Tag

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng

Công nghệ số 18/11/2021 17:08
aa
TTTĐ - Tọa đàm cấp cao các lãnh đạo Ngân hàng với sự phối hợp chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó giúp các ngân hàng củng cố niềm tin, gia tăng sự gắn bó và tạo ra giá trị gia tăng bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính thông thường.
Vinhomes tung ưu đãi đặc biệt cho khách hàng phía Bắc Cuộc đua ngân hàng số: Từ thấu hiểu khách hàng đến trải nghiệm thuận tiện nhất Range Rover 2022 sở hữu những trang bị, công nghệ khiến khách hàng thích mê
Ngày 18/11, tọa đàm trực tuyến "Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng trong chiến lược phát triển ngân hàng số" được tổ chức trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra một mô hình phù hợp nhất để bổ sung giá trị và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên kênh số, tận dụng được toàn bộ tiềm năng của hệ sinh thái.
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định khách hàng ngày nay đòi hỏi sự thấu hiểu, tương tác liên tục từ các ngân hàng số, nhằm đảm bảo các lợi ích đến từ các dịch vụ, sản phẩm không chạm.

Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam đã trình bày báo cáo về "Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng". Theo đó, thông qua các khảo sát về tài chính cá nhân tại Việt Nam của Công ty McKinsey, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam đã tăng lên gấp đôi, từ năm 2017 là 41%, đến năm 2021 đã lên tới 82%. Điều này có ý nghĩa rằng quá trình số hóa dịch vụ đang diễn ra cực kỳ nhanh.

Ông Bruce Delteil cho rằng trải nghiệm của khách hàng trong thời đại số không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc dịch vụ riêng lẻ, mà là tích hợp tất cả các trải nghiệm, cùng với sự quan tâm của từng ngân hàng theo những cách khác nhau. Thông qua các khảo sát, khách hàng Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào sự tiện dụng, minh bạch khi sử dụng ngân hàng số.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam nhận định về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với ngân hàng số

"Các ngân hàng cần phải có hệ thống số tích hợp toàn diện các chức năng để có thể mang lại trải nghiệm số hoàn hảo cho khách hàng ngay từ lần sử dụng đầu tiên", ông Bruce Delteil khẳng định.

Tham gia buổi tọa đàm, Đại diện Backbase Việt Nam, Bà Trần Thị Diễm Chi cũng trình bày báo cáo quan trọng thứ hai về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam". Các khảo sát cho thấy, hiện ngân hàng truyền thống tại Việt Nam đang giảm hiệu quả khi không đảm bảo được các vấn đề tài chính của khách hàng, từ việc quản lý các khoản nợ đến các tư vấn tài chính cần thiết. Khách hàng cảm thấy không được phục vụ khi Covid-19 khiến nhiều vấn đề tài chính cá nhân xuất hiện.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Bà Trần Thị Diễm Chi trình bày báo cáo về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam" tại tọa đàm trực tuyến

Trên thực tế, có hơn 50% các ngân hàng Việt Nam đều cho rằng, việc cung cấp các công cụ hiểu biết tài chính cá nhân là điều cần thiết và quan trọng, để thúc đẩy kết quả kinh doanh và duy trì niềm tin của khách hàng. Đây là điều kiện cần để các ngân hàng khắc phục khó khăn trong thời kỳ “bình thường mới”.

Vì vậy, bên cạnh sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính cần phải hiểu cách thu hút khách hàng và phục vụ nhu cầu thiếu yếu nhất của họ, tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng lòng trung thành lâu dài.

Hải Yến

Đọc thêm

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án Công nghệ số

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

TTTĐ - Ngày 28/6, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tại tòa án” cho hơn 1.000 Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Hòa giải viên TAND TP Hồ Chí Minh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả xử lý nghiệp vụ và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Tư pháp.
Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

TTTĐ - Để quy trình thử nghiệm được vận hành thông suốt, giải pháp công nghệ thông tin được đẩy mạnh ứng dụng tại các phường, xã mới. Thủ tục hành chính công cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn cho người dân.
Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải Công nghệ số

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

TTTĐ - Đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ hơn 7.000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, trong khi phương pháp quản lý rác thải truyền thống đã bộc lộ nhiều hạn chế, chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ được xem là giải pháp chiến lược để thành phố Hà Nội đạt mục tiêu trở thành đô thị xanh – thông minh.
Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân Công nghệ số

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân

TTTĐ - Các Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ, Kỳ họp HĐND và Hội nghị thành viên UBND xã Hồng Vân (Hà Nội) diễn ra sáng nay đều nhanh, gọn nhờ ứng dụng chuyển đổi số.
Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp Công nghệ số

Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh không được để gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp và hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền các cấp trước và sau thời điểm tổ chức lại bộ máy.
Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ Công nghệ số

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

TTTĐ - Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW đưa ra mô hình quản trị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong điều hành, tổ chức, triển khai; cơ chế giám sát, đánh giá theo thời gian thực nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết.
Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả Tiêu điểm

Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

TTTĐ - Ngày 19/6, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ký ban hành Kế hoạch 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Kế hoạch thể hiện tinh thần hành động khẩn trương, quyết liệt, với lộ trình hai giai đoạn rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm phân công tới từng cấp, từng ngành.
Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học Công nghệ số

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các cơ sở giáo dục đại học đang tích cực chuyển mình từ tư duy đến những giải pháp cụ thể trong từng hành động chiến lược.
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện Công nghệ số

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện

TTTĐ - Thông tấn xã Việt Nam vừa ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại địa chỉ vietnammedia.vnanet.vn.
Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số Chuyển đổi số

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Trong bối cảnh các cơ quan báo chí không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Xem thêm