Tag

Chương trình ITE HCMC 2024 lần đầu được CNN đưa tin

Du lịch 15/08/2024 17:00
aa
TTTĐ - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) không những được kênh CNN đưa tin mà còn lần đầu có sự tham dự của các tập đoàn lữ hành quốc tế quy mô lớn, nằm trong danh sách Fortune 500 và những công ty có tầm ảnh hưởng thế giới.
Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023 ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra triển lãm trực tiếp và trực tuyến

Chiều 15/8, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024).

Năm nay, hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Họp báo ITE HCMC 2024 diễn ra chiều 15/8
Họp báo ITE HCMC 2024 diễn ra chiều 15/8

Thông tin về chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hoà cho biết, ITE HCMC năm nay lấy chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Hội chợ ITE HCMC 2024 hướng tới việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch; cam kết thúc đẩy các hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, tạo ra các giá trị lâu dài cho các thế hệ tương lai.

"Chúng tôi không chỉ xem TP Hồ Chí Minh hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực", ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế", không chỉ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, mà còn hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông.

ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới
ITE HCMC 2024 sẽ góp phần thúc đẩy các hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội

Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2024 hiện tại đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm. Qua đó dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại trong suốt 3 ngày diễn ra.

Sự kiện năm nay sẽ lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc), được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; Công ty Intrepid (Úc), một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, một công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour, một tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế...

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của ITE HCMC 2024 trên chương trình Marketplace Asia.

Đọc thêm

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước Du lịch

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Du lịch

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8

TTTĐ - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
Xem thêm