Tag
Hướng tới SEA Games 31

Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô

Tin tức 16/03/2022 14:09
aa
TTTĐ - SEA Games 31 là cơ hội để quảng bá rộng rãi về vị thế, tiềm năng, du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô vì vậy tất cả các khâu, phần việc phải được chuẩn bị chu đáo nhất
Tiên phong phát triển du lịch thông minh Hà Nội xây dựng thí điểm 6 mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn Khu du lịch điện mặt trời An Hảo: Sức mạnh của tầm nhìn!

Phải có “dead line” cụ thể từng nhiệm vụ

Phát biểu tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định, đây là hoạt động thể thao lớn nhất trong khu vực - sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa thể thao, kinh tế quan trọng của cả nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, sau hơn 5 tháng “thích ứng an toàn, linh hoạt, chủ động kiểm soát COVID-19” theo tinh thần Nghị quyết 28 của Chính phủ, Hà Nội đã chủ động trong nhiều phần việc, dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát ở cả số ca mắc và tử vong.

“Đó là tiền đề quan trọng để có điều kiện nới lỏng, mở cửa du lịch và một số hoạt động khác. SEA Games cũng là cơ hội để quảng bá rộng rãi về vị thế, tiềm năng, du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô vì vậy tất cả các khâu, phần việc phải được chuẩn bị chu đáo nhất. Hàng ngày cơ quan thường trực của thành phố cần tổng hợp rõ từng phần việc, cập nhật tiến độ, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các địa phương để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ.

Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kết luận cuộc họp

Cảm ơn sự đồng hành, sát cánh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), trong giai đoạn “nước rút” hiện nay, Chủ tịch UBND TP nêu việc, trong công tác chuyên môn, bộ cần tiếp tục quan tâm đến các vận động viên Thủ đô để có đóng góp nhiều nhất cho thành tích đoàn Việt Nam trong kỳ SEA Games đặc biệt với tinh thần “fair play”.

Về công tác tổ chức, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) phối hợp chặt chẽ với Bộ và đơn vị kiểm tra các điểm thi đấu, cơ sở vật chất chuẩn bị sẵn sàng cho phiên họp của trưởng đoàn các nước gắn với việc thông tin quảng bá các địa điểm thi đấu.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị, bộ cần đề xuất để có các hướng dẫn về chuyên môn, y tế cần nhất quán từ Trung ương tới vị bộ và địa phương để thuận tiện cho việc triển khai ở cơ sở; Sớm có kịch bản tổng thể, chi tiết sớm, có hướng dẫn cụ thể về cơ sở vật chất các điểm; Có tiến độ, thời gian cụ thể với các công việc cần phối hợp giữa 2 bên…

Về các nhiệm vụ cụ thể, Chủ tịch UBND TP nêu rõ, các đơn vị của thành phố phải có “dead line” cụ thể từng nhiệm vụ, với tinh thần “cả hệ thống chính trị phải vào cuộc” và yêu cầu rõ: “Từng đơn vị phải báo cáo ngay, cụ thể về cơ quan thường trực là Sở VH&TT về từng nhiệm vụ được giao, làm đến đâu, cam kết tiến độ đến đâu…”

Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt nhấn mạnh công tác quảng bá du lịch xúc tiến thương mãi và yêu cầu cần phải có các chuỗi hoạt động theo các mốc đếm ngược tới SEA Games 31; Các sự kiện phải gắn kết, xâu chuỗi với nhau…

“Với các phần việc còn lại, phấn đấu, khẩn trương nhất để cơ bản hoàn thành vào ngày 19/3”, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo rõ.

Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các đơn vị của thành phố phải phối hợp chặt chẽ, có kế hoạch hiệp đồng cụ thể, hiệu quả hơn nữa; chủ động với từng nhiệm vụ của mình như: Phân bổ các tình nguyện viên, công tác hậu cần, ứng dựng công nghệ thông tin trong quản lý phục vụ; Hội chợ quảng bá, lễ hội làng nghề du lịch…

Cú hích cho du lịch Hà Nội và cả nước

Trước đó tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng ghi nhận sự chuẩn bị của các đơn vị song cũng mong muốn sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các địa phương để đẩy nhanh tiến độ các công việc.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp

Thống nhất một số đề xuất của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiến nghị Bộ VHTT&DL sớm có hướng dẫn cụ thể về công tác truyền thông, để Hà Nội chủ động hơn trong công tác này. Bên cạnh đó, với việc “mở cửa” du lịch đón khách quốc tế như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Bộ thống nhất cho phép triển khai các hoạt động bên lề để các địa phương chuẩn bị.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị của TP chủ động trong công tác phối hợp, rà soát các công việc, phân công rõ người rõ việc và tích cực phối hợp hỗ trợ, tránh bỏ sót việc.

“Hà Nội là đơn vị chủ trì tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31, gần một nửa số môn thi đấu tại Hà Nội. Chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức đón khách một cách chủ động, khoa học, tỉ mỉ, kỹ lưỡng, để các đoàn quốc tế cảm nhận được sự chu đáo của chúng ta”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, SEA Games 31 sẽ mở ra một chuỗi các sự kiện mang tầm quốc tế khi Việt Nam đang thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, mở cửa du lịch. SEA Games 31 cũng là cú hích cho du lịch Hà Nội và cả nước.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương đánh giá cao sự chủ động của Hà Nội trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất các địa điểm thi đấu, trong thời gian tới các cán bộ phụ trách bộ môn thi đấu sẽ theo sát tại các địa điểm tại Hà Nội. Dự kiến, ngày 18/3 sẽ có hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31, vì vậy Thứ trưởng Bộ Bộ VHTT&DL đề nghị Hà Nội chuẩn bị các địa điểm tại Hà Nội để có chương trình tham quan các địa điểm tổ chức.

Nhấn mạnh lễ khai mạc là sự kiện quan trọng của SEA Games 31, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu Hà Nội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai mạc, chương trình nên kéo dài dưới 90 phút.

Chuẩn bị chu đáo nhất để quảng bá rộng rãi về vị thế, tiềm năng, du lịch Thủ đô
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại cuộc họp

"Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng của quốc gia, Bộ VHTT&DL tin tưởng Hà Nội luôn là “ngọn cờ đầu”, tiếp tục tổ chức thành công, an toàn sự kiện quan trọng này. Bộ VHTT&DT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Xem thêm