Tag

Công bố tài liệu truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Giáo dục 26/11/2020 12:00
aa
TTTĐ - Bộ GD&ĐT vừa công bố quyết định phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 và công tác y tế trong trường học. Các tài liệu này được sử dụng tại tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước.
Chiều 25/11, thêm 4 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh đã được cách ly Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hà Đông

Việc phê duyệt, đưa vào sử dụng rộng rãi bộ tài liệu này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trong việc duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe.

Công bố tài liệu truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Bộ tài liệu truyền thông gồm 4 tài liệu: Bộ tờ rơi, tranh ảnh về phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh lây truyền qua đường hô hấp trong trường học; Tài liệu truyền thông nâng cao năng lực phòng, chống Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học; Tài liệu truyền thông, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dành cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông; Tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học.

Các tài liệu này sẽ được sử dụng tại tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Bộ GD&ĐT nhận định, hiện nay, công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe cho học sinh đang từng bước đi vào nền nếp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục toàn diện. Các điều kiện vệ sinh trường học đã được cải thiện đáng kể. Công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm ngày càng được coi trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác y tế trường học cũng còn gặp không ít khó khăn. Mạng lưới nhân viên y tế, cơ sở vật chất, kinh phí dành cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của học sinh tại trường học còn thiếu...

Bộ tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học và phòng, chống dịch Covid-19 được xây dựng, ban hành nhằm giúp các nhà trường có cơ sở tham khảo, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, kịp thời trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh.

Chi tiết tài liệu xem TẠI ĐÂY

Đọc thêm

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Xem thêm