Tag

Công an huyện Ba Vì: Vì dân, đẩy mạnh cải cách hành chính

Xã hội 26/10/2022 17:46
aa
TTTĐ - Thời gian qua, song song với các mặt công tác trọng tâm, Công an huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng quần chúng Nhân dân.
Công an huyện Ba Vì xử lý nhóm thiếu niên "bốc đầu" xe máy Nâng cao đời sống tinh thần bà con dân tộc Mường, Dao tại Ba Vì Trao tặng những món quà ý nghĩa tới học sinh huyện Ba Vì

"3 giảm" vì dân

Khi nhắc đến các cán bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Ba Vì, gia đình anh Nguyễn Văn Cường, trú tại thôn Cổ Đô, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, rất cảm động về tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ Nhân dân của các cán bộ, chiến sĩ.

Cách đây một tháng, vào thời điểm ngoài giờ làm việc, để phục vụ cấp căn cước công dân cho người già yếu, không thể đi lại, Tổ công tác của Công an huyện đã vận chuyển máy móc và các vận dụng cần thiết đến tận nhà để làm thủ tục cho cụ Nguyễn Thị Oanh (101 tuổi) - mẹ anh Nguyễn Văn Cường.

Việc Công an huyện Ba Vì tổ chức đến đến tận nhà làm căn cước công dân cho mẹ mình khiến anh Cường rất xúc động. Anh Cường chia sẻ: "Đó chỉ là một trong rất nhiều việc làm thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm “Vì Nhân dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ba Vì mà tôi và nhiều người dân khác được hưởng lợi".

Cán bộ Công an huyện Ba Vì đến tận nhà làm căn cước cho người già yếu
Cán bộ Công an huyện Ba Vì đến tận nhà làm căn cước cho người già yếu

Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì đã đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính mà trọng tâm là thực hiện cơ chế “một cửa” trong đăng ký cấp căn cước công dân, định danh điện tử, đăng ký phương tiện giao thông đường bộ… để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Công an huyện đã rà soát lại các quy trình để bổ sung, sửa đổi, loại bỏ những thủ tục không cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân theo hướng 3 giảm: giảm thủ tục không cần thiết, giảm thời gian trả kết quả và giảm số lần đi lại của nhân dân.

Thực hiện Đề án số 06/CP phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục về CCCD và định danh điện tử từ thứ 2 đến Chủ nhật tại Phòng tiếp dân của Công an huyện (địa chỉ số 282, QL32 đường Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng).

Trong giai đoạn cao điểm, việc triển khai tổ công tác lưu động tại xã, thị trấn, các trường THPT trên địa bàn đã rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục so với trước đây. Đặc biệt với nhiều trường hợp tuổi cao, gia đình chính sách, neo đơn, cán bộ tiếp dân đã trực tiếp đến nhà hướng dẫn, kê khai, làm các thủ tục cấp CCCD.

Cùng với đó, đơn vị còn tiến hành đổi mới và cải tiến các quy trình làm việc, trong đó tiếp tục đổi mới phương pháp tiếp nhận hồ sơ, vừa đảm bảo tính khoa học, vừa chặt chẽ về thủ tục, thông báo niêm yết công khai các thủ tục, biểu mẫu, quy trình, lệ phí và thời gian thực hiện… để Nhân dân biết và thực hiện thuận lợi, nhanh chóng.

Đồng thời, đơn vị luôn coi trọng công tác xây dựng lực lượng, bố trí sắp xếp, tăng cường cho bộ phận tiếp dân những đồng chí có phẩm chất, năng lực, thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện đúng lễ tiết tác phong của CBCS Công an nhân dân và quy chế dân chủ trong công tác...

Vì vậy, mặc dù khối lượng công việc nhiều, người dân đến làm thủ tục đông, nhưng các cán bộ chiến sĩ của đơn vị vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hồ sơ đều được trả đúng thời hạn, giảm tối đa thời gian đi lại và không gây phiền hà cho Nhân dân.

30 thư khen, cảm ơn về tinh thần, trách nhiệm

Hình ảnh người Công an đã trở nên vô cùng gần gũi, thân thiết với quần chúng. Người dân huyện Ba Vì sẽ nhớ mãi hình ảnh những người Công an viên đến từng nhà thăm hỏi; niềm nở đón tiếp người dân khi đến xử lý thủ tục hành chính; trực gác đêm khuya xử lý các vụ việc đột xuất và đồng hành cùng nhân dân địa phương trong các nhiệm vụ chính trị.

Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng năm 2022, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của huyện đã tiếp nhận giải quyết 14.041 hồ sơ cấp CCCD, cấp, tích hợp 153.349 định danh điện tử; Giải quyết 492 hồ sơ cư trú trực tiếp và qua dịch vụ công trực tuyến; Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho 11 cơ sở kinh doanh; Làm thủ tục đăng ký cho hơn 3.000 phương tiện.

Người dân được hướng dẫn làm căn cước công dân gắn chíp
Người dân được hướng dẫn làm căn cước công dân gắn chíp

Lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức 1 cuộc tọa đàm với nội dung nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sĩ với hơn 320 lượt cán bộ chiến sĩ tham dự. Minh chứng cho những kết quả trên, năm qua đã có hơn 30 thư khen, thư cảm ơn của người dân về tinh thần trách nhiệm của Công an huyện trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Những kết quả đạt được đó đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ba Vì, góp phần củng cố hình ảnh đẹp về chiến sĩ Công an Thủ đô.

Đọc thêm

Sẻ chia với học trò khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc Xã hội

Sẻ chia với học trò khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, do TS. Vũ Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã hành trình tới mảnh đất địa đầu Tổ quốc - tỉnh Hà Giang và trao quà tới học trò các trường còn nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu Xã hội

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu

TTTĐ - Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Xem thêm