Tag

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4

Văn hóa 11/04/2021 21:00
aa
TTTĐ - Chương trình “Tổ quốc trong tim” do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ lên sóng từ ngày 11/4/2021 trên kênh VTV1 và VTV6. Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... 10 tập của chương trình là 10 điểm đến: Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên, Tuyên Quang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Nội.
Nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trong đêm hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” không khán giả trực tiếp

“Tổ quốc trong tim” được ghi hình theo định dạng truyền hình thực tế. Chương trình có sự đồng hành của những vị khách bất ngờ: giáo viên đã về hưu, nhà văn – nhà thơ gắn bó với trẻ em, ca sĩ, nghệ sĩ với nhiều món quà thiết thực và ý nghĩa dành tặng các em nhỏ. Ở mỗi nơi đến, chương trình sẽ mang tới câu chuyện xúc động về thầy - trò tại điểm trường.

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4
Những hình ảnh ekip thực hiện chương trình "Tổ quốc trong tim"

Tập đầu tiên phát sóng vào ngày 11/04/2021 mang tới không khí buổi lễ chào cờ tại điểm trường Khuổi Chặng, thuộc trường Tiểu học bán trú Yên Lỗ - Lạng Sơn. Nhân vật đồng hành số này là cô gái trẻ Chảo Yến, cô gái dân tộc Dao Tuyển đầu tiên của bản Ngám Xá tỉnh Lào Cai, người đã vượt qua hành trình đầy gian khó để đi du học.

Học sinh ở Khuổi Chặng, đều có hoàn cảnh khó khăn, 100% các em là người dân tộc Nùng. Việc đưa con đi học chỉ đàn ông làm bởi đường đi học nhiều bất trắc khó lường. Dù đường đến trường có gian nan nhưng thầy trò và phụ huynh ở Khuổi Chặng đều hết lòng vì việc học, lấy cái chữ cho con em mình.

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4

Êkíp thực hiện của Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN đã trải qua 3 ngày ghi hình tại điểm trường Khuổi Chặng với nhiều cảm xúc. BTV Minh Hoa chia sẻ: "Mùa nước cạn, học sinh qua sông bằng cây cầu ghép lại từ tre, ở giữa lót một ván gỗ rộng một gang tay cho xe đi qua không trật bánh. Mùa nước lên các em phải đi bằng bè mảng tới trường. Thâm niên nhất ở Khuổi Chặng là thầy giáo Hoàng Văn Kiếm, người có 30 năm gắn bó với điểm trường.

Làm thầy trên núi, Khuổi Chặng dạy cho thầy Kiếm phải biết bơi, biết vượt lũ, chèo bè mảng. Mùa nước về, có khi thầy Kiếm phải dậy sớm ra đầu cầu đón học sinh khi nước lũ dâng. Thầy từng cõng học sinh qua sông, phụ huynh đứng ở bên bờ đón. 30 năm qua, thầy không nhớ cõng bao nhiêu chuyến, nhưng biết chỗ nào nước cao, chỗ nào nước xiết, dưới lòng sông nơi nào đá tảng có thể bám vào"...

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4

Trong các tập tiếp theo, nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ, bạn trẻ sẽ đồng hành cùng chương trình đến với mọi miền đất nước: nghệ sĩ trẻ Nhật Linh (nhạc sĩ, ca sĩ của nhóm nhạc Poteto) - người đang trên con đường tìm kiếm cảm hứng sáng tác những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, về niềm tự hào dân tộc.

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4

Anh sẽ mang tiếng guitar đến với tuyến đường biên giới Vị Xuyên, Hà Giang; MC Huyền Trang (Mù Tạt) sẽ đến với điểm trường Nậm Ty, Điện Biên – nơi 100% học sinh là người dân tộc thiểu số; Bạn Trịnh Phương Dung - 1 trong 85 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô, 1 trong 50 gương mặt sinh viên tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ đến với điểm trường TH&THCS số 1 Ngư Thủy, xã Ngư Thuỷ, Huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình – nơi có những con đường đất đỏ, cồn cát và một con đường duy nhất để đến trường...

Chương trình ghi lại các buổi chào cờ ở những nơi địa đầu Tổ quốc, biên giới, vùng cao... phát sóng từ ngày 11/4

Trên hành trình 10 tập với 10 điểm đến cùng nhiều câu chuyện xúc động và những khoảnh khắc sâu lắng khó quên, chương trình “Tổ quốc trong tim” lan tỏa niềm tự hào về đất nước, chia sẻ cống hiến của các giáo viên, mang tới các món quà thiết thực cho thầy và trò.

Chương trình phát sóng số đầu tiên lúc 7h30 Chủ nhật ngày 11/4 trên kênh VTV1, 18h30 cùng ngày trên kênh VTV6.

Minh Dự đảm nhận vai trò MC trong chương trình “Chuyện đó chuyện đây” mùa 2 Minh Dự đảm nhận vai trò MC trong chương trình “Chuyện đó chuyện đây” mùa 2
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
Puka “mỉa mai” Don Nguyễn: Tham gia chương trình của con nít không được lươn lẹo Puka “mỉa mai” Don Nguyễn: Tham gia chương trình của con nít không được lươn lẹo

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm