Tag

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đạt nhiều kết quả nổi bật

Tin Y tế 17/11/2022 16:52
aa
TTTĐ - Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tạm khép lại với nhiều kết quả nổi bật và tích cực nhằm lan tỏa các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ tại 22 tỉnh Tuổi trẻ Công an Quảng Trị mở đầu chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông" "Khẩu trang luôn bên tôi" cùng nhiều người nổi tiếng

Nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ban ngành, đoàn thể, đơn vị đối tác thực hiện chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trên các nền tảng mạng xã hội, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Thông điệp 2K+ lan tỏa đến gần 100 triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông điệp 2K+ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự... và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, tọa đàm trực tuyến, phát thanh phối hợp với Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Ban Thời sự (VOV1), Lotus Việt Nam.

Thông tin về các hoạt động trong chiến dịch đã được phủ sóng rộng rãi với gần 200 tin/bài đăng tải về Lễ phát động, gần 100 tin/bài/phóng sự liên quan đến các hoạt động của Cuộc thi cover Vũ điệu 2K+, 20 tin/bài/ảnh đăng tải trên các hot page có trên 10 triệu người theo dõi, cùng các kênh truyền hình quốc gia như: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ… Tiếp cận được gần 11 triệu người dùng Zalo Bộ Y tế, 10 triệu người dùng Lotus Bộ Y tế, 270.000 người theo dõi Tiktok Bộ Y tế và 200.000 người theo dõi Fanpage Sức khỏe Việt Nam.

Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, hot Tiktoker nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra như phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện thông điệp 2K+ tại Lễ phát động, thay Avatar của Chiến dịch trên Facebook, Zalo, Lotus, tham gia cuộc thi cover Vũ điệu 2K+...

Bộ Y tế đã phối hợp với các nhà quản trị mạng xã hội (Facebook, Zalo, Lotus) thiết kế và đăng tải Avatar hưởng ứng Chiến dịch. Đông đảo người dùng thay Avatar trên các nền tảng Facebook, Zalo; 100% Avatar được thay trên các page chuyên gia bác sĩ trên mạng xã hội Lotus. Riêng Fanpage Tổ chức Y tế thế giới (17.913 người yêu thích Avatar). Các hashtag #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag.

Vũ điệu 2K+ là cách thức truyền thông sáng tạo, có sức lan tỏa và tạo trend trong giới trẻ sau Vũ điệu 5K

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam sáng tác vũ điệu 2K+ với tựa đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" và phát động, Lifebuoy cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 1/10 - 20/10/2022.

Kết quả cuộc thi với các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500 nghìn lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và gần 260 tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi đầu tư, chất lượng, đặc biệt phải kể đến 3 màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội, gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương và 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, nhiều video đặc biệt version trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu.

Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Chiến dịch
Vũ điệu 2K+ nhằm góp phần nâng cao ý thức và cùng hướng tới “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" thành công rực rỡ nhờ sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, tận dụng triệt để lợi thế của truyền thông đa nền tảng, truyền thông đa phương tiện để truyền đạt các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến nhiều nhóm đối tượng trong cộng đồng.

Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Các kết quả đạt được khẳng định Chiến dịch truyền thông đã trở thành một case study điển hình về truyền thông phòng, chống dịch giữa Bộ Y tế và các đối tác.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đã khép lại, nhưng Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng.

Các Bộ, Ban, ngành, tổ chức, đoàn thể các cấp chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý cần tiếp tục thực hiện các kế hoạch, hoạt động truyền thông Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện nay. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Đọc thêm

Số ca mắc sởi tăng nhanh, sốt xuất huyết giảm Tin Y tế

Số ca mắc sởi tăng nhanh, sốt xuất huyết giảm

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 9/11 đến 15/11), toàn thành phố ghi nhận 25 ca mắc sởi (tăng 9 ca so với tuần trước đó); trong đó 20 ca mắc chưa tiêm chủng vắc xin và 5 ca mắc chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng sởi.
Truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên Tin Y tế

Truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên

TTTĐ - Nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân và xây dựng lối sống lành mạnh, Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã phối hợp với các trường tổ chức các đợt truyền thông giáo dục giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản ở độ tuổi vị thành niên.
Sàng lọc sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số Tin Y tế

Sàng lọc sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số

TTTĐ - Hiện nay, với tiến bộ của y học, phương pháp xét nghiệm máu gót chân có thể phát hiện một số bệnh lý di truyền hoặc các rối loạn bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.
Phẫu thuật bệnh nhân 9 năm đeo hậu môn nhân tạo Tin Y tế

Phẫu thuật bệnh nhân 9 năm đeo hậu môn nhân tạo

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho một trường hợp bệnh nhân lồng ruột - ung thư đại tràng tái phát đã mang hậu môn nhân tạo 9 năm.
Phòng khám Y học Sài Gòn bị phạt sau vụ “vẽ bệnh, moi tiền” Nhịp sống phương Nam

Phòng khám Y học Sài Gòn bị phạt sau vụ “vẽ bệnh, moi tiền”

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, hai phòng khám bị người dân phản ánh có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền”, gồm: Phòng khám đa khoa Y học Sài Gòn và Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị phạt nặng.
Hút mỡ tại phòng khám thẩm mỹ, một bệnh nhân nhập viện cấp cứu Tin Y tế

Hút mỡ tại phòng khám thẩm mỹ, một bệnh nhân nhập viện cấp cứu

TTTĐ - Nam bệnh nhân nhập viện do viêm mô tế bào thành bụng vùng hạ vị và dương vật sau khi hút mỡ tại một phòng khám thẩm mỹ trên địa bàn Quận 10, TP HCM.
Tập huấn công tác tiêm chủng vắc xin uốn ván - bạch hầu Tin Y tế

Tập huấn công tác tiêm chủng vắc xin uốn ván - bạch hầu

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn công tác tiêm chủng vắc xin uốn ván - bạch hầu trong chương trình Tiêm chủng mở rộng.
Hưởng ứng Ngày Thế giới vì trẻ sinh non năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Ngày Thế giới vì trẻ sinh non năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới vì trẻ sinh non năm 2024 phù hợp với điều kiện, chức năng, nhiệm vụ cụ thể và nguồn lực sẵn có của từng địa phương, đơn vị.
Đình chỉ lưu hành 3 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành 3 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành 3 văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.
Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị phạt nặng vì “vẽ bệnh, moi tiền” Tin Y tế

Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị phạt nặng vì “vẽ bệnh, moi tiền”

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt Phòng khám đa khoa Tháng Tám 106 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng vì có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền”.
Xem thêm