Tag

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

Đô thị 09/08/2024 16:24
aa
TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành Chi tiết hoạt động của tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội hoàn thiện phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách giữa vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Theo đó, dọc tuyến có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.

Trong đó, có 33 tuyến trợ giá gồm: Tuyến số 05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96 và 3 tuyến không trợ giá: Tuyến số 70A, 70B, 70C.

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội
Dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối

Dọc tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách là Cầu Giấy và Nhổn. Bên cạnh đó, có 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng; chiều Nhổn - Cầu Giấy 16 điểm dừng).

Đáng chú ý, hiện tại 8 ga tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội kết nối với điểm dừng xe buýt gần nhất với khoảng cách từ 0-50 m, khá thuận tiện cho người dân.

Ông Thái Hồ Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, mạng lưới tuyến xe buýt cơ bản tạo được sự kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa 2 tuyến đường sắt đô thị bằng hệ thống xe buýt. Hai tuyến đường sắt đô thị được kết nối với nhau bởi 9 tuyến buýt gồm: Tuyến số 29, 49, 57, 05, 27, 38, 90, 105, 09B.

Tại ga Cầu Giấy, năng lực vận chuyển hiện tại của mạng lưới xe buýt tại ga này là hơn 6.000 hành khách/giờ/hướng, đáp ứng giải tỏa được toàn bộ hành khách đều có nhu cầu xuống tại ga Cầu Giấy và sử dụng xe buýt để trung chuyển trong giờ cao điểm.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho hay, sau khi Hà Nội điều chỉnh phương án kết nối, năng lực vận chuyển của hệ thống vận tải hành khách công cộng được tăng lên, trong đó trục hoạt động chính của tuyến (từ Cầu Giấy - Nhổn), năng lực vận chuyển tăng từ 2-3 lần so với hiện nay, đủ khả năng đáp ứng tổng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến.

Đọc thêm

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình Đô thị

Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình

TTTĐ - Mới đây, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Thủ Đức (CNVPĐKĐĐ) có công văn gửi đến 34 UBND phường trên địa bàn TP Thủ Đức, đề nghị phối hợp thực hiện kiểm tra hiện trạng, xác định nội dung xây dựng so với giấy phép xây dựng có thời hạn.
Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành Đô thị

Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành

TTTĐ - Trước giờ tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành thương mại, người dân, học sinh sinh viên đều tỏ ra phấn khởi, chờ mong. Đa số cho rằng sự kiện này sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của họ.
Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8 Đô thị

Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8

TTTĐ - Chiều 6/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức quán triệt, vận động, tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân trông giữ phương tiện có thu giá trên địa bàn triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt.
Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao

TTTĐ - Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h, cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vẫn có nhiều người điều khiển xe máy di chuyển vào tuyến đường này.
Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I Đô thị

Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 795/QĐ-TTg công nhận đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I.
Đủ điều kiện vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội Giao thông

Đủ điều kiện vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa tuyến trên cao, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội vào vận hành thương mại.
EVNHANOI mở dịch vụ cấp điện trung áp trên không gian số Đô thị

EVNHANOI mở dịch vụ cấp điện trung áp trên không gian số

TTTĐ - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên không gian số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.
Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội Đô thị

Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Các tuyến đường thuộc khu phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được ưu tiên thí điểm việc gắn mã QR Code; qua đó các cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử các danh nhân văn hóa được đặt tên đường, các địa danh trên địa bàn,…sẽ được hiển thị khi người dân quét mã.
Hoài Đức: Cảnh nhếch nhác, lộn xộn tại Khu đô thị Tân Việt Tower Đô thị

Hoài Đức: Cảnh nhếch nhác, lộn xộn tại Khu đô thị Tân Việt Tower

TTTĐ - Sau khi đi vào hoạt động được khoảng chục năm, các công trình, hạ tầng tại dự án Khu nhà ở Đức Thượng (Khu đô thị Tân Việt Tower) đã xuống cấp, tạo nên cảnh nhếch nhác, hoang tàn tại một huyện đang phấn đấu lên quận của Hà Nội.
Xem thêm