Tag

Cơ hội rèn nghề với “Festival khoa Kế toán - Bạn là kế toán trưởng tương lai”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/11/2020 15:31
aa
TTTĐ - "Festival khoa Kế toán - Bạn là Kế toán trưởng tương lai", cuộc thi thường niên do Liên chi Đoàn khoa Kế toán, Học viện Tài chính chỉ đạo tổ chức đã chính thức quay trở lại. Cuộc thi dành cho các bạn sinh viên có chung đam mê với ngành nghề Kế toán - Kiểm toán.
Sôi động, hấp dẫn gala chào tân sinh viên Viện Kế toán – Kiểm toán Bổ nhiệm ông Lê Anh Xuân giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính – Kế toán

Trải qua 18 mùa thi thành công, cuộc thi đã khẳng định được vị thế và uy tín chuyên môn, để lại những dấu ấn đẹp trong các thí sinh, đối tác cũng như bạn sinh viên đến dự, cổ vũ.

Từ các mùa trước, cuộc thi được biết đến là sân chơi lớn cho các bạn sinh viên thể hiện đam mê, thử sức bản thân với những thử thách. Năm nay, cuộc thi quay lại với kịch bản chuyên nghiệp - thưc tế - kịch tích và quy mô mở rộng hơn.

Hình ảnh đêm Chung kết cuộc thi “Festival Khoa Kế toán- Bạn là kết toán trưởng tương lai 2019”
Hình ảnh đêm chung kết cuộc thi “Festival Khoa Kế toán- Bạn là kết toán trưởng tương lai 2019”

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích với nội dung hấp dẫn, đi sâu vào thực tiễn, qua đó thu hút đông đảo các bạn sinh viên tài năng. Đây cũng là môi trường phát triển năng lực, tôi luyện thái độ, tinh thần và phẩm chất cá nhân cho các bạn trẻ thông qua các buổi training, học về báo cáo thực tế.

Việc được trau dồi kiến thức, trang bị thêm những kĩ năng mềm, kiến thức chuyên môn cũng là hành trang vàng góp phần giúp sinh viên tăng cơ hội tìm kiếm việc làm.

Với những mục đích đó, cuộc thi tạo ra những thử thách về thái độ, kiến thức, kỹ năng mềm như làm việc nhóm chuyên sâu, thuyết trình, phỏng vấn thực tế... nhằm phát huy tối đa khả năng của thí sinh, đồng thời trang bị những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong công việc.

Thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân, hoàn thiện bài thi dưới hình thức trắc nghiệm với các câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực khác nhau: Kế toán - kiểm toán, kinh tế - tài chính, xã hội, IQ, tiếng Anh...

Vòng sơ khảo cuộc thi vừa được tổ chức. Nếu như các mùa trước, cuộc thi được tổ chức trực tiếp thì năm nay tiến hành thi trực tuyến qua phần mềm Zoom meetings. Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 đơn đăng ký tham gia của các bạn sinh viên năm 3, 4 đến từ nhiều khoa trong trường như: Kế toán, Thuế Hải quan, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính công…

Kết thúc vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức lựa chọn ra 24 thí sinh có điểm số cao nhất vào chung kết. Chung kết sẽ diễn ra với ba vòng thi mô tả quy trình làm việc của một kế toán viên thực thụ: Giới thiệu, trả lời câu hỏi, thuyết trình, phản biện.

Đọc thêm

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/7), lực lượng thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành

TTTĐ - "Bác nói: Ngồi đây nhưng anh em làm gì đều biết cả đấy. Mong anh em tiếp tục phát huy kết quả, nhất là làm tốt công tác giáo dục thanh niên, giáo dục thông qua phong trào hành động cách mạng, phải quán triệt sâu sắc chúng ta là Đoàn Thanh niên cộng sản, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và Bác Hồ. Với thanh niên Thủ đô, phải hết sức coi trọng tuyên truyền, giáo dục văn hóa người Hà Nội…".
Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

TTTĐ - 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo, phát biểu sâu sắc, ấn tượng, truyền thông điệp đến các cán bộ, Nhân dân, thanh thiếu niên cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Xem thêm