Tag

Chuyên gia hiến kế điều hành, phát triển ngành ngân hàng - tài chính

Thị trường - Tài chính 26/10/2023 11:25
aa
TTTĐ - “Diễn đàn Việt Nam về ngân hàng và tài chính” năm 2023 (VSBF 2023) được kỳ vọng mang tới các luận điểm khoa học nhằm xây dựng các chính sách điều hành, phát triển ngành tài chính - ngân hàng.
Hành trình vươn tầm vị thế ở một ngân hàng

Sáng 26/10, tại Học viện Ngân hàng đã diễn ra Hội thảo quốc tế: “Diễn đàn Việt Nam về ngân hàng và tài chính - VSBF 2023”.

Hội thảo do Học viện Ngân hàng, Câu lạc bộ Đào tạo và Nghiên cứu khoa học Ngân hàng, Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Hiệp hội Quốc tế vì Sự tiến bộ của Kinh tế - Tài chính (ISAFE), Trường Kinh doanh EMLV (Pháp) và Đại học Massey (New Zealand) phối hợp cùng tổ chức trong các ngày từ 26 - 28/10/2023.

Chuyên gia hiến kế điều hành, phát triển ngành ngân hàng - tài chính
TS Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng phát biểu khai mạc VSBF 2023

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết, VSBF 2023 là một diễn đàn học thuật chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng được tổ chức định kỳ hàng năm, hướng tới mục đích tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với các thách thức đa dạng từ rủi ro địa chính trị, lạm phát, cạnh tranh thương mại đến các vấn đề về biến đổi khí hậu và tăng trưởng bền vững nhưng đồng thời cũng đứng trước cơ hội đổi mới công nghệ và thay đổi cấu trúc nền kinh tế.

Theo Ban Tổ chức, VSBF 2023 được tổ chức với 39 phiên thảo luận, gồm 4 phiên tổng thể, 35 phiên song song với 110 báo cáo được lựa chọn trình bày, giới thiệu.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các đại biểu tham dự sẽ cùng nhau trao đổi và thảo luận về các chủ đề thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng như: Quản trị doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp, định giá và phân bổ tài sản; quản trị danh mục đầu tư và rủi ro, tài chính hành vi, tính hiệu quả của thị trường; thị trường tài chính ở các quốc gia mới nổi, tài chính bền vững, thị trường vốn trong bối cảnh hội nhập, liên kết tài chính và kinh tế vĩ mô, điều tiết hoạt động ngân hàng, công nghệ tài chính...

Chuyên gia hiến kế điều hành, phát triển ngành ngân hàng - tài chính
GS.TS Sabri Boubaker - Trường kinh doanh EM Normandie Paris (Pháp) & ĐH Swansea, Vương quốc Anh, Chủ tịch ISAFE phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc VSBF 2023.

Đặc biệt, phiên toàn thể “Meet the Editors” với sự trao đổi của các biên tập viên cao cấp đến từ các tạp chí quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là một trong những điểm nhấn nổi bật của VSBF 2023. Đây được đánh giá là cơ hội quý báu để các nhà nghiên cứu tham khảo, học hỏi các kinh nghiệm trong hoàn thiện, đánh giá bài báo quốc tế để từ đó nâng cao năng lực công bố quốc tế của mình.

Bên cạnh đó, một trọng tâm quan trọng của hội thảo được tập trung vào vấn đề tài chính bền vững gắn các rủi ro về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), vốn là một chủ đề thời sự quan trọng dành được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu cũng như người làm thực tiễn trong thời gian qua.

Chuyên gia hiến kế điều hành, phát triển ngành ngân hàng - tài chính
VSBF 2023 được kỳ vọng đóng góp thiết thực cho công tác điều hành của cơ quan quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành ngân hàng

"Học viện Ngân hàng kỳ vọng rằng những chia sẻ, trao đổi trong các phiên hội thảo của VSBF 2023 sẽ mang lại những đóng góp thiết thực cho công tác điều hành của cơ quan quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành ngân hàng", TS Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng nhấn mạnh.

Đọc thêm

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói MultiMedia

"Chiến dịch 2345" với những con số biết nói

TTTĐ - "Chiến dịch 2345" là cụm từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng sử dụng để nhấn mạnh về đợt cao điểm triển khai thực hiện các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
TP Hồ Chí Minh kiên quyết không để giá cả tăng theo lương Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh kiên quyết không để giá cả tăng theo lương

TTTĐ - Nhiều người lao động lo lắng giá cả hàng hóa cũng sẽ “nhảy múa”, tăng theo tiền lương, đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh sẽ triển khai bình ổn thị trường, xử lý các trường hợp tăng giá sai quy định.
Xem thêm