Tag

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội tháng 2 tăng 1,8%

Thị trường - Tài chính 28/02/2021 18:16
aa
TTTĐ - Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 trên địa bàn tăng 1,8% so với tháng trước, tăng 1,75% so với tháng 12/2020 và tăng 0,43% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 2 tháng giảm 0,5% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.
TP HCM: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 0,31% Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tháng 4 giảm 1,4% Ảnh hưởng của dịch Covid-19, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 giảm nhẹ Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng cao do nhóm thực phẩm Tết

Trong tháng 2/2021, có 10/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng cao nhất là 6,02% (làm CPI chung tăng 1,22%).

Nguyên nhân chủ yếu do: Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt dịp Tết tăng cao và tháng 2 không còn được hỗ trợ giảm giá bán lẻ điện sinh hoạt theo Quyết định 648/QĐ-BCT của Bộ Công thương (làm cho giá điện bình quân tăng mạnh 27,94% so với tháng trước); Giá gas trong nước tiếp tục tăng và là tháng thứ 8 liên tiếp giá gas điều chỉnh tăng (chỉ số giá gas tăng 10,51%); Giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,93% và giá dịch vụ sửa chữa nhà tăng 1,05% do nhu cầu sửa chữa nhà cuối năm tăng lên.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,44% (làm CPI chung tăng 0,45%), chủ yếu do nhu cầu tiêu dùng tăng vào dịp Tết Nguyên đán (lương thực tăng 1,22%; Thực phẩm tăng 1,95%; Ăn uống ngoài gia đình tăng 0,18%).

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội tháng 2 tăng 1,8%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 trên địa bàn tăng 1,8% so với tháng trước

Nhóm giao thông tăng 1,24% (làm CPI chung tăng 0,12%) do ảnh hưởng của đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào thời điểm 25/2/2021 làm chỉ số giá xăng tăng 3,26%, dầu diezel tăng 4,1%. Đồng thời do nhu cầu đi lại và bảo dưỡng phương tiện cuối năm tăng nên giá dịch vụ giao thông công cộng và giá bảo dưỡng phương tiện tăng lần lượt 8,39% và 6,64%.

Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,77%; Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,21%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,06%; Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,04%; Nhóm thuốc, dịch vụ y tế và nhóm giáo dục cùng tăng 0,01%; Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,11%.

Riêng nhóm bưu chính, viễn thông giảm 0,01%.

So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng 2 giảm 0,56% so với tháng trước, tăng 23,82% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,89% so với tháng 12/2020. Bình quân 2 tháng đầu năm, chỉ số giá vàng tăng 25,92% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá đô la Mỹ tháng 2 giảm 0,27% so với tháng trước, giảm 0,73% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,45% so với tháng 12/2020. Bình quân 2 tháng đầu năm, chỉ số giá đô la Mỹ giảm 0,46%. CPI bình quân 2 tháng đầu năm 2021 giảm 0,5% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm