Tag

Chuyện bên ngoài cánh cổng trường thi

Nhịp sống trẻ 10/06/2023 15:05
aa
TTTĐ - Không quản ngại nóng bức đưa con đến điểm thi, ân cần trìu mến động viên con, ngóng chờ con từng thời từng khắc... là hình ảnh của những bậc cha mẹ mỗi mùa thi.
Hà Nội: Nỗ lực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn Hà Nội: Nỗ lực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn

TTTĐ - Sáng nay (10/6), các thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên. Các sĩ tử ...

Đợi chờ con vào điểm thi an toàn

Đưa cậu con trai đến điểm thi, sau khi dừng đỗ xe, anh Trần Văn Kiên (Phú Xuyên) cẩn thận kiểm tra giấy tờ của nam sĩ tử. “Các cháu nó cũng áp lực nhiều, mình là cha mẹ, giúp được các con đến đâu thì mình sẽ cố hết sức”, anh Kiên chia sẻ.

Đến khi con trai bước qua cánh cổng trường thi, anh Kiên vẫn cố dõi theo, sẵn sàng hỗ trợ bất gì con cần
Đến khi con trai bước qua cánh cổng trường thi, anh Kiên vẫn cố dõi theo, sẵn sàng hỗ trợ bất gì con cần

Những ngày này Hà Nội đã nóng lại trở nên “nóng hơn” với kì thi vào lớp 10 THPT công lập. Người người, nhà nhà khắc khoải với bộn bề lo lắng cho con em trong hành trình vượt vũ môn.

Trong lúc hàng ngàn thí sinh đang ngồi làm bài thì bên ngoài cánh cổng trường thi cũng có chừng đó ông bố, bà mẹ vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Vì yêu con nên không đặt nhiều áp lực

Ngồi đợi con hoàn thành bài thi thứ 2, chị Hoàng Thu Hiền (huyện Thanh Oai) vẫn đứng ngồi không yên.

Ở ngoài phòng thi, người mẹ vẫn hồi hộp, căng thẳng và mong con gái hoàn thành tốt bài thi của mình. “Dù con chỉ ở học lực khá nhưng mình luôn ủng hộ con và không đặt nặng thành tích để con đỡ bị áp lực”, chị Hiền nói.

Chuyện bên ngoài cánh cổng trường thi

Cùng ngồi chờ con, anh Lê Minh Thắng (xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên) đồng quan điểm: “Tôi chỉ động viên con cố gắng hết sức là được, thời điểm này ép buộc cũng không được. Gia đình đã sẵn sàng phương án cho cháu học nghề nếu kết quả không như ý”.

Khuất sau nhiều lớp bảo vệ nghiêm ngặt, cha mẹ vẫn luôn tin rằng sự có mặt gần nhất bên con lúc này sẽ san sẻ những hồi hộp, động viên con bình tĩnh để làm bài.

Chỉ mong sao con thành tài

Tại điểm thi trường THPT Tân Dân (Phú Xuyên), đến hết giờ thi buổi sáng mà chưa thấy con ra cổng có phụ huynh đã bật khóc. “Nuôi con ăn học nào phải để con lo cho bố mẹ mà chỉ mong con thành tài để sau này con đỡ vất vả", một phụ huynh tâm sự.

Những ông bố, bà mẹ ngồi đất đợi con
Những ông bố, bà mẹ ngồi đất đợi con
Chuyện bên ngoài cánh cổng trường thi

Khi thời gian làm bài kết thúc, chị Trần Thị Hạnh (Hà Đông) đón con bằng nụ cười với cốc nước mát. “Chưa biết được kết quả thi ra sao nhưng hôm nay, chiến thắng lớn nhất của con là đã vượt lên chính mình rồi”, chị Hạnh chia sẻ.

Những cái ôm chặt động viên của các bà mẹ, một cái bắt tay đầy ấm áp của người cha, chỉ vậy thôi nhưng chứa đựng biết bao niềm hi vọng của họ dành cho con. Khi ấy, những cậu nam sinh mạnh mẽ hay những cô nữ sinh có chiều cao hơn mẹ cả cái đầu đều bỗng chốc đều trở thành những cậu nhóc, cô nhóc bé bỏng trong vòng tay của cha mẹ.

Chuyện bên ngoài cánh cổng trường thi

Sau mỗi kỳ thi này sẽ có nhiều nụ cười và nhiều nước mắt nhưng tình yêu thương vô hạn mà bố mẹ dành cho con khi đồng hành cùng các sĩ tử qua những ngày thi căng thẳng là điều mà mỗi thí sinh sẽ mãi nhớ về.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm