Tag

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đạt nhiều kết quả nổi bật

Tin Y tế 17/11/2022 16:52
aa
TTTĐ - Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tạm khép lại với nhiều kết quả nổi bật và tích cực nhằm lan tỏa các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ tại 22 tỉnh Tuổi trẻ Công an Quảng Trị mở đầu chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông" "Khẩu trang luôn bên tôi" cùng nhiều người nổi tiếng

Nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ban ngành, đoàn thể, đơn vị đối tác thực hiện chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trên các nền tảng mạng xã hội, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Thông điệp 2K+ lan tỏa đến gần 100 triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông điệp 2K+ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự... và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, tọa đàm trực tuyến, phát thanh phối hợp với Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Ban Thời sự (VOV1), Lotus Việt Nam.

Thông tin về các hoạt động trong chiến dịch đã được phủ sóng rộng rãi với gần 200 tin/bài đăng tải về Lễ phát động, gần 100 tin/bài/phóng sự liên quan đến các hoạt động của Cuộc thi cover Vũ điệu 2K+, 20 tin/bài/ảnh đăng tải trên các hot page có trên 10 triệu người theo dõi, cùng các kênh truyền hình quốc gia như: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ… Tiếp cận được gần 11 triệu người dùng Zalo Bộ Y tế, 10 triệu người dùng Lotus Bộ Y tế, 270.000 người theo dõi Tiktok Bộ Y tế và 200.000 người theo dõi Fanpage Sức khỏe Việt Nam.

Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, hot Tiktoker nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra như phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện thông điệp 2K+ tại Lễ phát động, thay Avatar của Chiến dịch trên Facebook, Zalo, Lotus, tham gia cuộc thi cover Vũ điệu 2K+...

Bộ Y tế đã phối hợp với các nhà quản trị mạng xã hội (Facebook, Zalo, Lotus) thiết kế và đăng tải Avatar hưởng ứng Chiến dịch. Đông đảo người dùng thay Avatar trên các nền tảng Facebook, Zalo; 100% Avatar được thay trên các page chuyên gia bác sĩ trên mạng xã hội Lotus. Riêng Fanpage Tổ chức Y tế thế giới (17.913 người yêu thích Avatar). Các hashtag #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag.

Vũ điệu 2K+ là cách thức truyền thông sáng tạo, có sức lan tỏa và tạo trend trong giới trẻ sau Vũ điệu 5K

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam sáng tác vũ điệu 2K+ với tựa đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" và phát động, Lifebuoy cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 1/10 - 20/10/2022.

Kết quả cuộc thi với các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500 nghìn lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và gần 260 tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi đầu tư, chất lượng, đặc biệt phải kể đến 3 màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội, gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương và 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, nhiều video đặc biệt version trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu.

Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Chiến dịch
Vũ điệu 2K+ nhằm góp phần nâng cao ý thức và cùng hướng tới “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" thành công rực rỡ nhờ sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, tận dụng triệt để lợi thế của truyền thông đa nền tảng, truyền thông đa phương tiện để truyền đạt các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến nhiều nhóm đối tượng trong cộng đồng.

Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Các kết quả đạt được khẳng định Chiến dịch truyền thông đã trở thành một case study điển hình về truyền thông phòng, chống dịch giữa Bộ Y tế và các đối tác.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đã khép lại, nhưng Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng.

Các Bộ, Ban, ngành, tổ chức, đoàn thể các cấp chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý cần tiếp tục thực hiện các kế hoạch, hoạt động truyền thông Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện nay. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Đọc thêm

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Tin Y tế

Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh

TTTĐ - Trong tháng 9/2024, Trung Tâm Y tế (TTYT) thị xã Sơn Tây tổ chức 10 buổi truyền thông chuyên đề về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho 1.000 học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 17 tại tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.
Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí Tin Y tế

Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đông Anh triển khai chương trình mô hình điểm về phòng chống cận thị học đường tại 3 trường tiểu học.
Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Tin Y tế

Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên đã tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn phường Giang Biên.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm Tin Y tế

Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm

TTTĐ - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Tọa đàm Y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa do Bệnh viện đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo, Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra. Hiện nay, giải mã gen là phương pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Xem thêm