Chuẩn bị thông xe cầu nối hai tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng
Quảng Ninh đón thêm nhiều dự án FDI trong thời gian tới Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Nuôi biển bền vững, bảo tồn hệ sinh thái biển là trọng tâm |
Hình ảnh mô phỏng của dự án cầu Bến Rừng |
Với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, cầu Bến Rừng có thiết kế dài 1.865,3m, bề mặt rộng 21,5m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông.
Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh dài 2,3km và nút giao với tổng mức đầu tư 356 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh. Đây là cây cầu thứ ba kết nối 2 tỉnh sau cầu Đá Bạc và Bạch Đằng
Cây cầu này là công trình giao thông trọng điểm, hợp tác giữa 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng trong mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Các đơn vị thi công đang gấp rút thực hiện những công đoạn cuối cùng để kịp tiến độ khánh thành cầu vào tháng 5/2024 |
Sau khi hoàn thiện, cầu Bến Rừng được kì vọng nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, Nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung.
Hiện, các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng trong tháng 5/2024 cùng với tuyến đường dẫn phía bờ thị xã Quảng Yên theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.