Tag

Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green: Thành công nhờ kiên trì thay đổi tư duy người tiêu dùng

Khởi nghiệp sáng tạo 06/10/2020 08:51
aa
TTTĐ – Để đạt mức sản lượng tiêu thụ hằng ngày khoảng 1 tấn thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như hiện nay, anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT chuỗi thực phẩm sạch Organic Green không chỉ mất 13 năm “thai nghén” mà còn phải chủ động và kiên trì trong việc thay đổi tư duy của người tiêu dùng trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn.

Đến nay, Organic Green là đơn vị tiên phong xây dựng hoàn chỉnh chuỗi thịt sinh học chuẩn từ thức ăn, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến.

Khách hàng tham quan, mua hàng tại chuỗi Organic Green
Khách hàng tham quan, mua hàng tại chuỗi Organic Green

Hơn 10 năm thai nghén

Anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green vốn là một cử nhân kinh tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Năm 2001, sau khi ra trường, anh đã đi làm thuê cho một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhằm tạo bước đệm vững chắc để thực hiện mục tiêu lớn đối với ngành thực phẩm sạch. Một dự định mà anh đã ấp ủ và nhìn ra cơ hội từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Với sự nhanh nhạy, chỉ sau 3 năm làm thuê, năm 2004 anh đã thành lập Nhà máy sản xuất cám Nam Thành. Khi đã tương đối đủ kiến thức và nguồn vốn lớn để đi đường dài, 13 năm sau anh mới bắt tay vào thành lập chuỗi Organic Green. Chia sẻ về việc tại sao anh lại “thai nghén” một dự định lâu như vậy, anh cho biết: “Thực phẩm sạch là một lĩnh vực khó. Nếu mới bắt tay vào làm đã đặt mục tiêu lợi nhuận trước mắt thì khó tồn tại được trong ngành này. Việc sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ là bước đệm để tôi thực hiện mục tiêu lớn đối với lĩnh vực thực phẩm sạch”.

Anh Chữ bắt đầu chuỗi hoạt động với 5 công ty thành viên. Anh liên kết với các đơn vị để chuẩn hóa 5 khâu từ sản xuất thức ăn, đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm để tạo thành chuỗi thực phẩm khép kín chuyên nghiệp. Thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green đã được hình thành gồm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không và các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giò, thịt hun khói…

Thành công nhờ thay đổi tư duy khách hàng

Chuỗi thực phẩm khép kín và chuyên nghiệp như vậy tưởng rằng sẽ thu hút được người tiêu dùng sử dụng nhưng anh Chữ đã nhầm. Ban đầu, Organic Green lựa chọn hình thức ký gửi hàng ở các cửa hàng tiện ích. Tuy nhiên, sau hơn một tháng ký gửi, doanh thu vẫn là số 0 tròn trĩnh. Sau đó, anh quyết định xây dựng liên tiếp 17 cửa hàng bán sản phẩm nhưng hiệu quả mang lại cũng không mấy khả quan.

“Tôi quan sát, cứ 100 người vào thì chỉ có 1 người quyết định mua, còn lại nhấc hàng lên xem rồi lại đặt xuống. Việc chuẩn hóa 5 khâu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với giá sản phẩm cũng sẽ tăng 100% so với giá thị trường chính là lý do khách hàng chưa chấp nhận sản phẩm”, anh Chữ chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại các buổi hội thảo
Anh Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại một buổi hội thảo

Tiêu tốn gần 3 tỷ đồng sau 2 lần thất bại khiến anh Chữ có chút dao động, muốn bỏ cuộc. May mắn thay, anh đã nhận ra nguyên nhân cốt lõi của 2 lần thất bại này. Đó chính là tư duy của khách hàng chứ không phải do sản phẩm.

Từ đó, anh đã tập trung vào việc thay đổi tư duy của khách hàng bằng việc kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức các buổi tham quan chuỗi sản xuất Organic Green cho hội viên hội phụ nữ thành phố. Khi được tận mắt quan sát quy trình sản xuất, chế biến, cũng như thưởng thức các sản phẩm của chuỗi, chị em đã phần nào thay đổi tư duy, từ đó thay đổi hành động trong việc lựa chọn thực phẩm.

Kết quả sau khi tổ chức hơn 300 chuyến tham quan thực tế cho hơn 30.000 phụ nữ đã giúp cho Organic Green có hơn 1.000 khách hàng “ruột”, đẩy doanh thu bán hàng lên gần 2 tỷ đồng/tháng. Hiện công ty đã xây dựng được mạng lưới bán hàng dày đặc với hơn 100 điểm bán hàng tại các phường trong nội thành Hà Nội. Mục tiêu tiếp theo của Organic Green là tiếp cận khách hàng công nhân, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, công sở và mở rộng thị trường ra ngoại thành và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Hiện nay, ngoài thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, Organic Green còn liên kết sản xuất thêm trứng, gà, gạo, miến… Mục tiêu trong thời gian tới của ông chủ chuỗi Organic Green là tiếp tục sản xuất thêm rau sạch, hoàn thiện đầy đủ một bữa ăn cho người tiêu dùng khi đến với Organic Green và đẩy doanh thu gấp 3 lần hiện nay.

Đọc thêm

APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên

TTTĐ - Theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi APEC Innovation, tính đến hết ngày 31/3 (hạn cuối nộp bài dự thi), Ban Tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên, tới từ 81 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.
Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu

TTTĐ - Sáng 10/4, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh (HCMC C4IR) phối hợp Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) - thành viên sáng lập HCMC C4IR tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế “Các giải pháp xanh và công nghệ mới nổi cho sự phát triển bền vững” lần thứ 2 - năm 2025 (GSETS 2025).
Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp Kinh tế

Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

TTTĐ - Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập.
Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung vào các chính sách, giải pháp, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận vốn vay khởi nghiệp.
“Xưởng khởi nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng AI Khởi nghiệp sáng tạo

“Xưởng khởi nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng AI

TTTĐ - Chỉ với một dòng prompt, bạn có thể tạo ra một startup? Điều tưởng như viển vông ấy đang dần trở thành hiện thực nhờ một sáng kiến táo bạo từ Mạng lưới Hub Network, phối hợp cùng VinUni và nhiều đối tác công nghệ, giáo dục và tài chính.
Phiên chợ thanh niên ươm mầm khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Phiên chợ thanh niên ươm mầm khởi nghiệp

TTTĐ - Từ các phong trào tình nguyện vì cộng đồng đến những hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thanh niên Quảng Ngãi đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của địa phương.
Thanh niên dân tộc thiểu số làm giàu trên “vùng đất khó” Khởi nghiệp sáng tạo

Thanh niên dân tộc thiểu số làm giàu trên “vùng đất khó”

TTTĐ - Nhờ sự định hướng của các cấp bộ Đoàn, những năm qua, đời sống của các đoàn viên, thanh niên vùng biên giới tỉnh Kon Tum ngày càng được nâng cao. Nhiều đoàn viên, thanh niên là những tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
APEC Innovation 2024: Hạn cuối nộp bài dự thi là ngày 31/3 Khởi nghiệp sáng tạo

APEC Innovation 2024: Hạn cuối nộp bài dự thi là ngày 31/3

TTTĐ - Ban Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024 vừa có thông báo về thời gian tổ chức cuộc thi. Theo đó, hạn cuối nộp bài dự thi là 31/3. Dự kiến vòng Chung kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 5/2025.
Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

TTTĐ - Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Nâng tầm khởi nghiệp với Startup Runway 2025 Kinh tế

Nâng tầm khởi nghiệp với Startup Runway 2025

TTTĐ - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vừa chính thức khởi động Cuộc thi Startup Runway 2025, một sân chơi thường niên uy tín dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp. Với những đổi mới mang tính đột phá, cuộc thi năm nay hướng đến mục tiêu xây dựng một nền tảng thực hành khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn diện.
Xem thêm