Tag
Luật Thủ đô:

Chính sách cởi mở, người trẻ có nhiều cơ hội cất cánh

Nhịp sống trẻ 13/07/2024 22:48
aa
TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) hiện đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân về những chính sách, điểm mới… Đặc biệt, nhiều người trẻ kỳ vọng vào tính thực tiễn của các chính sách về phát triển nhân tài, giáo dục.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

Không để “lọt” nhân tài

Hiện nay, nhiều người trẻ tài năng phải đối mặt với việc không được tận dụng và phát triển hết tiềm năng của mình do các chính sách hạn chế. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), quy định thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một nội dung hết sức quan trọng. Nếu làm tốt vấn đề này sẽ giúp Thủ đô phát triển mạnh mẽ, đột phá để đạt được các mục tiêu đề ra.

Bạn Nguyễn Đức Hoàng, 22 tuổi, Nam Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ bản thân mình quan tâm và theo dõi Luật Thủ đô sửa đổi và cảm thấy những chính sách, quy định mới “tạo điều kiện cho các học giả cũng như các nghiên cứu viên có cơ hội được phát triển cũng như phát huy được tài năng của mình”.

Đức Hoàng dành sự quan tâm lớn cho những chính sách giúp người trẻ chuyển đổi số mạnh mẽ.
Đức Hoàng dành sự quan tâm lớn cho những chính sách giúp người trẻ chuyển đổi số mạnh mẽ.

Đức Hoàng mong rằng với những điểm mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ có tác động tích cực hơn với cuộc sống của mình, giúp người dân tuân thủ thực hiện vì lợi ích của chính họ.

Cũng là một bạn trẻ dành sự quan tâm cho những chính sách phát triển nhân tài, bạn Lê Hoài Linh, sinh viên năm tư Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Luật sửa đổi lần này tạo nhiều điều kiện hơn cho những cá nhân, nhà khoa học có thể được đầu tư vốn, hưởng mức ưu đãi trong quá trình thực hiện nghiên cứu của mình.

Với những chính sách, điểm mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi), sinh viên sẽ nhận được thêm những sự hỗ trợ từ những dự án nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong quá trình học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường”.

Với các chính sách cởi mở của Thủ đô (sửa đổi), Hà Nội sẽ thu hút tốt nguồn nhân tài chất lượng cao
Với các chính sách cởi mở của Thủ đô (sửa đổi), Hà Nội sẽ thu hút tốt nguồn nhân tài chất lượng cao

Với những sửa đổi rất sát với thực tế cuộc sống, người trẻ mong muốn sẽ tạo ra môi trường thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm, thu hút và phát triển nhân tài. Điều này có thể được thực hiện bằng cách loại bỏ các rào cản về chính trị, quyền lực và thủ tục. Thay vào đó, tạo ra một môi trường cởi mở và đáp ứng nhu cầu của các nhà khoa học, nhà sáng tạo và nhân tài trẻ.

Học tập bám sát thực tiễn

Luật Thủ đô (sửa đổi) có nhiều quy định việc đầu tư, xây dựng hệ thống trường học công lập, cơ sở giáo dục chất lượng cao cũng như chú trọng khâu quản lý và phát triển toàn diện cho học sinh, sinh viên. Đây là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được Luật Thủ đô đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về phát triển chất lượng nguồn nhân lực của Hà Nội.

Hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn Lê Văn Thành Long rất quan tâm vấn đề giáo dục trong Luật Thủ đô mới được sửa đổi. Thành Long mong Luật sẽ “tác động góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai”.

Thành Long cũng chia sẻ thêm: “Với Luật sửa đổi lần này, Thành phố ban hành những quy định cụ thể hơn, bổ sung chương trình giáo dục mầm non, phổ thông phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô nhằm tăng tính chủ động, sáng tạo của người học. Hoặc xây dựng cơ sở vật chất giáo dục và chương trình giảng dạy tốt và chuyên nghiệp”.

Những sửa đổi trong Luật Thủ đô tạo một môi trường học tập có tính thực tiễn cao
Những sửa đổi trong Luật Thủ đô tạo một môi trường học tập có tính thực tiễn cao

Bạn Thu Hà, 20 tuổi ở quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay: “Em khá ấn tượng bởi Luật Thủ đô đã đã đề cập đến vấn đề tiêu chí của cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giảng dạy, chương trình học cho các học sinh. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập, nguồn nhân lực trong tương lai”.

Nhiều người trẻ mong muốn có cơ hội tiếp cận với các nguồn kiến thức mới và phát triển các kỹ năng sáng tạo của mình. Để thực hiện yêu cầu này, cùng với những sửa đổi mới trong Luật, Thủ đô Hà Nội cần tăng cường đầu tư vào giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và cung cấp các nguồn tài nguyên học tập đa dạng.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Xem thêm