Tag

Chuyện cô giáo mầm non 27 năm xây trường học hạnh phúc

Giáo dục 26/10/2020 18:06
aa
TTTĐ - Bằng tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, cô giáo Nguyễn Thị Phương Hạnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Hương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã “thay da, đổi thịt” ngôi trường mầm non ở huyện ngoại thành của Thủ đô…
Cô giáo mầm non chủ động ứng dụng công nghệ trong dạy học

Từ chỗ cơ sở vật chất thiếu thốn, phòng học xuống cấp, trình độ giáo viên không đồng đều… ngôi trường giờ đây đã được thay "áo mới", đáp ứng niềm mong đợi của Nhân dân địa phương.

Chuyện cô giáo mầm non 27 năm xây trường học hạnh phúc
Cô Nguyễn Thị Phương Hạnh - Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Hương

Tâm huyết, nhiệt tình

Chúng tôi gặp cô Hạnh vào một ngày đầu tháng 10, khi cô là một trong 34 nhà giáo khối mầm non tiêu biểu tham gia báo cáo xét chọn giải thưởng “Nhà giáo Thủ đô tâm huyết, sáng tạo” năm học 2019 - 2020.

Nhớ lại những ngày đầu khi mới được điều động về công tác tại trường Mầm non Thụy Hương, cô giáo Nguyễn Thị Phương Hạnh cho biết, thời điểm đó, nhà trường đang phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, trường vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như cơ sở vật chất thiếu thốn, các phòng học xuống cấp, trình độ giáo viên không đồng đều... Điều này khiến cô Hạnh trăn trở rất nhiều.

Cô đã mạnh dạn tham mưu lãnh đạo địa phương để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa trường học và trang bị các thiết bị dạy học, vui chơi cho trẻ, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân địa phương.

27 năm gắn bó với nghề giáo, cô Hạnh có đến 17 năm kinh nghiệm ở vai trò cán bộ quản lý. Là chị cả trong tập thể có 63 cán bộ giáo viên, nhân viên với gần 600 học sinh ở 20 nhóm lớp, bản thân cô luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho học sinh và nhà trường.

Cô Hạnh chia sẻ: “Giáo viên là yếu tố quyết định, khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Vì vậy, tôi luôn động viên cán bộ giáo viên gắn bó với nhà trường; Tích cực tự học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Đồng thời, nhà trường cũng chú trọng nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên thông qua các chuyên đề nghiệp vụ nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; Giúp giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học mang lại hiệu quả cao. Đến nay, 96% cán bộ giáo viên, nhân viên của trường đã có trình độ đại học".

Hằng năm, số giáo viên giỏi cấp trường của trường Mầm non Thụy Hương đạt từ 86 - 95%; Giáo viên giỏi cấp huyện đạt 7,3%; Giáo viên giỏi cấp cấp thành phố đạt 2%. Trường giữ vững danh hiệu chuẩn cơ quan văn hóa, trường chuẩn quốc gia; 2 năm học liên tục được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ và các đoàn thể nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Chuyện cô giáo mầm non 27 năm xây trường học hạnh phúc
Ngôi trường khang trang, sạch đẹp được xây dựng bằng tâm huyết của người giáo viên đã tạo nên sự hứng thú cho học sinh, sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh

Nỗ lực xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Năm học 2020 - 2021, trường Mầm non Thuỵ Hương đặt mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Để đạt được mục tiêu này, theo cô Hạnh, mỗi nhà giáo khi đến trường mang cả trái tim yêu thương đến với học trò thì sẽ tạo nên ngôi trường hạnh phúc. Trẻ cảm nhận “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì lúc ấy ngôi trường hạnh phúc được hình thành.

Dựa trên kinh nghiệm và thực tế từng có nhiều năm đứng lớp giảng dạy, cô Hạnh đã xây dựng lên các không gian sáng tạo riêng cho trẻ hoạt động. Với không gian này, trẻ được thỏa thích sáng tạo những gì mình thích, mình muốn.

Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng được hai khu phát triển thể chất diện tích 300m2 tại khu trung tâm và điểm lẻ để trẻ hoạt động, vui chơi, phát triển tầm vóc cân đối, hài hòa. Nhà trường cũng cải tạo vườn trường, trồng nhiều cây xanh, cây ăn quả, vườn rau để trẻ được trải nghiệm, khám phá cũng như tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Các loại rau còn góp phần bổ sung vào bữa ăn của trẻ nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các lớp đều có góc thiên nhiên để trẻ được hoạt động hằng ngày. Sân trường cũng được thiết kế sáng tạo để trẻ thêm hứng thú khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, bằng sự tâm huyết của mình, cô Hạnh đã tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện; Hỗ trợ, tặng quà giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia thiện nguyện tặng áo ấm cho trẻ vùng cao, ủng hộ đồng bào lũ lụt… qua đó sẻ chia với cộng đồng, những hoàn cảnh còn khó khăn.

Với những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục của huyện Chương Mỹ nói riêng và của Hà Nội nói chung, cô giáo Nguyễn Thị Phương Hạnh đã nhiều lần được vinh danh và được tặng thưởng danh hiệu thi đua. Có lẽ phần thưởng cao quý nhất đối với cô chính là nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của đồng nghiệp và các bậc phụ huynh, Nhân dân địa phương; Xây dựng được ngôi trường hạnh phúc khi giáo viên và học sinh mỗi ngày đến trường đều tràn đầy niềm vui.

Đọc thêm

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Xem thêm