Tag

Chủ tịch Elise nghẹn ngào khi ứng viên nhắc nhớ đến quá khứ vất vả

Giải trí 05/02/2021 21:50
aa
TTTĐ - Trước trải lòng đầy chân thành của Ninh Loan trên sân khấu, sếp Nga cảm động, nghẹn ngào cho biết: “Chị nói rất nhiều khi mà chị thích một ứng viên nào đấy nhưng với riêng em thì chị không nói”. Sau đó, chị tiến lên sân khấu ôm choàng lấy cô gái trẻ.
Ứng viên có thâm niên tại tập đoàn đa quốc gia mong muốn vực dậy thương hiệu Việt lên truyền hình tìm việc

Tập 14 cũng là tập cuối cùng của “Cơ hội cho ai? – Whose Chance?” lên sóng trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam lúc 12h00 trưa thứ bảy, ngày 6/2.

Cặp ứng viên tham gia thi đấu của tập này là Phạm Thị Thanh Thảo, 25 tuổi, tốt nghiệp khoa Xã hội học của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cô có kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng và Bán hàng qua điện thoại (telesale). Đối thủ của Thanh Thảo là Ninh Thị Loan, 29 tuổi, sở trường ở lĩnh vực Marketing và Truyền thông nội bộ cho các Doanh nghiệp lớn. Song song đó, Ninh Loan cũng là MC chuyên nghiệp.

Ứng viên Thanh Thảo
Ứng viên Thanh Thảo

Chủ đề tranh luận cho 2 ứng viên tại vòng 1 – Đối mặt là: “Đối mặt với nhân viên có thái độ và năng lực không tốt nhưng có quan hệ đặc biệt với sếp. Bạn sẽ ứng xử như thế nào?”.

Là người trình bày quan điểm trước, Thanh Thảo cho biết trong tình huống này, cô sẽ phân tích trên 3 yếu tố. Đầu tiên là năng lực thực sự của người cấp dưới. Thứ hai là mối quan hệ giữa người đó và sếp, là bạn bè, hay người thân trong gia đình. Thứ ba là tính cách khi xử lý công việc của sếp, công tư phân minh hay để tình cảm xen vào việc chung. Sau khi có đủ dữ liệu, cô sẽ cân nhắc xem có nên trao đổi trực tiếp với sếp, hay kiến nghị thẳng với sếp tổng hoặc viết đơn xin nghỉ việc.

Hoàn toàn đồng tình với quan điểm của đối thủ, Ninh Loan bổ sung thêm một số góc nhìn khác. Đó là cô sẽ đánh giá xem nhân sự đó là người quan trọng hay không quan trọng với doanh nghiệp. Nếu là người quan trọng, với vai trò trưởng phòng, cô sẽ trao đổi theo hướng nâng cao giá trị, vai trò, kích thích tinh thần làm việc của người đó.

Ứng viên Ninh Loan
Ứng viên Ninh Loan

Nếu là người không quá quan trọng thì cô sẽ kiến nghị với sếp trên. Nếu sếp trên đồng ý với quan điểm của cô, cô sẽ thông qua sếp trên để truyền đạt những đánh giá về cách làm việc của nhân sự đó. Trường hợp ngược lại, sếp trên bênh vực người thân của mình, thì Ninh Loan cho rằng lúc đấy cô nên suy nghĩ về việc có nên tiếp tục cộng tác cùng doanh nghiệp hay không.

Không đặt câu hỏi dựa trên tình huống tranh luận, sếp Thuấn tìm hiểu về công việc chuyên môn của Ninh Loan ngay sau đó bằng thử thách: “Nếu công ty của em gặp khủng hoảng truyền thông thì em sẽ xử lý như thế nào? Về truyền thông nội bộ, em nghĩ phương tiện nào là hữu dụng nhất?”.

Lưu loát trong cách trả lời, nữ MC cho biết tuy những công ty cô từng làm chưa từng gặp phải khủng hoảng truyền thông, thế nhưng cô vẫn có thể hình dung cách xử lý dựa trên 3 yếu tố, gồm khách hàng/ đối tác, các phương tiện truyền thông đại chúng, những nơi truyền tải thông tin đến cộng đồng và cuối cùng là nội bộ của doanh nghiệp.

