Tag

Cổ động viên Việt Nam sẽ "cháy" hết mình trong các trận đấu của SEA Games 31

Thể thao 08/05/2022 11:45
aa
TTTĐ - Tối 7/5, trận bóng giữa U23 Thái Lan gặp U23 Malaysia khiến cho nhiều khán giả bất ngờ. Họ bất ngờ không chỉ về tỉ số trận đấu mà còn vì sự nhiệt tình, cháy hết mình của cổ động viên (CĐV) Việt Nam dành cho 2 đội bạn. Nhiều cổ động viên Việt Nam cho biết, sẽ "cháy" hết mình trong các trận đấu SEA Games 31.
U23 Việt Nam quyết tâm trước giờ G Háo hức chờ đón ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng

Có một điều mà chúng ta thường thấy ở các kì tranh tài mang tầm khu vực hay quốc tế đó là cứ trận nào có nước chủ nhà tham dự thì trận đó chắc chắn sẽ đông khán giả và ngược lại, các trận khác khán đài vắng tanh. Thế nhưng, ở mùa SEA Games 31 này, các CĐV của Việt Nam đã làm rất khác.

Theo lịch của ban tổ chức công bố, đội tuyển U23 Việt Nam không nằm ở bảng B - bảng thi đấu trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Thế nhưng ở trên Thiên Trường hôm qua, cả hai trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp U23 Malaysia; U23 Singapore - U23 Lào đều chật cứng CĐV Việt Nam.

Cổ động viên Việt Nam sẽ
CĐV Việt Nam đến cổ vũ hai đội bóng Thái Lan và Malaysia

Huấn luyện viên đội tuyển U23 Lào Michael Weiss xúc động chia sẻ với báo chí rằng: "Trước khi đến với giải đấu này tôi cũng đã biết ít nhiều về mối quan hệ thân thiết, gắn bó từ lâu đời giữa 2 quốc gia Việt Nam và Lào. Tôi cũng nắm bắt được một số thông tin về việc sẽ có nhiều người dân, sinh viên Lào sinh sống, học tập tại đất nước của các bạn sẽ dành thời gian để cổ vũ cho chúng tôi khi thi đấu ở đây. Nhưng thông tin mà bạn chia sẻ về việc các cổ động viên người địa phương dành sự ưu ái đặc biệt cho chúng tôi thực sự khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc".

Trước trận đấu, hàng trăm người hâm mộ bóng đá tại Nam Định đã mang theo quốc kỳ của Lào, kèn, trống diễu hành trên các tuyến phố. Bên cạnh đó, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã kêu gọi tổng huy động toàn thể cổ động viên trên toàn TP. Nam Định và 9 huyện thực hiện kế hoạch diễu hành cổ động, khai hội Thiên Trường với khẩu hiệu "Đoàn kết - Hội tụ - Mở hội Thiên Trường".

Buổi diễu hành của Hội cổ động viên Nam Định đã nhận được sự cảm kích đặc biệt của các cổ động viên nước bạn Lào. Trên một số diễn đàn, mạng xã hội tại Lào đã chia sẻ lại những hình ảnh về cuộc diễu hành với lòng biết ơn sâu sắc.

Chia sẻ sau trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp U23 Malaysia, bà Nualphan Lamsam, Trưởng đoàn bóng đá U23 Thái Lan, nói: "Tôi đã có 16 năm ở trong môi trường bóng đá và rất bất ngờ với sự nhiệt huyết, cũng như thân thiện của các cổ động viên bóng đá Việt Nam. Tôi thích bầu không khí của sân Thiên Trường. Điều sau cùng của các trận đấu là gắn kết mối quan hệ giữa các quốc gia. Tôi nghĩ bóng đá có thể mang đến tình bạn giữa các nước".

Cổ động viên Việt Nam sẽ

Hội CĐV bóng đá Nam Định tập trung trước sảnh khách sạn Nam Cường để cổ vũ U23 Lào và các đội bảng B

Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã, đang tích cực chuẩn bị các hoạt động để cổ vũ 5 đội bóng tranh tài trên sân Thiên Trường. Họ tuyên bố rằng, dù bảng đấu không có đội chủ nhà U23 Việt Nam nhưng vẫn sẽ biến Thiên Trường thành "chảo lửa".

Một CĐV Nam Định chia sẻ trên Facebook rằng: “Với tinh thần thể thao cao thượng, với tình yêu môn bóng đá tầm thế giới, người hâm mộ bóng đá Nam Định sẽ chứng minh cho 5 đội bóng ở bảng B môn bóng đá nam và người dân thế giới biết rằng "các bạn được đá ở sân Thiên Trường là hạnh phúc, là được tiếp thêm động lực thi đấu và các bạn sẽ cực kỳ hưng phấn khi thấy màn cổ vũ đặc biệt của Nam Định".

Thế mới thấy, tinh thần yêu thể thao của CĐV Nam Định nói riêng, CĐV Việt Nam nói chung. Chắc chắn, trong suốt kì SEA Games 31 này, các đoàn thể thao các nước Đông Nam Á khi đến Việt Nam sẽ không cần phải lo ngại rằng, khán đài nơi họ thi đấu sẽ im ắng vì ít CĐV. Đó chính là tinh thần thể thao mà CĐV Việt Nam đã, đang và sẽ mang đến tại kì SEA Games 31 này.

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Xem thêm