Tag
Gia Lai

Có gì tại tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya?

Du lịch 07/11/2023 12:09
aa
TTTĐ - Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 diễn ra từ ngày 10 - 12/11 và hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.
Công bố giải Gia Lai City Trail 2023 - Công bố giải Gia Lai City Trail 2023 - "Giấc mơ đại ngàn"
Độc đáo thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi” Độc đáo thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023 Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023
Có gì tại tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya?
Sắp diễn ra tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Dang Ya

Theo đó, trong tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya, các hoạt động trọng điểm sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 10 - 12/11) tập trung ở làng Ia Gri, khu vực núi lửa và một số địa điểm khác tại xã Chư Đang Ya và xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).

Tại lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào màn trình diễn cồng chiêng với hàng trăm nghệ sĩ của các buôn làng. Cụ thể, vào lúc 16h ngày 10/11, các đoàn diễu hành sẽ trình diễn cồng chiêng, múa xoang, phụ họa hóa trang di chuyển từ nhà rông của làng Ia Gri vòng quanh chân núi lửa Chư Đang Ya; sau đó, tập kết tại địa điểm ban đầu để sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra lúc 19h30 cùng ngày.

Trong thời gian diễn ra tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya, các nghệ nhân huyện Chư Păh sẽ trình diễn đan gùi, dệt thổ cẩm, tạc tượng gỗ, chế tác nhạc cụ dân tộc, các vật dụng phục vụ sinh hoạt của dân tộc Jrai, Bahnar… để phục vụ du khách.

Có gì tại tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya?
Chị Kim Hiếu (trú tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) bên những bông hoa dã quỳ đang khoe sắc giữa núi rừng Tây Nguyên

Đặc biệt, trong ngày 11/11, UBND xã Chư Đang Ya chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Huyện đoàn Chư Păh và các cơ quan liên quan phục dựng nguyên bản nghi lễ “Cúng lúa mới” tại sân nhà rông làng Ia Gri. “Cúng lúa mới” được người Jrai xem là một trong những nghi lễ quan trọng nhất.

Đây là nghi lễ mà các gia đình và cộng đồng tổ chức để tạ ơn các thần linh đã phù hộ một mùa bội thu, những hạt lúa óng vàng. Đồng thời, đây cũng là dịp để từng gia đình, cộng đồng cầu xin thần linh tiếp tục phù hộ cho họ trong mùa vụ tiếp theo được mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Có gì tại tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya?
Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Dang Ya hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn với du khách

Bên cạnh đó, UBND huyện Chư Păh sẽ tổ chức cuộc thi về các môn thể thao truyền thống như: Đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co, nhảy bao bố, leo núi cũng như các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, đi xe đạp chậm… Đây là cuộc thi không chỉ giữa các xã, thị trấn của huyện, mà còn là dịp để du khách được tham gia tranh tài các môn thể thao, các trò chơi mang đậm sắc màu của người dân Tây Nguyên.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các gian hàng trưng bày hàng lưu niệm, đặc sản mang hương vị của đất trời Tây Nguyên, như: Cà phê, hồ tiêu, chuối rừng, rượu ghè, gà nướng, cơm lam, thịt gác bếp...

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng Du lịch

Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Từ hôm nay, xe buýt 2 tầng mui trần sẽ có thêm tuyến mới đưa du khách tham quan các địa điểm nổi tiếng quanh Quận 5 và Quận 6 (TP Hồ Chí Minh), nơi đông đảo người Hoa sinh sống.
Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Xem thêm