Tag

Chùm ca nhiễm Covid-19 ở Đại học Cần Thơ gây lo lắng cho nhiều người

Sức khỏe 10/09/2021 16:16
aa
TTTĐ - Sáng 10/9, ổ dịch ở Ký túc xá Khu A trường Đại học Cần Thơ đã ghi nhận 27 ca F0. Tất cả F0 đã được đưa đi điều trị và F1 cách ly tập trung theo quy định. Còn khu ký túc xá với hơn 500 sinh viên được phong tỏa. Lãnh đạotrường Đại hoc Cần Thơ cho biết, trong thời gian phong tỏa, nhà trường cung cấp nhu yếu phẩm đến từng phòng cho sinh viên.
Tiêm vaccine Covid-19 cho người khuyết tật Cần Thơ hỗ trợ mỗi lao động tự do 2 triệu đồng 7 nhiệm vụ để Cần Thơ phát huy cực tăng trưởng của vùng Cần Thơ: Hai tháng trừ dịch từ sững sờ đến bình tĩnh

Hai F0 là sinh viên tình nguyện làm việc tại điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mà hàng trăm nhà báo ở Cần Thơ cũng vừa đến tiêm mũi thứ hai.

Có 2 sinh viên ở khu ký túc xá này tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm ngừa Covid-19 tại điểm Trường tiểu học Võ Trường Toản ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ trong các ngày từ 24/8 đến 29/8 và 3/9.

Sau đó, cả hai sinh viên lấy mẫu xét nghiệm PCR ngày 4/9 và ngày 5/9 cho kết quả dương tính với Covid-19. Cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng, ngày 8/9 phát hiện thêm 6 F0 ở khu ký túc xá và đến sáng 10/9 đã ghi nhận tổng cộng 27 ca F0 từ ổ dịch này.

Ký túc xá Khu A Trường Đại học Cần Thơ
Ký túc xá Khu A trường Đại học Cần Thơ

Nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ: Nguồn lây đã có ở ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ và xuất hiện nhiều phòng trong khu vực. Trung tâm đề xuất biện pháp xử lý: Xét nghiệm sàng lọc toàn bộ khu vực ký túc xá gồm sinh viên, người đã đi làm, cán bộ, công nhân viên tại các khu vực có liên quan để bóc tách F0; Xét nghiệm 2 ngày/lần trong 6 ngày, sau đó xét nghiệm định kỳ theo qui định.

Bên cạnh đó, cơ quan y tế điều tra, truy vết F1 và F2 những người trong khuôn viên trường (sinh viên, cộng tác viên, cán bộ, công nhân viên, người phục vụ các cửa hang tiện ích, cung ứng thức ăn trong ký túc xá…); Lập danh sách những người thường ra vào ký túc xá trong vòng 14 ngày gần đây gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để Trung tâm phản hồi cho các địa phương truy vết và quản lý.

Liên quan điểm tiêm ngừa Covid-19 Võ Trường Toản, trong thời gian hai sinh viên tình nguyện hỗ trợ có khoảng 150 nhà báo của nhiều cơ quan báo chí đã đến tiêm mũi thứ hai, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ thông tin, hai sinh viên là F0 làm việc nhập liệu, không tiếp xúc trực tiếp với người đến tiêm vắc xin nên nguy cơ lây nhiễm rất thấp.

Tuy nhiên, báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ cho hay, hai sinh viên trong thời gian làm việc “tại điểm tiêm Võ Trường Toản có tiếp xúc với các bạn thanh niên tình nguyện, cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều và Tổ Y tế”. Hơn nữa, tại điểm tiêm vác xin này còn phát hiện hai F0 khác là bảo vệ và lái xe, hiện cũng đã được đưa đi điều trị.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm