Tag

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng

Công nghệ số 18/11/2021 17:08
aa
TTTĐ - Tọa đàm cấp cao các lãnh đạo Ngân hàng với sự phối hợp chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó giúp các ngân hàng củng cố niềm tin, gia tăng sự gắn bó và tạo ra giá trị gia tăng bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính thông thường.
Vinhomes tung ưu đãi đặc biệt cho khách hàng phía Bắc Cuộc đua ngân hàng số: Từ thấu hiểu khách hàng đến trải nghiệm thuận tiện nhất Range Rover 2022 sở hữu những trang bị, công nghệ khiến khách hàng thích mê
Ngày 18/11, tọa đàm trực tuyến "Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng trong chiến lược phát triển ngân hàng số" được tổ chức trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra một mô hình phù hợp nhất để bổ sung giá trị và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên kênh số, tận dụng được toàn bộ tiềm năng của hệ sinh thái.
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định khách hàng ngày nay đòi hỏi sự thấu hiểu, tương tác liên tục từ các ngân hàng số, nhằm đảm bảo các lợi ích đến từ các dịch vụ, sản phẩm không chạm.

Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam đã trình bày báo cáo về "Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng". Theo đó, thông qua các khảo sát về tài chính cá nhân tại Việt Nam của Công ty McKinsey, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam đã tăng lên gấp đôi, từ năm 2017 là 41%, đến năm 2021 đã lên tới 82%. Điều này có ý nghĩa rằng quá trình số hóa dịch vụ đang diễn ra cực kỳ nhanh.

Ông Bruce Delteil cho rằng trải nghiệm của khách hàng trong thời đại số không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc dịch vụ riêng lẻ, mà là tích hợp tất cả các trải nghiệm, cùng với sự quan tâm của từng ngân hàng theo những cách khác nhau. Thông qua các khảo sát, khách hàng Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào sự tiện dụng, minh bạch khi sử dụng ngân hàng số.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam nhận định về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với ngân hàng số

"Các ngân hàng cần phải có hệ thống số tích hợp toàn diện các chức năng để có thể mang lại trải nghiệm số hoàn hảo cho khách hàng ngay từ lần sử dụng đầu tiên", ông Bruce Delteil khẳng định.

Tham gia buổi tọa đàm, Đại diện Backbase Việt Nam, Bà Trần Thị Diễm Chi cũng trình bày báo cáo quan trọng thứ hai về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam". Các khảo sát cho thấy, hiện ngân hàng truyền thống tại Việt Nam đang giảm hiệu quả khi không đảm bảo được các vấn đề tài chính của khách hàng, từ việc quản lý các khoản nợ đến các tư vấn tài chính cần thiết. Khách hàng cảm thấy không được phục vụ khi Covid-19 khiến nhiều vấn đề tài chính cá nhân xuất hiện.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Bà Trần Thị Diễm Chi trình bày báo cáo về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam" tại tọa đàm trực tuyến

Trên thực tế, có hơn 50% các ngân hàng Việt Nam đều cho rằng, việc cung cấp các công cụ hiểu biết tài chính cá nhân là điều cần thiết và quan trọng, để thúc đẩy kết quả kinh doanh và duy trì niềm tin của khách hàng. Đây là điều kiện cần để các ngân hàng khắc phục khó khăn trong thời kỳ “bình thường mới”.

Vì vậy, bên cạnh sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính cần phải hiểu cách thu hút khách hàng và phục vụ nhu cầu thiếu yếu nhất của họ, tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng lòng trung thành lâu dài.

Đọc thêm

Chuyển đổi số phải toàn dân, toàn diện, toàn trình với 5 "tăng tốc, bứt phá" Công nghệ số

Chuyển đổi số phải toàn dân, toàn diện, toàn trình với 5 "tăng tốc, bứt phá"

TTTĐ - Chiều 6/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 10 tổng kết hoạt động của Ủy ban và Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Giải quyết nhiều điểm nghẽn, tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế Công nghệ số

Giải quyết nhiều điểm nghẽn, tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế

TTTĐ - Chiều 6/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 10 tổng kết hoạt động của Ủy ban và Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường số hóa Công nghệ số

Bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường số hóa

TTTĐ - Năm 2024, TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Với mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, thành phố đã không ngừng tăng tốc số hóa trên mọi lĩnh vực, đáp ứng tốt hơn công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp.
“Người cán bộ” mới của Nhân dân Công nghệ số

“Người cán bộ” mới của Nhân dân

TTTĐ - Thời gian gần đây, tính năng “Chatbot dịch vụ công” trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) đã thu hút đông đảo người dân sử dụng. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc tương tác, hỏi đáp, tìm kiếm và khai thác thông tin một cách đơn giản, thuận tiện, chính xác.
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam Công nghệ số

Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường công bố, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam; chiếm 37,41% thị phần trong quý IV/2024. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong bức tranh ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn.
Chuyển đổi số “xanh” - động lực mới phát triển Hải Phòng Công nghệ số

Chuyển đổi số “xanh” - động lực mới phát triển Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng xác định việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong toàn bộ hoạt động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó, chuyển đổi số “xanh” là động lực mới hướng đến nền kinh tế với mức phát thải từ thấp đến rất thấp dựa trên tiêu chuẩn về phát triển xanh, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên hướng đến sự phát triển kinh tế bền vững, thân thiện môi trường, văn minh.
Bộ Công an triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID Công nghệ số

Bộ Công an triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID

TTTĐ - Để tăng cường công tác phát hiện, bắt giữ các đối tượng truy nã, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với các Cục Nghiệp vụ Bộ Công an nghiên cứu triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID.
Thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến Công nghệ số

Thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có Thông báo số 12/TB-TTPVHCC về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn TP Hà Nội.
Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi Công nghệ số

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

TTTĐ - Hà Nội sẽ kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan…
Hà Nội tiên phong thực hiện chuyển đổi số, lan tỏa cảm hứng trong cả nước Công nghệ số

Hà Nội tiên phong thực hiện chuyển đổi số, lan tỏa cảm hứng trong cả nước

TTTĐ - Chiều 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã.
Xem thêm