Tag

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đạt nhiều kết quả nổi bật

Tin Y tế 17/11/2022 16:52
aa
TTTĐ - Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tạm khép lại với nhiều kết quả nổi bật và tích cực nhằm lan tỏa các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ tại 22 tỉnh Tuổi trẻ Công an Quảng Trị mở đầu chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông" "Khẩu trang luôn bên tôi" cùng nhiều người nổi tiếng

Nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ban ngành, đoàn thể, đơn vị đối tác thực hiện chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trên các nền tảng mạng xã hội, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Thông điệp 2K+ lan tỏa đến gần 100 triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông điệp 2K+ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự... và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, tọa đàm trực tuyến, phát thanh phối hợp với Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Ban Thời sự (VOV1), Lotus Việt Nam.

Thông tin về các hoạt động trong chiến dịch đã được phủ sóng rộng rãi với gần 200 tin/bài đăng tải về Lễ phát động, gần 100 tin/bài/phóng sự liên quan đến các hoạt động của Cuộc thi cover Vũ điệu 2K+, 20 tin/bài/ảnh đăng tải trên các hot page có trên 10 triệu người theo dõi, cùng các kênh truyền hình quốc gia như: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ… Tiếp cận được gần 11 triệu người dùng Zalo Bộ Y tế, 10 triệu người dùng Lotus Bộ Y tế, 270.000 người theo dõi Tiktok Bộ Y tế và 200.000 người theo dõi Fanpage Sức khỏe Việt Nam.

Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, hot Tiktoker nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra như phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện thông điệp 2K+ tại Lễ phát động, thay Avatar của Chiến dịch trên Facebook, Zalo, Lotus, tham gia cuộc thi cover Vũ điệu 2K+...

Bộ Y tế đã phối hợp với các nhà quản trị mạng xã hội (Facebook, Zalo, Lotus) thiết kế và đăng tải Avatar hưởng ứng Chiến dịch. Đông đảo người dùng thay Avatar trên các nền tảng Facebook, Zalo; 100% Avatar được thay trên các page chuyên gia bác sĩ trên mạng xã hội Lotus. Riêng Fanpage Tổ chức Y tế thế giới (17.913 người yêu thích Avatar). Các hashtag #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag.

Vũ điệu 2K+ là cách thức truyền thông sáng tạo, có sức lan tỏa và tạo trend trong giới trẻ sau Vũ điệu 5K

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam sáng tác vũ điệu 2K+ với tựa đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" và phát động, Lifebuoy cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 1/10 - 20/10/2022.

Kết quả cuộc thi với các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500 nghìn lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và gần 260 tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi đầu tư, chất lượng, đặc biệt phải kể đến 3 màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội, gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương và 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, nhiều video đặc biệt version trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu.

Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Chiến dịch
Vũ điệu 2K+ nhằm góp phần nâng cao ý thức và cùng hướng tới “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" thành công rực rỡ nhờ sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, tận dụng triệt để lợi thế của truyền thông đa nền tảng, truyền thông đa phương tiện để truyền đạt các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến nhiều nhóm đối tượng trong cộng đồng.

Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Các kết quả đạt được khẳng định Chiến dịch truyền thông đã trở thành một case study điển hình về truyền thông phòng, chống dịch giữa Bộ Y tế và các đối tác.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đã khép lại, nhưng Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng.

Các Bộ, Ban, ngành, tổ chức, đoàn thể các cấp chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý cần tiếp tục thực hiện các kế hoạch, hoạt động truyền thông Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện nay. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Đọc thêm

Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, hậu kiểm thực phẩm giả, kém chất lượng Tin Y tế

Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, hậu kiểm thực phẩm giả, kém chất lượng

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa chỉ đạo các Sở Y tế, các Chi cục toàn thực phẩm trên toàn quốc tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm để phát hiện thực phẩm giả, kém chất lượng.
Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả Tin Y tế

Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả

TTTĐ - Bộ Y tế cho biết từ năm 2023 đến nay đã có nhiều văn bản gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc tăng cường thanh, kiểm tra giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc truy tìm nguồn gốc thuốc giả.
Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" Tin Y tế

Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"

TTTĐ - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 11/4 đến 18/4), toàn thành phố ghi nhận 211 trường hợp mắc sởi tại 30 quận, huyện, thị xã, giảm 1 trường hợp so với tuần trước.
"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả Tin Y tế

"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả

TTTĐ - Sau khi công an tỉnh Thanh Hóa thông tin triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả với quy mô lớn, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đưa ra một số lưu ý, kinh nghiệm để người dân không mua phải thuốc giả.
65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông Tin Y tế

65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản công bố danh sách 65 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu Giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng Thông tin giám định Bảo hiểm y tế để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế Tin Y tế

Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

TTTĐ - Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic - một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Chuyển đơn tố cáo hot TikToker Chu Thanh Huyền đến cơ quan chức năng Tin Y tế

Chuyển đơn tố cáo hot TikToker Chu Thanh Huyền đến cơ quan chức năng

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Phiếu chuyển đơn số 1076/QLD-MP, chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền, người nổi tiếng trên mạng xã hội, tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.
Cần huy động thêm nhân lực thi công cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai Tin Y tế

Cần huy động thêm nhân lực thi công cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai

Chiều 17/4, sau khi kiểm tra thực địa tại dự án Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu tăng thêm nhân lực thi công 2 dự án; tăng cường hơn nữa năng lực của Ban quản lý dự án.
21 loại thuốc tân dược, thuốc chữa xương khớp giả bán lẻ trên mạng Tin Y tế

21 loại thuốc tân dược, thuốc chữa xương khớp giả bán lẻ trên mạng

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống thuốc giả.
Cấp cứu cho em bé bị bỏ rơi, người tím tái, hạ thân nhiệt Tin Y tế

Cấp cứu cho em bé bị bỏ rơi, người tím tái, hạ thân nhiệt

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã cấp cứu một bé gái bị bỏ rơi tại bụi chuối bên bờ sông, trẻ được phát hiện trong tình trạng người tím tái, bị hạ thân nhiệt.
Xem thêm