Với phương tiện truyền thông nội bộ, Ninh Loan cho rằng hữu dụng nhất là các hoạt động off-line, những hoạt động tập thể, giúp gia tăng tinh thần đoàn kết như các hội thi văn nghệ, các giải đấu thể thao,…

Cô cũng bổ sung thêm, với những doanh nghiệp quy mô hàng nghìn nhân viên như Bảo Ngọc, tần suất của các hoạt động off-line có thể tính bằng năm, song song đó, nên kết hợp với các hoạt động online như e-mail, các ấn phẩm nội bộ để nâng cao tính hiệu quả.

Sếp Quyền
Sếp Quyền

Kết quả của vòng Đối mặt, Ninh Loan giành chiến thắng trước Thanh Thảo với điểm số 6/7. Trong đó, có 5 bình chọn từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay.

Bước vào vòng Chinh phục, Ninh Loan nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc va-ly bí mật. Các sếp sẽ đặt câu hỏi ngay sau đó để tìm hiểu năng lực của ứng viên.

Sếp Quyền đặt câu hỏi cho ứng viên: “Trong 4 bộ môn liên quan đến Marketing bao gồm: Event, truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu và quan hệ báo chí, thì em mạnh bộ môn nào nhất?”.

Ninh Loan cho biết bản thân mạnh nhất là truyền thông thương hiệu, sau đó là truyền thông nội bộ và cuối cùng là event.

Sếp Trí
Sếp Trí

Sếp Thông là người tiếp theo đặt câu hỏi cho nữ MC: “Em có nhìn ra sự khác biệt trong cách xử dụng trang sức của người phía Bắc và người phía Nam hay không?”.

“Em thấy rằng người miền Bắc thường có xu hướng lựa chọn trang sức nhỏ, tinh tế, thường chọn chất liệu vàng, bạc như một kênh đầu tư. Còn ở phía Nam thì mọi người đeo dựa trên sở thích, cứ thích là đeo thôi, chỉ cần hợp mắt và trong khả năng chi trả là sử dụng” – nữ ứng viên chia sẻ.

“Nếu đầu quân Elise thì em mong muốn làm việc ở vị trí nào?” – sếp Nga là người đặt câu hỏi tiếp theo.

“Em muốn làm ở vị trí Trải nghiệm khách hàng. Em nghĩ để được như bây giờ thì bộ máy Marketing của Elise đã rất chuyên nghiệp rồi. Nên em nghĩ mình sẽ phù hợp với một mảng khác là chuyên viên Trải nghiệm khách hàng” – Ninh Loan tự tin chia sẻ.

Sếp Nga
Sếp Nga

Kết quả của vòng 2, nữ MC nhận được 2 đèn xanh từ sếp Thuấn và sếp Nga.

Mức lương kỳ vọng của Ninh Loan là 16 triệu đồng. Cô nhận được lời mời làm việc tại Elise cho vị trí Phụ trách Bộ phận Trải nghiệm khách hàng với mức lương 20 triệu đồng và Bảo Ngọc cho vị trí Chuyên viên Marketing kiêm Truyền thông nội bộ với mức lương 16.800.000 đồng.

Sếp Nga và ứng viên Ninh Loan
Sếp Nga và ứng viên Ninh Loan

Kết quả cuối cùng, nữ MC quyết định đầu quân Elise bởi lý do vô cùng bất ngờ và cảm động: “Có một lần em đã đọc được trên Facebook của người sếp này kể về hoàn cảnh khá khó khăn ngày xưa và có được thành công như bây giờ. Ngày Tết thì người sếp này đã về quê và mang theo tiền mặt để gửi tặng cho bà con hàng xóm chung quanh và trở thành niềm tự hào của người cha của mình. Em thấy có rất nhiều điểm tương đồng với em. Em hy vọng cũng sẽ trở thành 1 người bản lĩnh như vậy”. Người sếp mà ứng viên đề cập trong câu chuyện được xác định chính là sếp Nga.

