Tag

Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn

Giáo dục 10/05/2024 19:21
aa
TTTĐ - Luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng là ấn tượng bất cứ ai khi tiếp xúc với cô giáo Tạ Thị Hạnh Ngân - Bí thư Chi đoàn trường Mầm non Đại Kim (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đều dễ dàng cảm nhận. Đó là năng lượng nhiệt huyết của người đam mê hoạt động Đoàn và luôn sẵn sàng cống hiến.
Thầy cô sát cánh cùng học sinh lớp 9 vượt “vũ môn” Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì Xây dựng con người Hoàng Mai phát triển toàn diện Tuổi trẻ quận Hoàng Mai hướng về Điện Biên Đoàn đại biểu quận Hoàng Mai báo công các Anh hùng liệt sĩ
Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn
Cô giáo Tạ Thị Hạnh Ngân (thứ 2 từ trái sang) tham gia vẽ tranh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Hoàng Mai

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm, về công tác tại trường Mầm non Đại Kim, hơn 10 năm qua, cô giáo 9X đã từng bước khẳng định năng lực chuyên môn bằng lòng yêu trẻ và sự nhiệt huyết trong công việc.

Như bao cô giáo trẻ mới ra trường, Hạnh Ngân đã có những năm tháng đầu không ngừng trau dồi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và nhanh chóng khẳng định năng lực của mình. Với kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, cô giáo trẻ tìm tòi mọi phương pháp để triển khai giáo dục hiệu quả.

Càng gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, Hạnh Ngân càng ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non.

Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn
Cô giáo Tạ Thị Hạnh Ngân đón trẻ đến trường

Cô giáo Hạnh Ngân chia sẻ: “Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... Bởi trẻ mầm non là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn.

Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái; lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực.

Với sự chuyên tâm đó, hơn 10 năm qua, Hạnh Ngân được biết đến là giáo viên giỏi của trường Mầm non Đại Kim. Cô giáo trẻ đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn. Gần đây nhất, trong năm học 2022-2023, cô Hạnh Ngân đã đoạt giải Nhì giáo viên giỏi cấp quận; danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, loại B sáng kiến kinh nghiệm cấp quận.

Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn
Cô giáo trẻ Tạ Thị Hạnh Ngân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng năm 2023

Ngoài là giáo viên giỏi, Hạnh Ngân luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong mọi công việc. Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, cô không ngần ngại chia sẻ chuyên môn, đóng góp cho đồng nghiệp ý kiến sáng tạo, những việc làm hay trong chăm sóc, giáo dục trẻ, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần vào sự phát triển của ngành Giáo dục của quận.

Không chỉ yêu nghề, yêu trẻ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiệt huyết đam mê hoạt động Đoàn đã giúp cô giáo Hạnh Ngân gặt hái nhiều thành công, trở thành tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Hơn 10 năm gắn bó với trường Mầm non Đại Kim cũng là chừng ấy thời gian cô giáo trẻ tham gia phong trào Đoàn của trường, trở thành tấm gương sáng trong hoạt động công tác Đoàn.

Xác định rõ giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách, trí tuệ của trẻ vì thế ngoài giờ làm việc, cô giáo trẻ đều chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, xây dựng nhiều sáng kiến kinh nghiệm phục vụ công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ; trăn trở để đưa ra những phương pháp giảng dạy sao cho trẻ tiếp thu được những kiến thức từ nhà trường, giúp các em phát triển trí tuệ một cách toàn diện nhất.

Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn
Cô giáo trẻ Tạ Thị Hạnh Ngân (ngoài cùng bên trái) đón nhận Bằng khen của Đoàn cấp trên

Là Bí thư Chi đoàn, cô Ngân luôn đảm nhiệm tốt vai trò của mình, đưa phong trào hoạt động của Đoàn trường ngày một phát triển. Cô luôn gương mẫu, tham gia tích cực các hoạt động như: Hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện, tham gia vệ sinh môi trường… mỗi khi tổ chức Đoàn phường phát động. Đồng thời, cô luôn quan tâm đến các đoàn viên; động viên và giúp đỡ các đoàn viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đưa hoạt động Đoàn trong nhà trường ngày một đi lên.

“Với cương vị là Bí thư Chi đoàn, tôi luôn cùng tập thể Ban Chấp hành tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên; chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại Chi đoàn nhà trường như cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì công trình thanh niên làm theo lời Bác và công trình thanh niên gắn với các phong trào đền ơn đáp nghĩa...

Qua đó, những hoạt động này đã góp phần vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên; nâng cao tinh thần xúc kích, tình nguyện, sáng tạo, đóng góp sức trẻ cho Đoàn”, cô Tạ Thị Hạnh Ngân cho biết.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phong trào, hoạt động Đoàn, cô Tạ Thị Hạnh Ngân không chỉ là tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp trồng người mà còn là bông hoa người tốt việc tốt tiêu biểu của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm