Tag

Chính thức khởi công đường đua F1 Hà Nội

Thể thao 20/03/2019 09:29
aa
TTTĐ - Ngày 20/3, UBND thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức Lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chính thức khởi công đường đua F1 Hà Nội

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Cùng dự còn có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; các đại biểu quốc tế, các đại sứ, đại diện các đơn vị tư vấn, thiết kế Đường đua công thức 1 hàng đầu thế giới…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Hôm nay đánh dấu mốc chặng đường tiến dần tới đích là ngày tổ chức Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam vào tháng 4/2020 - đúng vào dịp F1 kỷ niệm chặng đường 70 năm tổ chức. Chỉ còn gần 400 ngày nữa sẽ tới đích, dù còn nhiều việc phải làm, nhưng với tất cả những gì chúng ta đã nỗ lực trong hơn 2 năm qua, hoàn toàn tin tưởng, giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức theo đúng lịch của Tập đoàn F1 và Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới (FIA); bảo đảm theo đúng nội dung chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đặc biệt sẽ đáp ứng tốt nhất sự kỳ vọng của nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước, của những người hâm mộ môn thể thao này trên toàn thế giới. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng, sự độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình sẽ là thách thức đầy hấp dẫn của các tay đua, các đội đua trên thế giới.

Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cùng các đại biểu trong nước và quốc tế đã thực hiện nghi thức động thổ, khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội.
Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cùng các đại biểu trong nước và quốc tế đã thực hiện nghi thức động thổ, khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội.

"Một công trình hiện đại sẽ hiện lên giữa Thủ đô Hà Nội văn hiến hơn nghìn năm tuổi, là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, độc đáo và khác biệt giữa lịch sử với văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, sáng tạo, góp phần để Giải đua công thức 1 Hà Nội - Việt Nam trở thành một giải đua hấp dẫn nhất thế giới. Sự hấp dẫn này không chỉ với riêng các tay đua, mà còn với tất cả du khách trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh về văn hóa, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, về Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình ra thế giới, từ đó tạo tiền đề để thu hút đầu tư du lịch, chuyển giao công nghệ mới. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để chúng ta tổ chức đào tạo các tay đua trẻ và tiếp tục tổ chức các giải đua có động cơ mới tiếp theo trong tương lai; đồng thời tuyên truyền, quảng bá tới người tham gia giao thông nâng cao ý thức trách nhiệm, các vấn đề về an toàn đường bộ nhằm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố cũng như cả nước." - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng.

Cũng tại lễ khởi công, ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA), bày tỏ: “Tôi rất vinh dự được có mặt ở đây, nhân dịp lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội. Có thể nói, chúng ta đang chứng kiến thời khắc lịch sử trong sự phát triển của môn thể thao đua xe động cơ tại Việt Nam. Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống lịch sử và văn hoá, sẽ lần đầu tiên đăng cai tổ chức Giải Đua xe công thức 1 năm 2020 và sẽ trở thành một trong những thủ phủ xe động cơ thể thao của châu Á".

Ông Jean Todt - Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới – FIA phát biểu tại Lễ khởi công.
Ông Jean Todt - Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới – FIA phát biểu tại Lễ khởi công.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như: Đức, Monaco, Nhật Bản...

Hơn nữa, Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Được Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức) tư vấn và thiết kế, Đường đua công thức 1 Hà Nội được kỳ vọng sẽ bảo đảm nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới (FIA).

Đường đua công thức 1 Hà Nội và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.
Đường đua công thức 1 Hà Nội và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Chúng tôi rất vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tin tưởng trao quyền tổ chức giải đua Công thức 1 tại Việt Nam. Công ty Việt Nam Grand Prix nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung sẽ nỗ lực thúc đẩy quá trình chuẩn bị để chào đón F1 một cách hoàn hảo nhất”.

Phục vụ đường đua là các hạng mục hỗ trợ như: Trung tâm điều hành; Đường thay lốp; Khu vực điều khiển; Khu vực hỗ trợ đường đua; các khu vực tổ chức sự kiện…

Trong đó, các công trình khán đài di động được tính toán và thiết kế bố trí dọc theo đường đua, đặc biệt tại những đoạn cua là nơi có những pha rượt đuổi đầy kịch tính, đảm bảo khai thác hiệu quả tầm nhìn để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn diễn biến trên đường đua. Các khu vực tổ chức sự kiện sẽ vừa là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện bên lề hấp dẫn cho người hâm mộ, đồng thời giới thiệu sản phẩm-văn hóa-ẩm thực Hà Nội và Việt Nam đến với thế giới.

Lễ khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội là khởi đầu chính thức cho việc Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam sẽ tạo tiền đề thu hút đầu tư, công nghệ… cũng như những sự kiện quốc tế quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến với vị thế của Việt Nam.

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Đường đua F1 có chiều dài hơn 5,5 km tại Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.
Đường đua F1 có chiều dài hơn 5,5 km tại Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.

Từ tháng 4/2020, Hà Nội (Việt Nam) sẽ chính thức trở thành một trong 22 địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1. Với thiết kế độc đáo và khác biệt, Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ là thách thức mới đầy hấp dẫn để tất cả các tay đua hàng đầu thế giới đến khám phá và chinh phục.

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm