Tag

Chia sẻ, hỗ trợ để người dân cách ly yên tâm, hợp tác chống dịch Covid-19

Tin tức 05/02/2021 17:57
aa
TTTĐ - Chiều 5/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội yêu cầu không tổ chức liên hoan tất niên và gặp mặt đầu Xuân để phòng, chống dịch Covid-19 Trách nhiệm cao nhất, chủ động quyết liệt, khống chế dịch Covid-19 nhanh Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Phải đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu Hà Nội cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, liên quan đến 1 trường hợp bệnh nhân Covid-19 mà Bộ Y tế chưa công bố, Sở Y tế cho biết đó là bệnh nhân (BN) N.T.K ở phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân là F1 (vợ) của BN1866, F2 của BN1814 (người về từ Hải Dương). Trường hợp này đã được cách ly tập trung ngay khi phát hiện BN1866. Đáng chú ý trường hợp này xét nghiệm lần 1 âm tính. Đến ngày 4/2 có biểu hiện sốt, ho, xét nghiệm lần thứ 2 ngày 5/2 mới dương tính với Covid-19.

“Thời gian bệnh nhân ở ngoài thì âm tính nên chúng ta tạm thời yên tâm. Lúc dương tính thì đã được cách ly trước đó”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết.

Liên quan đến 6 ca nghi mắc Covid-19 ở Điện Biên, trong đó có 2 ca liên quan đến Hà Nội, Sở Y tế đã thông báo cho quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy đề sẵn sàng truy vết ngay khi cần thiết.

Ông Hạnh cho biết, đến nay, tất cả các trường hợp về từ vùng dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh là 17.909 người đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả có 4 trường hợp dương tính còn lại đều âm tính; 919 trường hợp sàng lọc trong bệnh viện đều âm tính.

Khẳng định Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh ông Hạnh vẫn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài cộng đồng bởi chủng virus mới có khả năng bám dính tế bào tăng lên, khả năng lây nhiễm cao trong chu kỳ ngắn hơn từ 2-3 ngày; 80% người dương tính nhưng không có triệu chứng gây khó khăn trong quản lý lây truyền. Ngoài ra, người dân còn chủ quan, người về từ vùng dịch vẫn có trường hợp chưa khai báo…

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng hoan nghênh sự vào cuộc tích của các đơn vị trong 2 ngày qua. Nhắc lại nguy cơ của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo rất cụ thể của TP; Phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm từng nhiệm vụ cụ thể để “ai làm thiếu trách nhiệm phải xử lý”.

Nêu rõ 5 đầu việc cần tiếp tục triển khai, Phó Chủ tịch UBND TP nhắc lại quan điểm của TP và yêu cầu phải truy vết chính xác, nhanh hơn nữa. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phát huy hiệu quả của tổ giám sát cộng đồng cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin để có thông tin chính xác nhất, nhanh nhất.

Về việc cư dân ở tòa nhà 88 Láng Hạ có hơn 319 người chưa có mặt tại nhà do khi thấy thông tin phong tỏa tòa nhà nên không vào nữa gây khó khăn cho công tác xét nghiệm, khoanh vùng, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Vai trò tự giác của người dân rất quan trọng trong việc khoanh vùng dập dịch bởi chu kỳ lây nhiễm hiện nay rất nhanh và ngắn”.

Phó Chủ tịch UBND TP chia sẻ, cư dân tòa nhà 88 Láng Hạ khi về đến tòa nhà thấy cách ly thì rất lo lắng, nhất là trong dịp tết nên không dám về nhà là tâm lý có thể hiểu được. Từ đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu: “Phong tỏa phải đảm bảo an toàn nhưng tập trung trong diện nhỏ nhất để đảm bảo đời sống người dân. Không được để bà con trong khu cách ly thiếu thốn, thiếu sự quan tâm của chính quyền. Không được kỳ thị mà phải chia sẻ hỗ trợ để người cách ly yên tâm, hợp tác tốt hơn trong công tác phòng dịch bệnh”

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc các địa phương tăng cường kiểm tra xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang và yêu cầu Công an TP xem xét kiểm tra chéo việc thực hiện xử phạt và phải làm nghiêm. Các nhà hàng siêu thị…không đảm bảo công tác phòng chống dịch thì phải xử phạt nghiêm, không cho hoạt động…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý tiếp tục nâng cao công tác truyền thông; Quản lý chặt chẽ cơ sở khám chữa bệnh; Xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật; Nắm rõ thông tin về những người dân đi làm ở các tỉnh khác…

Đọc thêm

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Xem thêm