Tag

Chạy nước rút để "về đích" cuối năm

Nhịp sống trẻ 23/12/2022 15:10
aa
TTTĐ - Tháng cuối năm thường là thời điểm nhiều doanh nghiệp, công ty “chạy nước rút” các kế hoạch của mình. Với nhiều người trẻ, những ngày gần đây họ thường xuyên trọng tình trạng thức trắng đêm “cày” deadline với mong muốn hoàn thành công việc để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa giảm bớt áp lực cho năm mới.
EVNHANOI trực cấp điện để người dân vui chơi Giáng sinh và năm mới Đi đâu - Chơi gì mùa lễ hội cuối năm?

Vì một cái Tết "có bánh chưng"

Bắt đầu tự kinh doanh từ 4 năm trước, việc rảnh rỗi vào tháng cuối năm là điều không thể đối với Đặng Quang Huy (23 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội). Năm nay, đợt sản phẩm mới của Huy về muộn hơn và gần sát dịp lễ, Tết nên những ngày này, chàng trai trẻ luôn trong tình trạng “hoạt động” hết công suất.

“Thông thường, những lô hàng mới của mình sẽ về vào khoảng thời gian giữa tháng 12 hàng năm để phục vụ cho nhu cầu thị trường vào dịp Giáng sinh và năm mới. Vì vậy từ giữa tháng 11, chúng mình đã phải kiểm kê lại hàng hóa, lập kế hoạch tung sản phẩm mới và rất nhiều công việc liên quan đến thị trường.

Chạy nước rút để "về đích" cuối năm
Quang Huy bận rộn những ngày cuối năm để hoàn thành những mục tiêu của mình

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình rất nhiều, vậy nên hiện tại việc cứ dồn việc, chưa xong việc này việc khác đã gõ cửa rồi, mình chỉ có “vắt chân lên cổ” chạy deadline thôi. Mình cũng muốn nghỉ ngơi hay đi chơi đâu đó lắm, nhưng thật sự là không thể”, Quang Huy chia sẻ.

Ngoài công việc chính, chàng trai 23 tuổi còn cho biết, tháng cuối năm cũng là thời điểm gấp rút để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra cho bản thân. Dù phải thay đổi toàn bộ kế hoạch kinh doanh của mình nhưng năm nay vẫn là một năm bận rộn và tương đối thành công của Quang Huy. Vì vậy, chàng trai trẻ muốn tăng tốc và bận rộn hơn trong tháng này để có thể thảnh thơi đón Tết Nguyên đán.

“Có 2 điều năm nay mình chưa làm được là giảm cân và đi du lịch vài nơi. Hy vọng năm tới mình sẽ làm được những điều đó. Hiện tại, mình rút kinh nghiệm rồi nên chạy deadline thật tốt trong tháng này để những ngày cuối năm còn ở nhà bên gia đình chứ không muốn tủi thân trên bàn làm việc đến tận 29 Tết như năm ngoái nữa”, Quang Huy nói.

Giống như Quang Huy, Nguyễn Thùy Linh (24 tuổi, nhân viên kinh doanh) cũng không có ý định cho mình “thảnh thơi”, xả hơi hay đi du lịch vào tháng cuối năm do nỗi lo về tài chính trước Tết. Sau khi “đốt” quá nhiều tiền vào cuộc chiến mua sắm, săn sale, Linh thừa nhận đang làm việc hết công suất vì một cái Tết “có bánh chưng”.

“Năm ngoái vì không tập trung, làm việc uể oải, mình phải bồi thường hợp đồng và để mất khách hàng. Đó là lý do mà Tết của mình hơi “buồn” vì bị phạt và không có thưởng Tết. Rút kinh nghiệm, năm nay mình sẽ tập trung và nghiêm túc hơn. Chứ không có tiền tiêu Tết, mình không ngủ nổi mất”, Thùy Linh nói.

Chạy nước rút để "về đích" cuối năm
Thùy Linh không có ý định cho mình "thảnh thơi" dịp cuối năm

Cô gái trẻ cũng cho biết gia đình vừa đón thêm thành viên mới là cháu gái của Linh nên cô muốn tặng những món quà ý nghĩa cho cháu của mình. Cùng với đó, những khoản mà Linh dự định chi cho các dịp lễ sắp tới khiến cô không thể lơ là trong thời điểm này. Vì vậy, Thùy Linh quyết tâm sẽ nỗ lực làm việc chăm chỉ để nhận được mức lương, thưởng xứng đáng.

“Đối với mình, đây là tháng căng thẳng nhất trong năm vì vừa phải tập trung cao độ trong công việc, vừa ngăn bản thân bị cám dỗ bởi những cuộc mua sắm vui chơi, hẹn hò. Mình sẽ quyết tâm “cày” deadline thật tốt rồi tận hưởng thành quả lao động của bản thân”, Thùy Linh chia sẻ thêm.

Trải nghiệm đáng nhớ

Vừa mới ra trường và nhận được công việc chính thức đầu tiên, tháng 12 năm nay có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất của Hải Đăng (22 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vì bị “deadline dí”.

Công việc viết content quảng cáo Đăng đang làm trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khi mà các nhãn hàng chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Những ngày này, việc “cày” đến sáng hay chỉ chợp mắt 2, 3 tiếng mỗi ngày là điều bình thường với chàng trai trẻ.

Chạy deadline cuối năm vừa là áp lực cũng vừa là trải nghiệm đáng nhớ với nhiều người trẻ
Chạy deadline cuối năm vừa là áp lực cũng vừa là trải nghiệm đáng nhớ với nhiều người trẻ

“Công việc là khá vất vả, cùng với đó là áp lực thời gian khiến mình phải cố gắng nhiều hơn trong việc nghĩ ý tưởng và sáng tạo nội dung. Dù mình mới vào công ty nhưng đang được giao làm việc với một số khách hàng quang trọng. Mỗi ngày đều phải liên lạc với đối tác, báo cáo tiến độ cũng như hoàn thành công việc đúng hạn. Mình còn không kịp mua sắm gì trong đợt sale vừa rồi”, Hải Đăng chia sẻ.

Vất vả là vậy nhưng hiện tại, nhờ sự nghiêm túc, chăm chỉ và cầu tiến, chàng trai 22 tuổi đã quen và thấy không quá áp lực với khối lượng công việc. Đăng cho biết mình cảm thấy rất may mắn vì có được công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó, việc không đặt nặng chuyện lương, thưởng Tết cũng là điều giúp Đăng hứng khởi, có động lực hoàn thành tốt mọi thứ hơn.

“Hoàn thành công việc, mình sẽ xả stress sau. Chạy deadline tối mặt tối mũi chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ và giúp mình trưởng thành hơn nhiều”, Hải Đăng vui vẻ nói.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm