Tag

Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green: Thành công nhờ kiên trì thay đổi tư duy người tiêu dùng

Khởi nghiệp sáng tạo 06/10/2020 08:51
aa
TTTĐ – Để đạt mức sản lượng tiêu thụ hằng ngày khoảng 1 tấn thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như hiện nay, anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT chuỗi thực phẩm sạch Organic Green không chỉ mất 13 năm “thai nghén” mà còn phải chủ động và kiên trì trong việc thay đổi tư duy của người tiêu dùng trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn.

Đến nay, Organic Green là đơn vị tiên phong xây dựng hoàn chỉnh chuỗi thịt sinh học chuẩn từ thức ăn, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến.

Khách hàng tham quan, mua hàng tại chuỗi Organic Green
Khách hàng tham quan, mua hàng tại chuỗi Organic Green

Hơn 10 năm thai nghén

Anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green vốn là một cử nhân kinh tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Năm 2001, sau khi ra trường, anh đã đi làm thuê cho một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhằm tạo bước đệm vững chắc để thực hiện mục tiêu lớn đối với ngành thực phẩm sạch. Một dự định mà anh đã ấp ủ và nhìn ra cơ hội từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Với sự nhanh nhạy, chỉ sau 3 năm làm thuê, năm 2004 anh đã thành lập Nhà máy sản xuất cám Nam Thành. Khi đã tương đối đủ kiến thức và nguồn vốn lớn để đi đường dài, 13 năm sau anh mới bắt tay vào thành lập chuỗi Organic Green. Chia sẻ về việc tại sao anh lại “thai nghén” một dự định lâu như vậy, anh cho biết: “Thực phẩm sạch là một lĩnh vực khó. Nếu mới bắt tay vào làm đã đặt mục tiêu lợi nhuận trước mắt thì khó tồn tại được trong ngành này. Việc sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ là bước đệm để tôi thực hiện mục tiêu lớn đối với lĩnh vực thực phẩm sạch”.

Anh Chữ bắt đầu chuỗi hoạt động với 5 công ty thành viên. Anh liên kết với các đơn vị để chuẩn hóa 5 khâu từ sản xuất thức ăn, đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm để tạo thành chuỗi thực phẩm khép kín chuyên nghiệp. Thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green đã được hình thành gồm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không và các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giò, thịt hun khói…

Thành công nhờ thay đổi tư duy khách hàng

Chuỗi thực phẩm khép kín và chuyên nghiệp như vậy tưởng rằng sẽ thu hút được người tiêu dùng sử dụng nhưng anh Chữ đã nhầm. Ban đầu, Organic Green lựa chọn hình thức ký gửi hàng ở các cửa hàng tiện ích. Tuy nhiên, sau hơn một tháng ký gửi, doanh thu vẫn là số 0 tròn trĩnh. Sau đó, anh quyết định xây dựng liên tiếp 17 cửa hàng bán sản phẩm nhưng hiệu quả mang lại cũng không mấy khả quan.

“Tôi quan sát, cứ 100 người vào thì chỉ có 1 người quyết định mua, còn lại nhấc hàng lên xem rồi lại đặt xuống. Việc chuẩn hóa 5 khâu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với giá sản phẩm cũng sẽ tăng 100% so với giá thị trường chính là lý do khách hàng chưa chấp nhận sản phẩm”, anh Chữ chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại các buổi hội thảo
Anh Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại một buổi hội thảo

Tiêu tốn gần 3 tỷ đồng sau 2 lần thất bại khiến anh Chữ có chút dao động, muốn bỏ cuộc. May mắn thay, anh đã nhận ra nguyên nhân cốt lõi của 2 lần thất bại này. Đó chính là tư duy của khách hàng chứ không phải do sản phẩm.

Từ đó, anh đã tập trung vào việc thay đổi tư duy của khách hàng bằng việc kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức các buổi tham quan chuỗi sản xuất Organic Green cho hội viên hội phụ nữ thành phố. Khi được tận mắt quan sát quy trình sản xuất, chế biến, cũng như thưởng thức các sản phẩm của chuỗi, chị em đã phần nào thay đổi tư duy, từ đó thay đổi hành động trong việc lựa chọn thực phẩm.

Kết quả sau khi tổ chức hơn 300 chuyến tham quan thực tế cho hơn 30.000 phụ nữ đã giúp cho Organic Green có hơn 1.000 khách hàng “ruột”, đẩy doanh thu bán hàng lên gần 2 tỷ đồng/tháng. Hiện công ty đã xây dựng được mạng lưới bán hàng dày đặc với hơn 100 điểm bán hàng tại các phường trong nội thành Hà Nội. Mục tiêu tiếp theo của Organic Green là tiếp cận khách hàng công nhân, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, công sở và mở rộng thị trường ra ngoại thành và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Hiện nay, ngoài thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, Organic Green còn liên kết sản xuất thêm trứng, gà, gạo, miến… Mục tiêu trong thời gian tới của ông chủ chuỗi Organic Green là tiếp tục sản xuất thêm rau sạch, hoàn thiện đầy đủ một bữa ăn cho người tiêu dùng khi đến với Organic Green và đẩy doanh thu gấp 3 lần hiện nay.

Đọc thêm

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Xem thêm