Tag

Chứng chỉ SAT mở rộng cơ hội chinh phục các trường đại học cho nhiều học sinh

Giáo dục 10/07/2023 19:07
aa
TTTĐ - Từ năm 2020, nhiều trường đại học tại Việt Nam cũng đã dùng chứng chỉ SAT để xét tuyển đầu vào.
Học sinh 40 tỉnh, thành trên cả nước hào hứng với lớp học mở SAT

Cơ hội học tập bình đẳng cho mọi học sinh

Kỳ thi SAT là thước đo phổ biến để các đại học tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới phân loại, xét tuyển và xét học bổng cho học sinh. Từ năm 2020, nhiều trường đại học tại Việt Nam cũng đã dùng chứng chỉ SAT để xét tuyển đầu vào. Đến năm 2023, đã có 20 trường công bố chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm SAT, nổi bật trong số đó là các trường top như: Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân….

Chứng chỉ SAT mở rộng cơ hội chinh phục các trường đại học cho nhiều học sinh

Các bạn học sinh trên khắp các tỉnh thành đã sẵn sàng chinh phục SAT để thực hiện ước mơ.

Với mong muốn đem lại cơ hội học tập bình đẳng cũng như mở rộng cánh cửa vào đại học cho các em học sinh trên khắp 63 tỉnh thành, lớp học mở SAT miễn phí được bảo trợ bởi tổ chức The Vietnam Foundation và Khan Academy Vietnam đã bước vào đợt học thứ 2.

Có mặt tại buổi lễ khai giảng lớp học mở SAT đợt 2, cô Trần Thị Minh Thu - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - giáo dục đại học tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Lớp học mở SAT miễn phí dành cho học sinh khắp cả nước không chỉ giúp các em tự trau dồi kiến thức và kỹ năng liên quan đến kì thi SAT. Lớp học còn là nơi để các em có thể hỗ trợ nhau, cùng nhau học tập và chia sẻ các kiến thức hữu ích. Cô rất mong các em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và đồng hành cùng nhau để chinh phục được ước mơ của mình”.

Đồng tình với ý kiến với cô Thu, thầy Nguyễn Phú Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đưa ra nhận định: “Cùng với chứng chỉ tiếng Anh IELTS/TOEFL, chứng chỉ SAT trong hồ sơ du học giúp các em giành được những suất học bổng có giá trị vào các trường đại học trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Mỹ.

Điểm SAT càng cao thì các em càng có khả năng được nhận vào các trường đại học top đầu, được trao mức học bổng cao. Ở trong nước, ngày càng nhiều trường đại học sử dụng SAT làm căn cứ xét tuyển. Như vậy, chứng chỉ SAT không chỉ giúp các em trong việc xin học bổng du học mà còn mở ra nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường đại học có chất lượng hàng đầu trong nước”.

Chứng chỉ SAT mở rộng cơ hội chinh phục các trường đại học cho nhiều học sinh

Thầy Nguyễn Phú Chiến cho rằng xét tuyển đại học bằng chứng chỉ SAT ngày càng phổ biến.

Cần có lộ trình ôn luyện sớm

Thầy Chiến cũng cho rằng với xu hướng xét tuyển SAT ngày càng phổ biến thì việc ôn luyện SAT với lộ trình sớm là rất cần thiết. Thầy Chiến hi vọng các bạn học sinh trong lớp học mở sẽ cùng nhau ôn luyện sớm và hiệu quả để đạt số điểm cao và dễ dàng xét tuyển vào các trường đại học.

Là một trong những học sinh bắt tay ôn luyện SAT từ rất sớm, Khánh An vừa đạt 1520/1600 trong đợt thi tháng 6 vừa qua. An cho biết: “Em đã ôn luyện SAT trên Khan Academy từ rất lâu và thật may mắn khi biết đến lớp học mở SAT miễn phí. Chỉ sau 2 tháng được các bạn lớp trưởng đồng hành, em đã tiến bộ rất nhiều và em đã đạt số điểm trên 1500”.

Phạm Khánh Ly - sinh viên năm nhất khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã sử dụng điểm SAT để xét tuyển đầu vào trong kỳ tuyển sinh năm 2022. Khánh Ly cho biết: “Việc sử dụng SAT để chinh phục trường đại học mình mơ ước sẽ mở rộng thêm cơ hội cho chính bản thân các bạn. Do đó, các bạn cần ôn luyện càng sớm càng tốt.

Chứng chỉ SAT có thời hạn 5 năm nhưng nhiều trường đại học ở Việt Nam, ví dụ HUST (trường Đại học Bách khoa Hà Nội) và NEU (trường Đại học Kinh tế Quốc dân) lại chỉ xét SAT trong thời hạn 2 năm nên Ly nghĩ các bạn học và ôn SAT từ hè lớp 10 trở đi, sau đó sẽ thi thử thật nhiều trước khi đăng ký thi thật. Khoảng tháng 5 - tháng 6 năm lớp 12 các bạn sẽ bắt đầu gửi điểm SAT đến các trường mình xét tuyển, như vậy sẽ giảm gánh nặng ôn thi rất nhiều”.

Lớp học lần này đó là có rất nhiều các bạn học sinh mới bắt đầu vào lớp 10 và các bạn cũng đến từ các vùng rất xa như Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Tây Ninh, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình…

Mỗi bạn học sinh đều mang trong mình những “ước mơ lớn” để sẵn sàng với lớp học mở SAT kéo dài 12 tuần hoặc 20 tuần. Các bạn đều đặt mục tiêu đạt số điểm 1500+ để tiếp tục trở thành các bạn lớp trưởng dìu dắt các em thế hệ kế tiếp chinh phục chứng chỉ SAT.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm