Tag

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

Tôi yêu Hà Nội 10/10/2024 10:40
aa
TTTĐ - Vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn Nguyễn Chi Phương, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm
Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện tuổi trẻ Thủ đô tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến

Chi Phương cho biết, cô gái trẻ cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào khi được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là niềm vinh dự đối với một đoàn viên thanh niên, công dân Thủ đô Hà Nội.

Những tháng ngày học tập ở nhà trường, qua các bài học lịch sử, những tư liệu trên sách báo, Phương biết rằng: Ngày 10/10/1954 đã trở thành một mốc son chói lọi trong lịch sử ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thủ đô Hà Nội và của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Phương Chi
Nguyễn Chi Phương vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)

Sự kiện trọng đại ấy đã góp phần khắc họa thêm một Hà Nội gan góc, vững vàng, khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt Nam, khẳng định với thế giới một dân tộc anh hùng, bất khuất với những chiến công oanh liệt trong chống giặc ngoại xâm.

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn khắc sâu trong lòng nhiều thế hệ người dân Hà Nội về một thời chiến đấu oanh liệt với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”; hình ảnh đoàn quân chiến thắng trở về trong rừng cờ hoa, trong sự đón mừng hân hoan của đồng bào Thủ đô. Đó còn là hình ảnh lễ chào cờ lịch sử, lá cờ chiến thắng của Tổ quốc tung bay trên đỉnh Cột cờ Hà Nội… Đặc biệt, trong những ngày gần đây, Thủ đô Hà Nội như đang sống lại những giờ phút lịch sử đó.

“Tất cả đã cho cháu niềm xúc động, tự hào và vô cùng trân trọng, biết ơn những sự đóng góp, hy sinh của thế hệ cha ông cho thế hệ chúng cháu được hưởng thành quả tươi đẹp như ngày hôm nay.

Thế hệ trẻ chúng cháu được sinh ra khi đất nước không còn chiến tranh, không được chứng kiến những giây phút lịch sử hào hùng khi đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô 70 năm về trước.

Tuy nhiên, chúng cháu hiểu rằng, để có được ngày vui chiến thắng ấy, biết bao người con ưu tú của Thủ đô và cả nước trong đó có những đoàn viên, thanh niên một lòng theo Đảng, sẵn sàng đi bất cứ đâu, có mặt ở những nơi gian khó khi Tổ quốc cần, quyết tử để Tổ quốc quyết sinh; xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước”, Phương bày tỏ.

Các bạn trẻ tham dự lễ kỷ niệm
Các bạn trẻ tham dự lễ kỷ niệm

Theo Phương, thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được quan tâm, dạy dỗ để biết yêu quê hương, tự hào về dân tộc, biết trân trọng quá khứ; lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Thủ đô đã cho thế hệ trẻ niềm tự hào, sự tự tin khi được sinh ra, được lớn lên, được học tập và được làm việc trên mảnh đất Thủ đô anh hùng nghìn năm văn hiến.

Công dân “vừa hồng, vừa chuyên”

Lễ kỷ niệm ngày hôm nay và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, gần đây nhất vào sáng ngày 6/10, thực cảnh tái hiện lịch sử ngày về chiến thắng trong chương trình “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim thế hệ trẻ.

Đây không chỉ là dịp ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, Thủ đô Hà Nội mà qua đó đã tiếp lửa cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, trách nhiệm trong việc giữ gìn, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô thân yêu và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

“Phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, kiên định con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.

Từ đó, mỗi người trẻ trở thành những công dân “vừa hồng, vừa chuyên”; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân”, Phương tâm sự.

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

Phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội thân yêu, tiếp bước thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng”, phụ nữ “Ba đảm đang”, tuổi trẻ Thủ đô nguyện không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị, về lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc.

Tuổi trẻ nguyện luôn tu dưỡng, rèn đức, luyện tài; phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp; tình nguyện vì cộng đồng; khẳng định sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, góp phần đưa đất nước ta vươn mình trong kỷ nguyên mới, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại lễ Lễ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

“Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, Phương khẳng định.

Nguyễn Chi Phương hiện là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Bí thư chi đoàn 4727, trường Đại học Luật Hà Nội. Cô gái trẻ sở hữu nhiều thành tích xuất sắc cả trong học tập và rèn luyện. Phương cũng là đại diện thế hệ trẻ tham gia đón tiến đoàn nguyên thủ quốc gia thuộc cấp nhà nước tại sân bay cùng đoàn Cục lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao: Đoàn Tổng thống Timor - Leste, đoàn Tổng thống Guinea-Bissau; đoàn Tổng thống Mozambique sang thăm Việt Nam.

Chi Phương cũng là đại sứ truyền thông tại các dự án và cuộc thi dành cho sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội: Youth internet Governance Forum Viet Nam; Marketing Big day, impact 2024; top 20 bán kết cuộc thi MC Spotlight- tìm kiếm tài năng MC kinh tế, tổ chức bởi Câu lạc bộ người dẫn chương trình trường Đại học Kinh tế Quốc dân…

Đọc thêm

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến Tôi yêu Hà Nội

Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến

TTTĐ - "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, nhằm vinh danh thanh thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực thi đua yêu nước. Những cá nhân được tuyên dương trở thành tấm gương tài năng trẻ Việt Nam, tiếp tục cống hiến, tham gia xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô Người Hà Nội

Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô

TTTĐ - Với tình yêu cháy bỏng dành cho Hà Nội, các công dân ưu tú Thủ đô đã và đang có nhiều đóng góp xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh, hiện đại. Bằng việc làm thiết thực họ cũng đang lan tỏa tình yêu Hà Nội đến nhiều người.
Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, hàng nghìn người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” từ UNESCO.
Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô

TTTĐ - Ngày 6/10, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình, vẻ đẹp của tà áo dài nữ sinh Hà Nội một lần nữa được tôn vinh, góp phần làm nổi bật nét đẹp văn hóa của Thủ đô.
Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu Tôi yêu Hà Nội

Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu

TTTĐ - Gần 1.200 vận động viên tham gia, giải Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 hứa hẹn là sân chơi đầy kịch tính, hấp dẫn với sự trở lại của nhiều vận động viên kì cựu.
Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Tại Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình, đoàn diễu hành của khối thanh niên, thiếu nhi Thủ đô đã làm nên khí thế rạng ngời của sức trẻ Thủ đô.
Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới Thể thao trong nước

Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới

TTTĐ - Qua mỗi mùa tổ chức, giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham gia hơn. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.
Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội tặng 60.000 sản phẩm bao gồm sữa tươi Green Farm và nước uống tinh khiết ICY nhằm "tiếp sức" các lực lượng diễn tập, người dân, du khách trong và ngoài nước tại “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Xem thêm