Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, siết chặt kỷ cương hành chính

Tin tức 09/12/2022 18:40
aa
TTTĐ - Chiều 9/12, tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu HĐND TP và cử tri quan tâm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Hội trưởng Tổng hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) Hà Nội đề ra 22 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Theo đó, về giải quyết kiến nghị cử tri, thành phố đã chỉ đạo xử lý thỏa đáng 357 ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7. Giám sát thực hiện, thành phố đã chỉ đạo giải quyết kiến nghị của cử tri, đôn đốc giải quyết 278 kiến nghị còn tồn tại.

Thông qua nắm bắt kiến nghị cử tri, TP đã tháo gỡ, đáp ứng một phần nguyện vọng chính đáng của Nhân dân Thủ đô. Điển hình là TP đã thành lập Ban chỉ đạo do 1 Phó Chủ tịch UBND TP là trưởng ban để tập trung đầu tư 6 công viên, cải tạo 5 công viên và nâng cấp 45 công viên; Đã chỉ đạo dừng bán vé vào cửa Công viên Thống Nhất, hạ thấp hàng rào công viên này để tạo không gian mở với khu vực đường Trần Nhân Tông và phố Nguyễn Đình Chiểu.

TP đã cây dựng tờ trình về cơ chế chính sách, cơ bản đảm bảo chất lượng tiến độ, trong đó có nhiều nội dung quan trọng về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế -xã hội; Là cơ sở pháp lý khơi thông nguồn lực, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và đảm bảo công tác an ninh xã hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, siết chặt kỷ cương hành chính
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên chất vấn

Tuy nhiên theo Chủ tịch UBND TP, vẫn còn nhiều khó khăn tồn tại và các đại biểu còn kiến nghị như: Kỷ cương hành chính có chuyển biến nhưng chậm; Còn nhiều nhiệm vụ công tác được giao chậm tiến độ, chuyển đổi số còn chậm; Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tuy cao hơn năm trước nhưng còn thấp so với tiến độ đề ra.

Hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, thoát nước đô thị ngày càng quá tải; Xuất hiện tình trạng thiếu thuốc trang thiết bị y tế, tình hình tai nạn giao thông và cháy nổ trên địa bàn còn diễn biến phức tạp.

“Tới đây tập thể UBND TP cùng các Sở, ngành sẽ kiểm điểm sâu sắc trước Thường vụ Thành ủy về vấn đề này”, Chủ tịch UBND TP nói và cho biết, TP cũng sẽ tập trung đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, siết chặt kỷ cương hành chính để từng bước khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Về nhiệm vụ chỉ đạo trọng tâm 2023, do được dự báo tiếp tục phức tạp khó lường về mọi lĩnh vực, có thể còn khó hơn năm 2022; TP xác định quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo; Khắc phục triệt để hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra trong năm 2022.

Bên cạnh đó sẽ tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ hoàn thiện thể chế chính sách, tập trung xây dựng Luật Thủ đô sửa đổi, lập quy hoạch thủ đô 2021-2030, tầm nhìn 2050; Triển khai thực hiện dự án Vành đai 4 đảm bảo tiến độ đề ra; Quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai, đẩy mạnh quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị; Thực hiện có hiệu quả phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh phí…

Năm 2023 sẽ triển khai đồng loạt phần mềm, biện pháp mới

Tại phiên chất vấn, các đại biểu HĐND TP cũng đã chất vấn Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh một số vấn đề liên quan tới giải pháp cho các dự án chậm tiến độ và hệ thống xử lý nước thải tại làng nghề...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, siết chặt kỷ cương hành chính
Quang cảnh phiên chất vấn

Đại biểu Phạm Đình Đoàn (tổ Mê Linh) nêu: Tại các phiên giải trình của Thường trực HĐND, phiên chất vấn kỳ họp thứ 3 và thứ 7 của HĐND, lãnh đạo UBND TP đã đưa ra nhiều mốc tiến độ với các dự án chậm triển khai. TP đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng đến nay nhiều dự án vẫn chậm. "Đề nghị Chủ tịch UBND TP có giải pháp gì để kiểm soát thực hiện các nội dung mà TP đã cam kết với cử tri, Nhân dân?”- đại biểu nêu.

Đại biểu Vũ Mạnh Hải (tổ Thường Tín) nêu: Hiện trên địa bàn có 309/313 làng nghề truyền thống được công nhận nhưng chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung và đề nghị Chủ tịch UBND TP làm rõ thêm thực trạng, kế hoạch, giải pháp mạnh mẽ trong thời gian tới để xử lý vấn đề vấn đề ô nhiễm làng nghề?

Đại biểu Lê Hoàng Dương (tổ Hoài Đức) nêu thực trạng TP có nhiều con sông, ao hồ điều hoà nhưng chưa kết nối vào hệ thống thoát nước đô thị. Qua giám sát, khảo sát của các Ban HĐND TP còn tình trạng thiếu hồ điều hoà, thu hẹp hồ điều hoà. Đại biểu đề nghị Chủ tịch UBND TP nêu quan điểm chỉ đạo giải quyết vấn đề này để đảm bảo mục tiêu thoát nước?

Trả lời câu hỏi của các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chia sẻ, các vấn đề cơ bản đã được các Ủy viên UBND trả lời với những lời hứa, cam kết cụ thể.

Về câu hỏi của đại biểu Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cho rằng, các dự án sau khi được chất vấn tại các kỳ họp đều có chuyển biến tích cực, dưới sự giám sát của các cơ quan HĐND và Nhân dân… Trong đó rõ nhất là chuyển biến tích cực về thái độ, tinh thần... Có nhiều việc đã hoàn thành theo kế hoạch nhưng cũng có những việc chưa đạt, không đạt do nhiều nguyên nhân.

Về quan điểm giám sát các cam kết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, năm 2023, TP sẽ triển khai đồng loạt phần mềm mới và quyết liệt trong đôn đốc, giám sát để tăng cường quản lý, giám sát nhằm nâng cao kỷ cương kỷ luật, kỷ cương, thực hiện lời hứa với Nhân dân. Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn cử tri, Nhân dân chia sẻ với TP bởi khối lượng công việc là rất nhiều.

“Hà Nội có 10 triệu dân phải quản lý từ khi khai sinh cho đến khai tử mà số lượng cán bộ, công chức của Hà Nội không nhiều hơn các địa phương khác. Khối lượng công việc cực kỳ nhiều. Tôi mong muốn cử tri chia sẻ với hệ thống chính trị nói chung, trong đó có UBND TP và UBND các cấp. Nhưng với trách nhiệm với Nhân dân ta phải làm tốt hơn, không thể thoái thác. Chúng ta phải tổ chức lại công việc tốt hơn, áp dụng công nghệ trong thủ tục hành chính”- Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nói.

Với các nội dung còn lại, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết Chủ tịch UBND TP sẽ trả lời lại bằng văn bản.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm