Tag

Chốt kiểm soát trắng đêm phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Hà Nội

Xã hội 16/07/2021 23:50
aa
TTTĐ - 22 chốt chia thành 4 ca, kiểm soát hoạt động 24/24 giờ để kiểm tra an toàn phòng chống dịch, xét nghiệm nhanh người từ các địa phương về Hà Nội.
Lập 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 các tuyến đường trọng yếu vào tỉnh Vĩnh Phúc Buộc quay đầu 52 trường hợp sau 1 ngày lập chốt Kích hoạt 22 "lá chắn" tại cửa ngõ Thủ đô

Mỗi chốt sẽ có 11 cán bộ tham gia ứng trực gồm: 2 cán bộ CSGT, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương. Trong đó, trưởng chốt được giao cho CSGT đảm nhiệm.

Các chốt kiểm soát sẽ hoạt động 24/24 tại cửa ngõ Thủ đô
Các chốt kiểm soát sẽ hoạt động 24/24 tại cửa ngõ Thủ đô

Tính từ 6h ngày 14/7 đến 16h ngày 16/7, số liệu từ 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô đã dừng kiểm tra trên 9.800 phương tiện, trong đó yêu cầu trên 120 phương tiện quay đầu khi không đủ điều kiện vào Hà Nội.

Cụ thể, riêng chốt cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng hơn 360 phương tiện, yêu cầu hơn 80 phương tiện quay đầu. Chốt trực trên Quốc lộ 32 (ở huyện Ba Vì giáp với tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ) đã dừng kiểm tra trên 730 phương tiện, yêu cầu quay đầu gần 30 phương tiện. Các phương tiện dừng kiểm tra và buộc quay đầu chủ yếu là xe khách và xe tải. Tuy nhiên trên thực tế, việc kiểm soát phương tiện được thực hiện linh hoạt, không cứng nhắc, tránh gây ùn ứ, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông.

Chốt kiểm soát trắng đêm phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Hà Nội
Các tài xế khi đi đến chốt sẽ phải khai báo đầy đủ các thông tin lực lượng chức năng yêu cầu.
Các tài xế khi đi đến chốt sẽ phải khai báo đầy đủ các thông tin lực lượng chức năng yêu cầu

Ghi nhận vào rạng sáng 16/7, tại chốt trực cầu Phù Đổng - Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội), khi tổ công tác dừng xe khách giường nằm biển kiểm soát 37B-019.7X chiều Lạng Sơn - Con Cuông (Nghệ An), trên xe ngoài lái và phụ xe còn có 4 khách. Tổ công tác đã yêu cầu tất cả những người trên xe khai báo y tế. Sau khi những người trên xe trình được giấy xét nghiệm âm tính (còn hiệu lực) và chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19, chiếc xe trên đã được di chuyển tiếp về bến xe Nghệ An.

Đối với người đến từ vùng dịch bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ.
Đối với người đến từ vùng dịch bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ

Anh T, lái xe khách chia sẻ: Xe chúng tôi chạy 2 ngày 1 chuyến, tối nay đi thì tối mai về. Tôi lên Lạng Sơn từ hôm 14/7 thì hôm nay quay lại Nghệ An. Biết được quy định của Hà Nội nên hành khách nào có giấy xét nghiệm thì nhà xe mới nhận. Khi đi đến chốt để kiểm tra theo quy trình chúng tôi đều chấp hành để chạy xe an toàn, không ai bị dịch bệnh. Do là lái xe đường dài nên lực lượng chức năng kiểm tra khá kỹ. Nếu lực lượng chức năng có yêu cầu yêu cầu quay đầu để phòng chống dịch thì chúng tôi cũng phải tuân thủ".

