Chính thức phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Đón năm mới khởi sắc với 2 chương trình khuyến mại lớn nhất của Bia Hà Nội Tết 2022 Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô dịp cuối năm |
Chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, cả nước bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới”, với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đôn đốc các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có nhiều hoạt động như: Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất nhập khẩu; Chuỗi các chương trình kết nối giao thương với các thị trường Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á; Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”… để thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; Kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 |
Trước thành công của chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019, Bộ Công thương kỳ vọng năm nay cũng sẽ đạt được kết quả tốt vì tổ chức vào dịp Giáng sinh và cuối năm nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, trong đó doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại lên đến 100%.
Cùng với đó là sự hưởng ứng, tham gia và đồng hành của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương bằng việc chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương để không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.
Đồng thời, việc tổ chức chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.