Tag

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy

Giao thông 01/08/2024 07:00
aa
TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đội cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh Công an Hà Nội triển khai phương án đảm bảo ANTT Lễ Quốc tang

Theo thống kê, Hà Nội có 15 tuyến sông lớn nhỏ, trong đó bao gồm sông Hồng, sông Đuống và sông Đà với tổng chiều dài hơn 490km. Tuyến sông Hồng chạy qua phía Nam Hà Nội từ quận Tây Hồ đến huyện Phú Xuyên có khoảng 13 bến thủy nội địa. Tất cả chủ bến và người dân sống ven sông đều được tập huấn các kỹ năng an toàn và cứu hộ trên sông.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Các chiến sĩ công an giao thông thực hiện nhiệm vụ trên sông (ảnh: Chu Dũng)

Ghi nhận vào sáng 31/7, nhiều tàu, thuyền và chủ bến phà trên tuyến sông Hồng tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên đã được tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, chủ phà tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, chia sẻ rằng mặc dù mực nước sông dâng cao, nhu cầu đi lại giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội vẫn không giảm.

“Trong quá trình vận chuyển hành khách, ngoài việc trang bị đủ áo phao và các điều kiện an toàn khác, hành khách qua phà cũng được chúng tôi tuyên truyền về các điều kiện an toàn cho bản thân và cộng đồng”, ông Thịnh cho biết.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với lái tàu (Ảnh: Chu Dũng)

Ông Đỗ Đức Nhân, chủ tàu tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cho biết thêm, dù luồng lạch đảm bảo, người điều khiển vẫn phải đề phòng nước chảy xiết những ngày nước lên cao; đặc biệt khi di chuyển qua các cây cầu và luôn tuân thủ khối lượng hàng hóa được chuyên chở.

Trung tá Đinh Ngọc Đạo, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Đường thủy số 2, nêu cảnh báo trong mùa mưa lũ, khi mực nước dâng cao và dòng chảy xiết là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy, đặc biệt là va trôi tại chân cầu vượt sông.

Một số cầu vượt sông có khoang thông thuyền hẹp và tĩnh không thấp như cầu Long Biên và cầu Đuống gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Lực lượng Công an giao thông tiếp cận các tàu trên sông tiến hành kiểm tra (Ảnh: Chu Dũng)

“Nguyên nhân chủ quan dẫn đến tai nạn đường sông do nước chảy xiết. Người lái phương tiện cố tình không chấp hành điều tiết, quy chế đi lại hoặc thiếu kinh nghiệm sông nước, bất chấp những cảnh báo đã được đưa ra, sức máy của phương tiện không thắng nổi sức nước làm phương tiện bị nghiêng mạn, va đập vào chướng ngại vật dẫn đến tai nạn giao thông”, Trung tá Đinh Ngọc Đạo phân tích.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Kiểm tra trọng tải và an toàn trên tàu chở cát (Ảnh: Chu Dũng)

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa lũ, Đội Cảnh sát Đường thủy số 1 và số 2 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau.

Từ đầu tháng 7, hai đơn vị này đã tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, phát tờ rơi và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chở hàng hóa quá tải và điều khiển phương tiện không có bằng cấp.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Những ngày nước lớn, các chiến sĩ công an giao thông vẫn chuyên tâm thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: Chu Dũng)

Trên các sông Đà, sông Hồng và sông Đuống, cảnh sát đường thủy đã hướng dẫn luồng, cảnh báo và điều tiết giao thông tại các khu vực nguy hiểm như ghềnh đá, cầu yếu và luồng hẹp.

Thời gian tới, để đảm bảo không xảy ra tai nạn do va trôi tại các khu vực chân cầu vượt sông trong mùa mưa lũ, cảnh sát đường thủy khuyến cáo người điều khiển phương tiện cần theo dõi tình hình thời tiết hàng ngày và không lưu thông khi thời tiết xấu.

Từ đầu năm 2024, Đội Cảnh sát Đường thủy số 2 đã bắt giữ 17 vụ với 61 đối tượng và 25 phương tiện thủy liên quan đến khai thác cát trái phép, xử phạt hành chính hơn 2,86 tỷ đồng và tịch thu 1 tàu thủy. Hiện nay, 3 vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Tìm giải pháp ứng phó với ùn tắc đăng kiểm cuối năm 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Tìm giải pháp ứng phó với ùn tắc đăng kiểm cuối năm 2024

TTTĐ - Để giải quyết nguy cơ ùn tắc đăng kiểm vào cuối năm nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang trình Chính phủ kiến nghị tạm thời không thu hồi chứng chỉ với đăng kiểm viên bị kết án treo hoặc cải tạo không giam giữ mà không cấm hành nghề; không tạm đình chỉ 3 tháng đối với các đơn vị đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ.
Tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong những
tháng cuối năm Giao thông

Tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm

TTTĐ - Chiều 8/8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu Giao thông

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu

TTTĐ - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 8/8 tại cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) khiến hàng loạt xe ô tô bốc cháy nghi ngút, nhiều người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025 Giao thông

Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025

TTTĐ - Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 13 của Ban Chỉ đạo.
Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực Giao thông

Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực

TTTĐ - Từ 8h sáng 8/8, tàu điện đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách. Những vị khách đầu tiên đều cảm thấy rất hài lòng với chuyến trải nghiệm.
Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành Giao thông

Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành

TTTĐ - Đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách từ lúc 8h ngày 8/8/2024.
Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi! Giao thông

Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi!

TTTĐ - Câu cảm thán được chị Hường “nói đi, nói lại” nhiều lần trong suốt hành trình trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ngay cả khi chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị cũng khẳng định: “Hôm nay là ngày giải phóng chồng tôi!”.
Nhiều đoạn trên Quốc lộ 40B qua Nam Trà My đang "nát như tương" Nhịp điệu cuộc sống

Nhiều đoạn trên Quốc lộ 40B qua Nam Trà My đang "nát như tương"

TTTĐ - Hàng chục km quốc lộ 40B từ khu vực giáp ranh tỉnh Kon Tum đến địa bàn huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đang rơi vào tình cảnh xuống cấp trầm trọng.
Đường sắt tăng nhiều tàu khách, giảm giá vé dịp 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Đường sắt tăng nhiều tàu khách, giảm giá vé dịp 2/9

TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành đường sắt tăng nhiều tàu khách trên các tuyến.
Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân? Giao thông

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân?

TTTĐ - Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang thụ lý điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 1/8 tại phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) khiến 1 người tử vong. Sau vụ tai nạn, nhiều người dân phản ánh việc trông giữ xe gây khuất tầm nhìn, không còn chỗ cho người đi bộ nên gần đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn…
Xem thêm