Chốt kiểm soát trắng đêm phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Hà Nội
Anh Đ (lái xe Samsung) chia sẻ: "Vào chốt kiểm dịch thế này cũng không phiền hà lắm bởi ai cũng chỉ mong mọi việc êm xuôi, không ai mắc bệnh dịch. Việc kiểm soát trên tinh thần chung của cả nước rồi và lực lượng chức năng cố gắng duy trì làm thủ tục sao cho tiếp tục nhanh gọn như thế này"

Thực tế, khi người dân ở tỉnh ngoài vào khu vực Hà Nội, để tránh mất thời gian, dừng phương tiện xuống khai báo y tế bằng giấy có thể khai báo qua ứng dụng Bluezone và xuống cho cán bộ tại các chốt kiểm soát ghi nhận; Đồng thời để cán bộ y tế đo thân nhiệt và lấy thông tin. Đây là biện pháp linh hoạt, phù hợp tránh mất thời gian và ùn ứ phương tiện của lực lượng chức năng. Đó cũng là ý kiến chỉ đạo của Đại tá Dương Đức Hải (Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội).

Theo đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội kiểm soát chặt các nguồn lây Covid-19 vào Hà Nội nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, Phòng Cảnh sát giao thông đã quán triệt tổ trưởng 22 chốt trực tại các cửa ngõ Thủ đô, khi người dân ở tỉnh ngoài vào khu vực Hà Nội.

Các tài xế được đo thân nhiệt trước, khi đủ điều kiện mới được vào khai báo y tế.
Các tài xế được đo thân nhiệt trước, khi đủ điều kiện mới được vào khai báo y tế
Chốt kiểm soát trắng đêm phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Hà Nội
Đồng chí Dương Hồng Tiến, cán bộ Đội thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân
Đồng chí Dương Hồng Tiến, cán bộ Đội thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân

Đồng chí Dương Hồng Tiến, cán bộ Đội thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân được cử phân công ra để phối hợp làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 5, cho biết: "Tất cả các khách trên xe đều được kiểm tra nhiệt độ và hành khách có đi liên tuyến từ các tỉnh thì đa số đều có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định. Hiện tại chúng tôi vẫn tiếp tục kiểm tra và theo dõi chặt chẽ tất cả các phương tiện chở khách qua chốt.

Khi hoàn tất kiểm tra mà không có hiện tượng nào bất thường thì người và phương tiện sẽ được tiếp tục di chuyển.
Khi hoàn tất kiểm tra mà không có hiện tượng nào bất thường thì người và phương tiện sẽ được tiếp tục di chuyển

Trong hai ngày làm việc, phần lớn các xe chở khách hợp đồng và các tuyến cố định thì đều chấp hành theo quy định của tổ công tác. Ví dụ, một xe chở khách tuyến cố định từ tỉnh Thái Nguyên về Đắc Nông. Tổ công tác cũng đã xin ý kiến và cho quay đầu về nơi xuất phát bởi trên xe thì có những hành khách chưa được kiểm tra y tế nên chúng tôi đã yêu cầu quay lại để kiểm tra theo quy định.

Còn đối với xe biển kiểm soát 37B-019.7X từ Lạng sơn đi Nghệ An thì chúng tôi đã kiểm tra và ghi rõ lịch trình di chuyển của 4 vị khách trên xe. Tất cả đều có giấy xác nhận kết quả âm tính ngày 14/7/2021, Tổ công tác đã xin ý kiến và cho nhà xe cùng khách tất cả các biên bản cam kết phòng, chống dịch; Đặc biệt yêu cầu lái xe chấp hành theo quy định không dừng đón trả khách tất cả các đoạn đường từ đây về Nghệ An... sau đó tạo điều kiện cho xe di chuyển".

Phần lớn người dân qua chốt đều chấp hành việc kiểm soát của lực lượng chức năng
Phần lớn người dân qua chốt đều chấp hành việc kiểm soát của lực lượng chức năng
Tranh thủ khi về đêm lưu lượng xe vào thành phố giảm, các thành viên trong tổ thay nhau nghỉ ngơi, uống nước và ăn lót dạ, sau đó lại ra làm nhiệm vụ.
Tranh thủ khi về đêm lưu lượng xe vào thành phố giảm, các thành viên trong tổ thay nhau nghỉ ngơi, uống nước và ăn lót dạ, sau đó lại ra làm nhiệm vụ
Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, đến giờ này, 22 chốt trực đã triển khai hiệu quả tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô. Công an xã cũng triển khai nhiều chốt trực tại khu vực tỉnh lộ, đường nhánh tại địa bàn giáp ranh Hà Nội với tỉnh bạn.

Đọc thêm

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm