Tag

Công an Hà Nội triển khai 30 chốt giám sát việc chấp hành chỉ thị phòng dịch Covid-19

Đô thị 02/04/2020 11:25
aa
TTTĐ - Đêm mùng 1 rạng sáng ngày 2/4, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng y tế, Thanh tra giao thông triển khai 30 chốt tại các vị trí ra, vào Thủ đô để giám sát việc chấp hành của người dân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công an Hà Nội triển khai 30 chốt giám sát việc chấp hành chỉ thị phòng dịch Covid-19

Lực lượng Công an Hà Nội lập 30 chốt giám sát việc thực thi Chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19

Bài liên quan

Hà Nội hỗ trợ giáo viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc bé gái bị bạo hành dẫn tới tử vong

Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý 5 nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội: Tiếp tục phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm test nhanh tại các trạm dã chiến

Theo kế hoạch tại mỗi chốt, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ làm nòng cốt phối hợp cùng Cảnh sát cơ động, công an các quận, huyện, thị xã làm nhiệm vụ cùng Thanh tra giao thông và nhân viên y tế.

30 chốt cửa ngõ ra vào Hà Nội đã được lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra phòng dịch Covid-19
30 chốt cửa ngõ ra vào Hà Nội đã được lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra phòng dịch Covid-19

Khi phát hiện người dân không chấp hành yêu cầu ở nhà, còn lưu thông trên đường mà không có lý do chính đáng, lực lượng chức năng sẽ tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra y tế và xử lý các lỗi vi phạm khác. Nếu phát hiện có ca dương tính, lực lượng chức năng sẽ đưa đi cách ly bắt buộc.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân và đề nghị “nhà nào ở nhà đấy” trong thời điểm hiện tại, cùng cộng đồng chung tay phòng dịch Covid-19.

Tổ công tác chốt trực tại nút giao thông cầu Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để kiểm tra phòng dịch Covid-19
Tổ công tác chốt trực tại nút giao thông cầu Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để kiểm tra phòng dịch Covid-19

Trong những ngày tiếp theo, Công an Hà Nội sẽ tổ chức phân công lực lượng, chia thành ca, kíp để duy trì bảo đảm quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4.

Công an các đơn vị, địa phương chỉ tổ chức tiếp công dân để giải quyết các mặt công tác khi thật sự cấp bách. Công an thành phố cũng duy trì các tổ công tác 141 hoạt động khép kín giữ gìn an ninh trật tự.

Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) lập chốt kiểm tra, phòng dịch Covid-19 trên địa bàn Xuân Mai - Hòa Bình
Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) lập chốt kiểm tra, phòng dịch Covid-19 trên địa bàn Xuân Mai - Hòa Bình

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt số 13 ở khu vực đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, tổ công tác của Đội CSGT số 11 do Trung tá Bùi Xuân Phương, Đội phó của đơn vị chỉ huy phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Công an xã Yên Bình, Cảnh sát cơ động, y tế… đã triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ giám sát xã hội trong việc cách ly.

Trung tá Bùi Xuân Phương cho biết, cùng với công tác đảm bảo tuyệt đối ANTT, nhiệm vụ của CSGT và các đơn vị phối hợp sẽ tập trung phát hiện, dừng và kiểm tra lái xe đi trên tuyến cao tốc này. Tất cả các lái xe, người ngồi trên xe ô tô qua đây đều được CSGT ra hiệu lệnh dừng xe phục vụ cho nhân viên y tế kiểm tra đo thân nhiệt.

Tổ công tác của Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp với lực lượng địa phương kiểm tra thân nhiệt người tham gia giao thông
Tổ công tác của Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp với lực lượng địa phương kiểm tra thân nhiệt người tham gia giao thông

Trong trường hợp các lái xe thân nhiệt cao bất thường so với quy định, lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng đưa về khu vực đảm bảo an toàn y tế, phòng chống dịch Covid-19. Đối với những lái xe thân nhiệt bình thường sẽ tiếp tục di chuyển.

Bên cạnh đó, CSGT và các đơn vị chức năng cũng kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa, phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với tình trạng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để vận chuyển, buôn bán hàng lậu, nhất là những mặt hàng nằm trong diện thiết yếu, y tế… phục vụ cho an sinh xã hội.

Đối với những trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm, CSGT và lực lượng chức năng sẽ lập hồ sơ kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Qua kiểm tra tất cả những người này đều đảm bảo an toàn về thân nhiệt theo quy định, không phát hiện trường hợp nào có thân nhiệt cao bất thường, nghi ngờ nhiễm Covid-19. Những mặt hàng liên quan đến vận chuyển trên xe đều đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo đại diện Đội CSGT số 11, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội và các yêu cầu chỉ đạo của Giám đốc CATP, Trưởng phòng CSGT, CBCS của Đội CSGT số 11 tiếp tục triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, chốt trực tại các điểm, chốt giám sát hiệu quả việc cách ly xã hội; đảm bảo tuyệt đối ANTT, TTATGT.

Đêm mùng 1, rạng sáng ngày 2/4 nhiều tổ công tác của Công an TP Hà Nội đã triển khai phối hợp với Y tế kiểm tra thân nhiệt của người tham gia giao thông
Đêm mùng 1, rạng sáng ngày 2/4 nhiều tổ công tác của Công an TP Hà Nội đã triển khai phối hợp với Y tế kiểm tra thân nhiệt của người tham gia giao thông

Được biết, trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục triển khai lực lượng khẩn trương thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với người mắc bệnh để phân loại sàng lọc, có biện pháp xử lý phù hợp…

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm