Tag

Chiến dịch tuyển tình nguyện viên trên không gian mạng - mệnh lệnh từ trái tim

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/07/2021 13:14
aa
TTTĐ - Hơn một tháng qua, GO VOLUNTEER - một chiến dịch tuyển tình nguyện viên trên không gian mạng đã được phát động. Đến nay, sự kiện đã thu hút hơn 26.000 thành viên quan tâm, trong đó có hàng nghìn thành viên đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.
Sinh nhật đặc biệt tại tâm dịch của nữ tình nguyện viên Huấn luyện 80 tình nguyện viên dạy tiếng Anh cấp Trung ương Hải Phòng: Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Chiến dịch được điều hành bởi Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, với mục đích huy động nguồn nhân lực, sự hỗ trợ từ người dân, đặc biệt là các tình nguyện viên trẻ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Một nhóm mình nguyện viên đang làm nhiệm vụ trong chiến dịch GO VOLUNTEER
Một nhóm mình nguyện viên đang làm nhiệm vụ trong chiến dịch GO VOLUNTEER

Chỉ một lời kêu gọi, hàng trăm tình nguyện viên đăng ký

Mỗi ngày, trên diễn đàn của GO VOLUNTEER, ban quản trị thường xuyên có các bài viết kêu gọi tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch với lời nhắn nhủ: "Khi xác định đăng ký và đi tình nguyện, các bạn hãy tham gia bằng cả trách nhiệm của bản thân và trái tim yêu thương với thành phố mang tên Bác Hồ!”.

Số lượng tuyển tình nguyện viên mỗi đợt từ vài chục cho đến hàng trăm người tùy nhiệm vụ. Thông thường, chỉ khoảng 30 phút từ sau khi các bài viết được đăng tải, hàng chục tình nguyện viên đã hưởng ứng và đăng ký tham gia. Có những khi số lượng người đăng ký vượt quá số lượng tuyển, ban quản trị đành phải ưu tiên những người đăng ký sớm hơn.

Đa phần, các tình nguyện viên sẽ làm công việc hỗ trợ chính quyền địa phương đảm bảo người dân không ra vào tại các khu vực phong tỏa; Hỗ trợ vận chuyển vật dụng ra ngoài; Đo nhiệt độ cho người dân ra vào và các công việc khác phát sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Tất cả các tình nguyện viên tham gia đều phải đảm bảo an toàn khi di chuyển; Khai báo y tế trước khi làm nhiệm vụ; Thực hiện đúng quy trình sử dụng trang phục bảo hộ; Không tụ tập và đảm bảo khoảng cách 2 mét an toàn trước, trong và sau khi làm nhiệm vụ.

Những hành động theo mệnh lệnh từ trái tim

Cộng đồng mạng sáng tạo tranh dựa trên câu chuyện của anh Nguyễn Trọng Hiếu
Cộng đồng mạng sáng tạo tranh dựa trên câu chuyện của anh Nguyễn Trọng Hiếu

Trong một buổi xét nghiệm Covid-19, cụ bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (90 tuổi, ở Quận 1, TP HCM) sống một mình, do chân yếu nên không thể tự di chuyển ra điểm lấy mẫu xét nghiệm. Trước hoàn cảnh của cụ bà, anh Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Đa Kao đã nhanh chóng bế cụ đến điểm lấy mẫu xét nghiệm. Anh Hiếu cho biết, anh coi cụ như người thân, đặc biệt rất thương cảm với hoàn cảnh của cụ nên không ngần ngại bế cụ đi lấy mẫu xét nghiệm.

Từ 7h30 đến 17h mỗi ngày, một nhóm tình nguyện viên tham gia đi chợ hộ người dân. Để đảo bảo quy định giãn cách, không quá 10 người được vào mua hàng cùng lúc. Bên ngoài, một nhóm tình nguyện viên khác sẽ hỗ trợ khách hàng khai báo y tế và ngồi chờ giãn cách. Người dân nếu mua dưới 10 món hàng có thể gửi danh sách cho tình nguyện viên mua giúp. Nhiều nhóm tình nguyện viên còn nhận đơn đặt hàng mua giúp và giao đến tận nhà cho người dân.

TNV đi chợ giúp người dân TP. Hồ Chí Minh
Tình nguyện viên đi chợ giúp người dân TP Hồ Chí Minh

Anh Trí Kiệt, tình nguyện viên vận chuyển hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi không quen, không biết mặt nhau. Chỉ biết nhau đang cùng tình nguyện làm nhiệm vụ qua mấy bộ đồ bảo hộ. Đi ngang qua chào nhau một cái cũng đủ làm chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi là những người có chung một nhiệm vụ của tuổi trẻ”.

Còn đối với bạn Nguyễn Yến, trạm y tế giờ đã trở thành ngôi nhà thứ hai. Sau khi thi xong tốt nghiệp THPT năm 2021, thay vì ở nhà nghỉ ngơi thư giãn sau một thời gian dài ôn thi căng thẳng, Nguyễn Yến lại đăng ký trở thành tình nguyện viên, hỗ trợ những công việc phù hợp tại trạm y tế. Đối với Nguyễn Yến, những ngày tham gia hoạt động tình nguyện là khoảng thời gian vô cùng y nghĩa, những người xa lạ chẳng mấy chốc đã trở nên thật thân quen.

Bạn Nguyễn Yến (bên phải) đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện ngay khi vừa thi xong tốt nghiệp THPTQG 2021
Bạn Nguyễn Yến (bên phải) đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện ngay khi vừa thi xong tốt nghiệp THPTQG 2021

Còn bạn trẻ Nguyễn Quốc Đạt thì vừa làm công việc logistics, vừa tranh thủ tham gia tình nguyện để chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Quốc Đạt chia sẻ: “Mẹ là "áo trắng" còn tôi sẽ là "áo xanh". Nếu mẹ đang ở tuyến đầu chống dịch thì tôi sẽ là hậu phương”.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang hoành hành tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, những tấm lòng, hành động thiết thực của các tình nguyện viên thật đáng nể phục và tôn vinh, xứng đáng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Nếu được hỏi rằng “Bạn có sợ không?”, họ sẽ trả lời “Sợ chứ!” và tiếp tục trả lời rằng “nhưng mình sợ Covid-19 sẽ kéo dài”.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm