Tag

Chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào mùa tuyển sinh năm 2024

Nhịp sống trẻ 09/03/2024 11:29
aa
TTTĐ - Có một lộ trình học tập hợp lý, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân… là những điều mà nhiều học sinh THPT đã nhận được sau chương trình trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành khoa học và xã hội” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô và trường Đại học Thành đô cùng phối hợp tổ chức.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường Nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học năm 2024 Giải đáp băn khoăn, thắc mắc về tuyển sinh đại học 2024

Phân vân giữa khối ngành Sư phạm, Báo chí và Kinh tế, Lương Uyển Nhi, học sinh lớp 12A1, trường THPT Thường Tín tham gia chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành khoa học và xã hội” với tâm thế mong muốn có được những tư vấn cụ thể để lựa chọn theo học ngành nghề phù hợp với bản thân.

“Trước khi tham dự buổi Đối thoại, em thực sự vẫn phân vân với ngành nghề trong tương lai của mình dù lực học khá tốt. Tuy nhiên sau khi lắng nghe tư vấn từ các thầy và đặc biệt là của các anh chị sinh viên, cựu sinh viên tại quầy tư vấn của các trường, em đã có cho mình những lựa chọn nhất định và có kế hoạch cụ thể để thực hiện điều đó.

Chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào mùa tuyển sinh năm 2024
Em Lương Uyển Nhi, học sinh lớp 12A1, trường THPT Thường Tín

Em cảm thấy rằng những chương trình như thế này thực sự bổ ích và cần thiếy với các bạn học sinh cấp 3, đặc biệt là khối 12 cuối cấp. Trong thời gian tới, em hy vọng sẽ được tham gia nhiều chương trình đối thoại, tư vấn tuyển sinh để có cho mình một lộ trình học tập hợp lý’, Uyển Nhi chia sẻ.

Đến tham gia, lắng nghe chương trình đối thoại, bạn Vũ Tự Gia Anh, học sinh lớp 11A7, trường THPT Việt Đức cảm thấy rất vui vì ngay trong giữa thời gian học tập tại THPT đã tìm ra cho mình định hướng và kế hoạch học tập cụ thể để theo đuổi ước mơ của mình.

“Em dự định theo học ngành Kinh tế với nguyện vọng lớn nhất là trở thành sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Dù vậy, em cũng có cho mình thêm những lựa chọn khác khi được tư vấn trong chương trình ngày hôm nay. Thật may mắn khi ngay từ sớm em đã được tham gia những chương trình như thế này. Điều đó thực sự quan trọng đối với những học sinh sắp bước vào năm cuối THPT như em”, Gia Anh chia sẻ.

Chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào mùa tuyển sinh năm 2024
Em Vũ Tự Gia Anh, học sinh lớp 11A7, trường THPT Việt Đức

Là 2 người bạn thân nhưng Cao Minh Quân và Nguyễn Vũ Thiên Long (học sinh lớp 12A8, trường THPT Văn Lang) lại có cho mình những mục tiêu khác nhau trong tương lai.

Với Cao Minh Quân, nam sinh dự định sẽ đăng ký vào ngành Quản trị Kinh doanh tại một số trường đại học để theo đuổi ước mơ trở thành một ông chủ tiệm cắt tóc. Còn Thiên Long lại có sự yêu thích đặc biệt với ngành Sư phạm.

Chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào mùa tuyển sinh năm 2024
Minh Quân và Thiên Long chăm chú lắng nghe những tư vấn tuyển sinh ở khối ngành mà mình quan tâm

“Em mong muốn sẽ trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh ở trường Tiểu học nên Đại học Sư phạm Hà Nội là lựa chọn hàng đầu của em sau khi kết thúc những năm tháng tại THPT.

Trước chương trình, mặc dù thích ngành Sư phạm nhưng em lại chưa có một kế hoạch cụ thể cũng nhưng sẽ đăng ký như thế nào, theo hình thức thi tuyển hay xét tuyển gì. Tuy nhiên sau khi được các thầy cô tư vấn, đặc biệt là lời chia sẻ hữu ích từ các anh chị sinh viên, em biết mình sẽ phải làm gì, chuẩn bị hồ sơ và thay đổi phương pháp học tập như thế nào để theo đuổi mục tiêu trong tương lai cũng như có kế hoạch khác nếu những nguyện vọng đầu tiên của mình chưa đạt”, Thiên Long chia sẻ.

Đọc thêm

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
Xem thêm