Tag

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

Du lịch 08/08/2025 14:24
aa
TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Khai mạc du lịch biển đảo Cô Tô 2025 Đa dạng chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2025 Hải Phòng khai mạc Liên hoan du lịch biển Đồ Sơn 2025 Cẩn trọng với dị ứng, ngộ độc hải sản trong mùa du lịch biển

Mô hình khai thác du lịch 365 ngày

Không chỉ là bài toán riêng của một điểm đến, tính mùa vụ lâu nay là vấn đề mang tính hệ thống của ngành du lịch Việt Nam. Mùa cao điểm diễn ra trong vài tháng hè, tập trung vào một số điểm đến quen thuộc, dẫn tới tình trạng quá tải cục bộ và “ngủ đông” kéo dài vào mùa thấp điểm.

Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định nếu không xóa được tính mùa vụ, ngành du lịch Việt Nam sẽ mãi luẩn quẩn trong vòng lặp phát triển thiếu bền vững, thiếu sức bật và dễ tổn thương trước biến động.

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc
Mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội” tại Flamingo Ibiza Hải Tiến giúp tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành

Để giải bài toán này, theo các chuyên gia, việc phát triển kinh tế đêm, khai thác tour trái mùa và xây dựng sản phẩm trải nghiệm độc đáo không chỉ mở ra dư địa tăng trưởng mới cho du lịch mà còn là cách để hạn chế tình trạng phụ thuộc vào mùa vụ, rút ngắn thời gian trống, đồng thời nâng cao mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Flamingo Ibiza Hải Tiến đã mở ra một hướng đi khác biệt, đánh dấu bước chuyển mình của du lịch biển miền Bắc. Mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội” mang đến hai mùa hoạt động có tính bổ sung, xoay vòng và tương hỗ. Mỗi mùa có sản phẩm ấn tượng, hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh và tệp khách riêng biệt nhằm tối ưu hiệu quả khai thác theo thời gian.

Từ tháng 4 đến tháng 10, Flamingo Ibiza Hải Tiến bước vào “mùa vàng” của du lịch biển. Dải biển 12km với bờ cát mịn màng trở thành tâm điểm cho chuỗi hoạt động ngoài trời sôi động: từ đại tiệc âm nhạc bãi biển, lễ hội EDM, nghệ thuật đường phố đến phố đi bộ đêm và tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí 24/7. Hệ sinh thái này được thiết kế riêng cho nhóm khách trẻ ưa dịch chuyển và các gia đình thành thị tìm kiếm kỳ nghỉ ngắn ngày nhưng giàu năng lượng.

Một chuỗi hoạt động mang tinh thần lễ hội bốn mùa giúp Flamingo Ibiza Hải Tiến tiếp tục nối dài những trải nghiệm mới mẻ, sống động và giàu sức hút thị giác ngay cả khi thời tiết chuyển mùa. Hướng đến nhóm khách trẻ đam mê du lịch khám phá và không gian check-in, mùa đông tại đây không còn là khoảng trống mà trở thành mùa hội hè theo một tinh thần khác: sôi động nhưng tinh tế, gắn với thời tiết và thị hiếu của số đông.

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc
Tổ hợp khoáng nóng chuẩn 5 sao đầu tiên tại Thanh Hóa sẽ nối dài những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách

Không gian nghỉ dưỡng được tái tạo với chuỗi sự kiện định kỳ liên tục theo chủ đề từng tháng: carnival, các chương trình biểu diễn ánh sáng - âm nhạc tại quảng trường trung tâm, hoạt động văn hóa bản địa kết hợp tinh hoa lễ hội quốc tế tại “trái tim” giải trí Lala Town, Ibiza Neon Zone…

Song song với đó, tổ hợp onsen khoáng nóng chuẩn 5 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa - sẽ trở thành “điểm neo” giữ dòng khách ổn định. Việc tích hợp trải nghiệm onsen với các dịch vụ spa, ẩm thực trong không gian đậm chất Nhật Bản đã xóa nhòa ranh giới mùa vụ và thu hút du khách bằng những trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.

Mật độ sự kiện cao, trải nghiệm phong phú và chiến lược chia hai chu kỳ khai thác giúp Flamingo Ibiza Hải Tiến duy trì công suất vận hành suốt 365 ngày trong năm. Không gian mùa đông cũng không đi theo lối mòn quen thuộc mà tạo ra một bầu không khí khác biệt, nhắm tới nhu cầu nghỉ dưỡng mới mẻ, ít cạnh tranh hơn nhưng có tiềm năng chi tiêu cao.

Nghỉ dưỡng 4 mùa, đầu tư bền vững

Bức tranh du lịch 7 tháng đầu năm 2025 cho thấy ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng tích cực. Tại khu vực phía Bắc, Thanh Hóa tiếp tục khẳng định phong độ của một trong những điểm đến hàng đầu với những kết quả khả quan. 7 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu 37.357 tỷ đồng.

Đằng sau những con số ấn tượng là sự khác biệt rõ nét về mô hình phát triển, khả năng khai thác thị trường khách quốc tế và sức bền của các loại hình du lịch mà địa phương đang triển khai. Trong đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến chính là dự án đầu tiên ở miền Bắc tạo ra mô hình kinh doanh du lịch biển xuyên suốt cả 365 ngày, đảm bảo dòng tiền ổn định cho các nhà đầu tư.

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc
Bất động sản vận hành 365 ngày giúp duy trì dòng tiền bền vững nhờ hiệu suất khai thác thực tế cao

Theo thống kê nội bộ, trong tháng 6/2025, Flamingo Ibiza Hải Tiến đã đón hơn 10.000 lượt khách, công suất phòng cuối tuần đạt 100%, giá thuê tăng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những chỉ số đáng chú ý trong bối cảnh mặt bằng chung của thị trường du lịch biển miền Bắc vẫn còn phụ thuộc nhiều vào mùa hè.

Nhìn tổng thể, Flamingo Ibiza Hải Tiến đang là điểm đến “đáng tiền” tại khu vực phía Bắc khi hứng được dòng khách khổng lồ từ mô hình trải nghiệm nghỉ dưỡng - giải trí trọn vẹn. Đáng chú ý, những hoạt động vui chơi giải trí, thương mại ban ngày và ban đêm tại đây đều là những sản phẩm cao cấp, phong phú đa dạng, với sức hút cực lớn.

Theo nhận định từ các chuyên gia du lịch và bất động sản, mô hình khai thác 365 ngày không chỉ giúp duy trì dòng tiền bền vững, mà còn là hướng đi để tái cấu trúc tư duy đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: thay vì chờ tăng giá tài sản, nhà đầu tư ngày càng quan tâm tới hiệu suất khai thác thực tế - yếu tố có thể đo lường bằng công suất, thời gian khai thác và khả năng chi tiêu của khách lưu trú.

Hà Đông

Đọc thêm

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá Du lịch

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá

TTTĐ - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” lần thứ I - năm 2025.
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Xem thêm