Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khảo sát cơ sở sau sáp nhập
![]() |
![]() |
Chiều 9/7, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được dẫn đầu đoàn công tác thành phố đến khảo sát, làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú An, cùng tham gia có Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Minh Thạnh.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Minh Thạnh kiểm tra tại phường Phú An, TP Hồ Chí Minh chiều 9/7 (Ảnh: Thanh Thảo) |
Đại diện UBND pường Phú An cho biết phường Phú An được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ xã Phú An, phường Tân An và các khu phố: 1, 2, 3, 4, 5, 6 của phường Hiệp An. Phường Phú An có diện tích tự nhiên 36,796km2 và quy mô dân số là 53.936 người.
Ngay sau khi thành lập, phường Phú An đã nhanh chóng ổn định bộ máy và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động. Trung tâm được trang bị đầy đủ máy tính, máy scan, bố trí nhân sự hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Từ ngày 1/7 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 410 hồ sơ, phần lớn đã giải quyết và trả kết quả đúng hẹn.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được kiểm tra tại khu vực phục vụ hành chính công (Ảnh: Thanh Thảo) |
Ông Trần Bảo Lâm, Chủ tịch UBND phường Phú An, cho biết, trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền đô thị hai cấp, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng không chuyên trách của phường đã đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được thăm hỏi, trao đổi với người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú An (Ảnh: Thanh Thảo) |
Sau khi trực tiếp khảo sát các bộ phận làm việc và trao đổi với cán bộ, công chức tại trung tâm, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của phường Phú An trong việc tổ chức, vận hành bộ máy hành chính sau sáp nhập.
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng trực tiếp gặp gỡ người dân đến làm thủ tục để lắng nghe những phản ánh về thuận lợi, khó khăn sau khi địa phương thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh triển khai giai đoạn 2 sắp xếp các cơ quan, đơn vị hành chính

Đột kích 3 quán bar, phát hiện 186 người dương tính ma túy

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh kiểm tra tiến độ dự án trọng điểm

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

Dồn lực cho tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh viếng các nạn nhân vụ cháy cư xá Độc Lập

Cán bộ phường trung tâm lắng nghe dân để phục vụ tốt

Tuổi trẻ Gia Định lan tỏa tinh thần phục vụ Nhân dân

Lập 8 tổ tuần tra 363 tại khu vực Bình Dương
