Tag

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/09/2024 09:52
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

Chiều 18/9, sau khi nhận được tin báo từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cần gấp khối tiểu cầu máy nhóm ARh(+) để cấp cứu bệnh nhân trong tình trạng nguy cấp, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô, đã triển khai ngay đến các câu lạc bộ cơ sở, tìm các thành viên có nhóm máu trùng với bệnh nhân và đủ điều kiện để tham gia hiến máu cứu người.

Thanh niên Công an thành phố Hà Nội hiến máu
Thanh niên Công an thành phố Hà Nội hiến máu cứu người

Ngay sáng 19/9, gần 50 cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô và sinh viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân, thành viên của Hội Cổ động viên Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội đã đến bệnh viện để hiến máu, kịp thời cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho bệnh viện, cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Chung Kiên.

Các chiến sĩ đăng ký hiến máu
Các chiến sĩ đăng ký hiến máu

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Chung Kiên, 29 tuổi, quê ở Lào Cai, bị đa chấn thương: Sọ não, ngực, bụng, mạch máu, tĩnh mạch, chân...

Anh Kiên là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Gia đình anh có 8 người, thì 7 người đã bị mất trong vụ sạt lở. Còn anh đã được cơ quan chức năng tại địa phương tìm thấy, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bảo Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, do tình trạng bệnh nặng nên phải đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cấp cứu và điều trị.

Hiến máu
Các thành viên Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô luôn sẵn sàng chia sẻ, cứu giúp người bệnh

Theo Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Trưởng ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội: Ngày 15/8, Công an thành phố đã tổ chức Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2024. Hành trình sẽ được thự hiện trong 13 buổi tại 12 điểm thuộc Công an thành phố, Công an cấp huyện và các đơn vị khác từ ngày 22/8 - 16/10/2024, để thực hiện chỉ tiêu hiến tặng 2.300 đơn vị máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Mỗi lần cần hiến máu khẩn cấp, các thành viên Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô luôn sẵn sàng. Trong thời gian qua, câu lạc bộ đã kịp thời cứu giúp cho rất nhiều bệnh nhân cần máu, thoát khỏi cơn nguy kịch.

Đọc thêm

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

TTTĐ - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, tuyên dương 20 tấm gương tiêu biểu.
Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa

TTTĐ - Điểm học tập toàn khoá 4.0/4.0 và 9.59/10; điểm rèn luyện 100/100… với thành tích này Nguyễn Hoàng Dương trở thành Thủ khoa có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều thú vị bên cạnh học tập, hoạt động ngoại khóa, Dương đi làm và tự chủ tài chính ngay từ năm thứ nhất đại học.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến

TTTĐ - Trong không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô là dịp tôn vinh sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ thành phố. Đó là những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên” đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.
85 thủ lĩnh thanh niên được trao Giải thưởng 15 tháng 10 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 thủ lĩnh thanh niên được trao Giải thưởng 15 tháng 10

TTTĐ - 85 thủ lĩnh thanh niên được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Giải thưởng 15 tháng 10 là những người đang thắp lửa và giữ lửa phong trào thanh niên với những mô hình, sáng kiến thiết thực, có tính lan tỏa.
Robot thông minh khuấy đảo triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” Nhịp sống trẻ

Robot thông minh khuấy đảo triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo”

TTTĐ - Các sản phẩm công nghệ độc đáo khiến giới trẻ Thủ đô vô cùng hào hứng trong triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo”, đây là sự kiện diễn ra tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII
Những tài xế xe bán tải xung phong lăn bánh vì đồng bào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những tài xế xe bán tải xung phong lăn bánh vì đồng bào

TTTĐ - Với sứ mệnh không chỉ là sân chơi cho những người mê xe, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) đã biến đam mê thành những hành động ý nghĩa, trở thành lực lượng tiên phong trong các hoạt động cứu trợ khẩn cấp từ đại dịch COVID-19 cho đến ảnh hưởng bão lũ tại nhiều địa phương trên cả nước.
Thanh niên C.P. Việt Nam: "Đoàn kết, tình nguyện, sáng tạo, phát triển" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên C.P. Việt Nam: "Đoàn kết, tình nguyện, sáng tạo, phát triển"

TTTĐ - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam Công ty C.P. lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng

TTTĐ - Trong 5 năm qua (2019-2024), bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động thiết thực vì sức khoẻ cộng đồng cộng đồng.
Xem thêm