Tag

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 26/08/2024 14:09
aa
TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Quyết tâm khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 vào dịp Quốc khánh năm nay

Chủ trì hội nghị có: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh, có tổng số 1.177 móng cột, tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tính cấp bách của việc triển khai dự án, Trung ương Đoàn đã phát động “Đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình”.

Trong 30 ngày đêm cao điểm triển khai dự án, 9 Tỉnh, Thành đoàn có dự án đi qua đã thành lập 465 đội hình thanh niên tình nguyện thu hút 6.272 tình nguyện viên tham gia. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” thanh niên tham gia hỗ trợ: Tháo dỡ 262 công trình nhà ở, 150 chuồng trại và vật kiến trúc; giải tỏa, phát quang 176 ha rừng sản xuất và chặt hạ 22.826 cây tại khu vực đồng bằng, khu vực dân cư nơi có hành lang tuyến đường dây, quyết tâm góp sức hoàn thành sớm dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3
Ông Phạm Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, ông Phạm Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định: Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện và các đơn vị thi công xây lắp, phải khẳng định rằng dự án không thể đạt được những thành công về tiến độ như hôm nay nếu không có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cho đến địa phương, sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt trong đó là Trung ương Đoàn và các tỉnh đoàn

Theo ông Phạm Hồng Phương, trong 30 ngày, đoàn viên, thanh niên cùng với các đơn vị ở địa phương đã hỗ trợ tháo dỡ 262 công trình nhà ở, 150 chuồng trại và vật kiến trúc; giải tỏa, phát quang 208 khoảng cột để bàn giao mặt bằng thi công.

"Đây là những con số thực sự ấn tượng mà nếu như không phải là các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, những người nắm sát địa bàn, quan hệ thân thiết với bà con Nhân dân thì thực sự rất khó để có thể vận động triển khai", ông Phương chia sẻ.

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy ghi nhận sự vào cuộc khẩn trương, tích cực, quyết liệt, hiệu quả của 9 Tỉnh đoàn trong triển khai các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thi công công trình. Các đơn vị đã xác định việc hỗ trợ triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 là công việc quan trọng, cấp bách nên công tác chỉ đạo triển khai đợt thi đua cao điểm được triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ.

Trong quá trình triển khai thực hiện, tổ chức Đoàn luôn nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ của Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; sự thống nhất chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tại 9 tỉnh, tạo sự đồng bộ trong việc tổ chức triển khai hoạt động tình nguyện hỗ trợ thi công công trình đường dây 500 kV của tổ chức Đoàn.

Các tập thể xuất sắc được khen thưởng
Các tập thể xuất sắc được khen thưởng

Điều này tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên và các lực lượng thi công công trình; lan tỏa tinh thần đồng thuận trong cộng đồng dân cư, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, tổ chức Đoàn đã phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các đoàn thể tại địa phương triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, góp phần quyết định đưa công trình đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, tổ chức Đoàn các cấp có sự sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; linh hoạt khắc phục những khó khăn, vướng mắc để quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Lực lượng thanh niên tình nguyện đã triển khai được khối lượng công việc lớn trong thời gian ngắn, nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao từ 8 - 10 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3
Các cá nhân xuất sắc được khen thưởng

Qua việc triển khai đợt thi đua cao điểm này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào và quyết tâm của tuổi trẻ khi được tham gia đóng góp sức trẻ vào các công việc quan trọng của đất nước. Đợt thi đua đã phát huy sức mạnh nội tại của đoàn viên, thanh niên, tinh thần vượt khó, dấn thân, dám nghĩ, dám làm, tạo sự thống nhất về tư tưởng, cùng hành động hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì lợi ích của Nhân dân, sự phát triển của đất nước.

Dịp này, Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 5 đơn vị, gồm: Tỉnh đoàn Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên. Trước đó, Trung ương Đoàn đã khen thưởng cho 4 đơn vị xuất sắc hoàn thành vượt tiến độ là Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương tại hội nghị sơ kết giai đoạn 1 của đợt thi đua cao điểm.

Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân trong công tác tuyên truyền đã tích cực tham gia góp phần vào thành công Đợt thi đua cao điểm hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Đọc thêm

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Thắp sáng đường quê Phì Nhừ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ

TTTĐ - 3 bản Chua Ta A,B,C thuộc xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đông dân cư nhưng từ trước đến nay chưa có đèn đường, gây nhiều nguy hiểm, khó khăn trong giao thông và sinh hoạt của người dân. Vì vậy, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại hơn 1,5km đường liên bản do Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện càng ý nghĩa.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Xem thêm