hà Nội, đước sự chỉ đạo Thành đoàn Hà Nội, Cung thiếu nhi tổ chức Liên hoan giao lưu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố năm 2023.

 Cô Võ Thị Thanh Diệp – Phó Giám đốc phụ trách Cung thiếu nhi Hà Nội phát biểu khai mạc Liên hoan
Cô Võ Thị Thanh Diệp – Phó Giám đốc phụ trách Cung thiếu nhi Hà Nội phát biểu khai mạc Liên hoan

“Liên hoan giao lưu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023” là ngày hội dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thể hiện khát vọng, ước mơ bằng ngôn ngữ nghệ thuật.

Không chỉ vậy, các em còn được tham gia những hoạt động tập thể. Qua đó tiếp thêm nghị lực, giúp các em vơi đi nỗi mặc cảm để vượt qua số phận nghiệt ngã và hòa nhập với xã hội.

Em Nguyễn Khắc Hưng trình diễn khiến cả hội trường vỡ òa
Em Nguyễn Khắc Hưng trình diễn khiến cả hội trường vỡ òa

Các tiết mục văn nghệ với nhiều thể loại như: nhảy, múa, đàn, hát, kịch được biểu diễn bởi gần 300 em khuyết tật đến từ 11 trường, làng, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.

Tiết mục “Hào khí Việt Nam” – trường PTCS Hy Vọng nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả
Tiết mục “Hào khí Việt Nam” – trường Phổ thông cơ sở Hy Vọng nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả

Không khí Hội thi bắt đầu nóng lên ngay từ tiết mục mở màn, rồi qua từng tiết mục dự thi, các đội chơi đã cho Ban giám khảo và những vị khách mời, cổ động viên đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mỗi một tiết mục là một cung bậc cảm xúc mang một màu sắc khác nhau.

Kết quả chung cuộc, với phần thi xuất sắc trường Phổ thông cơ sở dân lập Dạy trẻ điếc Nhân Chính đã đạt giải Ấn tượng. Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng cho các đơn vị tham gia như: Cống hiến, Triển vọng, Nỗ lực.

 Giải Ấn tượng thuộc về trường Phổ thông cơ sở Dạy trẻ điếc Nhân Chính
Giải Ấn tượng thuộc về trường Phổ thông cơ sở Dạy trẻ điếc Nhân Chính

Thông qua Liên hoan Liên hoan giao lưu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm nay, các em được thể hiện tài năng nghệ thuật và ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp. Đồng thời, nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ được Ban tổ chức gửi đến trẻ em khuyết tật nhằm động viên khích lệ các em nỗ lực vượt lên số phận và hòa nhập với xã hội.

Bên cạnh đó, các em còn được vui chơi, thăm khám, tư vấn về sức khỏe đến từ các y bác sỹ của Viện Nhi Trung Ương, Phòng khám Times Smiles, Viện dinh dưỡng quốc gia.

Đọc thêm

Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam Camera 360 trẻ

Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đồng hành cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) trong chương trình "Phòng tin học cho em", thông qua đó trao tặng 70 máy tính cho các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với mục tiêu góp phần thúc đẩy giáo dục thông qua công nghệ thông tin.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Xem thêm