Tag
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Chuẩn bị kịch bản mới ứng phó với dự báo 5.000-7.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày

Tin tức 29/12/2021 21:09
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, diễn biến dịch bệnh rất phức tạp. Số ca mắc COVID-19 có thể lên tới 5.000-7.000 ca/ngày. Có thể chủng Omicron sẽ lan ra cộng đồng với tốc độ rất nhanh. Các quận, huyện, thị xã cũng cần có kịch bản mới phù hợp với tình hình hiện tại.
Việt Nam phát hiện ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên Thông tin Bệnh viện FV phát hiện ca mắc biến chủng Omicron là sai sự thật Xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó với 4.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày Xây dựng kịch bản, phương án ứng phó 2.000 - 3.000 ca COVID-19 mỗi ngày

Chiều 29/12, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo với các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sau khi nghe các Sở, ngành, quận, huyện báo cáo về công tác phòng chống dịch ở địa phương, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, trong tuần qua tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố diễn biến rất phức tạp khi Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm F0; Số bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị và bệnh nhân tử vong cũng tăng.

Dự báo trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khi Việt Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt có khoảng 140 nghìn người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết, lượng người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội cũng tăng, mang theo những nguy cơ không nhỏ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý các địa phương cần đặc biệt quan tâm hơn đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao là hơn 23.500 người trên 50 tuổi có bệnh nền nhưng đến nay chưa được tiêm vì nhiều lý do khác nhau. Sở Y tế khẩn trương có hướng dẫn thực hiện việc tiêm vắc xin tại nhà.

“Trừ các trường hợp theo chỉ định y tế không thể tiêm vắc xin được, với các trường hợp khác Bí thư, Chủ tịch phải đến tận nhà vận động, tuyên truyền, để tiêm bằng được. Tiêm thêm được 1 người là giảm đi 1 người phải chuyển tầng 3 điều trị, giảm đi một nguy cơ tử vong. Đây là chuyển biến về nhận thức phải xác định rõ là hạn chế chuyển tầng, tử vong, quản trị rủi ro”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Đồng chí cũng lưu ý việc triển khai ứng dụng phần mềm quản lý F0 rất tiện lợi nhưng vẫn có địa phương lãnh đạo chưa cập nhật đầy đủ và đề nghị các quận huyện phải nắm rõ, cập nhật liên tục việc sử dụng phần mềm này.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy nêu rõ các công việc cần tập trung. Đầu tiên, việc dự báo tình hình phải thống nhất là diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp. Số ca mắc COVID-19 có thể lên tới 5.000-7.000 ca/ngày. Có thể chủng Omicron sẽ lan ra cộng đồng với tốc độ rất nhanh.

Sở Y tế phải xây dựng kịch bản mới, dựa trên tỷ lệ chuyển tầng điều trị, tử vong, không để quá tải ở tầng điều trị 2, 3. Các quận, huyện, thị xã cũng cần có kịch bản mới phù hợp với tình hình hiện tại.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu chuyển hướng điều trị F0 xuống xã, phường và điều trị tại nhà. Các quận huyện hạn chế việc tiếp tục mở các khu thu dung điều trị tập trung; Tận dụng các trường mầm non ở các xã, phường để thực hiện việc này.

Các đơn vị cũng cần rà soát địa bàn nguy cơ cao như khu cụm công nghiệp, làng nghệ, công trình xây dựng lớn, chợ, trường học… phải được quan tâm, thường xuyên kiểm tra xử phạt nghiêm với việc thực hiện 5K.

Các quận, huyện, thị xã có đông lao động ngoại tỉnh, công trường lớn, cần quản lý chặt di biến động dân cư để rà soát tiêm vắc xin cho người chưa được tiêm trên nguyên tắc “Không phân biệt người ở đâu, có trên địa bàn phải được tiêm vắc xin ngay”.

Phó Bí thư Thành ủy nhắc lại chỉ đạo mới của đồng chí Bí thư Thành ủy về yêu cầu tất cả cơ quan đơn vị thuộc thành phố không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm. Cán bộ đảng viên, công chức phải gương mẫu thực hiện. UBND TP sẽ có văn bản hạn chế một số hoạt động phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh từ nay đến Tết Nguyên đán.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đặc biệt nhấn mạnh, công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu rõ về nguy cơ và dự báo tình hình dịch bệnh chưa thực sự đạt kỳ vọng.

“Thành phố vẫn kiểm soát được dịch bệnh nhưng nếu không kìm chế được sự gia tăng; Người dân và cơ quan quản lý lơ là thì chắc chắn dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng, tỷ lệ tử vong cũng sẽ tăng”, Phó Bí thư Thành ủy nói và yêu cầu công tác tuyên truyền phải thực chất, hiệu quả hơn để mỗi người dân có ý thức bảo vệ mình và xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý ngay mấy ngày tới cần có hoạt động động viên khích lệ tuyến đầu ở các bệnh viện, khu thu dung bệnh nhân COVID-19; Chăm lo đảm bảo các gia đình có F0 dù ở bệnh viện hay ở nhà đều có Tết... “Nếu mỗi người trách nhiệm hơn nữa, cùng chung tay thì mới có một dịp Tết bình an”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đọc thêm

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại Tin tức

Để Hà Nội trở thành nơi đáng sống, đã đến thì đều trở lại

TTTĐ - Chúng ta phải hỗ trợ Thủ đô hoàn tất hệ thống tuyến đường sắt đô thị và mở rộng không gian phía Nam, phía Bắc sông Hồng, lấy sông Hồng làm trục trung tâm, để Hà Nội trở thành nơi đáng đến và đã đến thì phải trở lại…
Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá Tin tức

Trách nhiệm, sáng tạo thực hiện hiệu quả các chính sách đột phá

TTTĐ - Với rất nhiều cơ chế, chính sách đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi), chúng ta vừa phải làm rất là linh hoạt, sáng tạo trong khuôn khổ mà Luật đã trao cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06 Tin tức

Hà Nội chính thức vận hành 4 nền tảng phục vụ Đề án 06

TTTĐ - Sáng 28/6, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị.
Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi Tin tức

Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi

TTTĐ - Sáng 28/6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP.
Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Giữ bố cục 7 chương 54 điều với Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ -Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý vẫn giữ bố cục gồm 7 chương và 54 điều, bảo đảm thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.
Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Quốc hội chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Sáng 28/6, với 462/470 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Hà Nội đã sẵn sàng triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Với nhiều đột phá ở các khía cạnh khác nhau về quy mô, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển, Luật Thủ đô (sửa đổi) kỳ vọng sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho Hà Nội; đồng thời lan tỏa cho cả vùng xung quanh Thủ đô.
Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới Tin tức

Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới

TTTĐ - Chiều 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc (từ ngày 24-27/6) với những kết quả quan trọng, dấu ấn và điểm nhấn nổi bật, tiếp tục cụ thể hóa, triển khai những định hướng, tầm nhìn hợp tác chiến lược của lãnh đạo cấp cao thành những dự án cụ thể, hiệu quả, thiết thực, mang tính đột phá.
Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên Tin tức

Hỗ trợ doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách đến chăm lo đoàn viên

TTTĐ - Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm Tin tức

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Nhân dân làng cổ Đường Lâm

TTTĐ - Ngày 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.
Xem thêm