Trước trải lòng đầy chân thành của Ninh Loan trên sân khấu, sếp Nga cảm động, nghẹn ngào cho biết: “Chị nói rất nhiều khi mà chị thích một ứng viên nào đấy, nhưng với riêng em thì chị không nói”. Sau đó, bà tiến lên sân khấu ôm choàng lấy ứng viên.

Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng
MC Thành Trung kể chuyện liều lĩnh vay tiền ngân hàng, mượn sổ đỏ của bố mẹ để tậu nhà phố cổ ở tuổi 27 MC Thành Trung kể chuyện liều lĩnh vay tiền ngân hàng, mượn sổ đỏ của bố mẹ để tậu nhà phố cổ ở tuổi 27
Xuất hiện mức chốt lương kỷ lục hơn 800 triệu đồng/năm trên show thực tế về việc làm Xuất hiện mức chốt lương kỷ lục hơn 800 triệu đồng/năm trên show thực tế về việc làm

Đọc thêm

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương Âm nhạc

Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương

TTTĐ - Sáng tác mới của Đông Thiên Đức ''Lời nói dối của cha'' được viết riêng để tặng ca sĩ Tùng Dương. Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí ấn tượng khi sử dụng cello để tạo cảm xúc lắng đọng, trầm buồn và dàn dây đẩy cao trào cho phần cuối của bài hát để tăng sự mãnh liệt của người cha dành cho con mình.
Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén" Điện ảnh

Dàn diễn viên tăng tốc luyện tập cho phim "Chrysalis - Chiếc kén"

TTTĐ - Giữa không khí náo nhiệt của phim trường "Chrysalis - Chiếc kén'', có một góc nhỏ ấm áp nơi ba thế hệ nghệ sĩ cùng nhau luyện tập, sẻ chia và kết nối. Đó là hình ảnh của nghệ sĩ gạo cội Kiều Chinh, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và diễn viên nhí tài năng Uy Nhân. Họ là 3 bà cháu trên màn ảnh nhưng cũng dần trở thành một gia đình nhỏ đầy cảm xúc phía sau ống kính.
MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long Âm nhạc

MV "Victory - Bond in Vietnam" quay tại vịnh Hạ Long

TTTĐ - MV "Victory - Bond in Vietnam" của tứ tấu nổi tiếng Bond vừa chính thức ra mắt sáng 9/4 với cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là sản phẩm nằm trong Good Morning Vietnam, dự án không chỉ mang âm nhạc quốc tế đến khán giả Việt mà còn góp phần quảng bá văn hóa, du lịch đất nước.
Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo” Điện ảnh

Thêm yêu nước qua tác phẩm điện ảnh “Địa đạo”

TTTĐ - Đến chiều 9/4, doanh thu bộ phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối" đã vượt mốc 90 tỷ đồng và hiện vẫn đang dẫn đầu phòng vé Việt. Đặc biệt là bộ phim thu hút đông đảo giới trẻ trong khi hàng loạt bom tấn ngoại chiếm sóng phòng vé. Điều đó cho thấy người trẻ ngày càng quan tâm đến lịch sử của dân tộc thông qua những tác phẩm nghệ thuật có sức hút.
Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam” Âm nhạc

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam”

TTTĐ - Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt video âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam” ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân cùng IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có Giải trí

'Địa đạo' thu 20 tỷ đồng trong một ngày, kỷ lục chưa từng có

"Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" (Địa đạo) thu gần 20 tỷ đồng trong ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương. Đây là cột mốc chưa từng có, đồng thời mở đường cho tác phẩm của Bùi Thạc Chuyên thu 100 tỷ đồng sau chưa đầy một tuần.
Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ Điện ảnh

Phim “Bác sĩ tha hương” - nỗi niềm người Việt xa xứ

TTTĐ - Phim “Bác sĩ tha hương” (The Outlaw Doctor) trên K+ mang đến câu chuyện chân thật về những phận người nhập cư lênh đênh nơi đất khách quê người. Chuyện phim đan xen giữa drama y khoa nghẹt thở và những góc khuất đời thường đầy xúc cảm, khiến trái tim khán giả không ngừng thổn thức.
Xem thêm