Tag

Công khai điện thoại đường dây nóng tư vấn về sốt xuất huyết

Sức khỏe 10/08/2017 17:04
aa
TTTĐ.VN - Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công khai số điện thoại đường dây nóng: 0969241616 để các bệnh viện có thể trao đổi chuyên về sốt xuất huyết Dengue và tư vấn cho người bệnh.

Công khai điện thoại đường dây nóng tư vấn về sốt xuất huyết


Công khai điện thoại đường dây nóng tư vấn về sốt xuất huyết
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại bênh viện Thanh Nhàn sáng nay 10/8/2017.

Điện thoại đường dây nóng: 0969241616

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện cơ sở I đang tiếp nhận điều trị cho 346 bệnh nhân trong đó có 242 bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue điều trị nội trú.

Cơ sở II tại xã Kim Chung, Đông Anh hiện có 290 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 29 bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue. Cơ sở này cũng đã tiếp nhận một lượng bệnh nhân đang điều trị các bệnh truyền nhiễm khác tại Bệnh viện để dành cơ sở I điều trị và chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue.

PGS TS Hoàng Văn Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, để hạn chế tình trạng quá tải, tạo những điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân, bệnh viện đã có nhiều nỗ lực như mở thêm buồng khám, đơn vị lấy máu xét nghiệm ngay tại đơn nguyên tái khám cho bệnh nhân; dồn bệnh nhân một số khoa để dành giường cho bệnh nhân…

Bệnh viện cũng đã dành hội trường để kê thêm 20 giường làm chỗ nằm cho bệnh nhân ngoại trú để có thể nằm chờ (vì đa số bệnh nhân bị sốt) trong thời gian chờ xét nghiệm và được nhân viên y tế chăm sóc, theo dõi. Những bệnh nhân này đều được bệnh viện phát cho tờ hướng dẫn các dấu hiệu cảnh báo các mức độ
sốt xuất huyết Dengue để theo dõi và nhập viện khi có những diễn biến nặng.



Công khai điện thoại đường dây nóng tư vấn về sốt xuất huyết
Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

Theo các bác sĩ, trong suốt 2 tuần vừa qua, cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện phải làm việc cả thứ 7, chủ nhật. Sức khỏe của các cán bộ y tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do phải trực thường xuyên theo dõi bệnh nhân. Hiện nay, khu vực phòng khám là nơi vất vả nhất do số lượng bệnh nhân đông, các bác sỹ không chỉ làm công tác khám chữa bệnh mà còn phải phải kiên trì giải thích vì nhiều bệnh nhân bức xúc không được nằm viện.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác do Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa dẫn đầu đã đi kiểm tra và động viên các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và chỉ đạo công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue của Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Kiểm tra công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết tại viện, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa đề nghị bệnh viện bố trí thêm 50 giường bệnh ở Cơ sở 2 để có thể tiếp nhận thêm những bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue khu vực Đông Anh. Bệnh viện cũng nghiên cứu sắp xếp bố trí giường điều trị ban ngày tại các khoa lâm sàng để bảo đảm các điều kiện chăm sóc và không phân tán nhân lực.

Bệnh viện cần tích cực rà soát, luân chuyển bệnh nhân, không để bệnh nhân phải nằm ghép, luôn theo dõi sát bệnh nhân, đồng thời quan tâm, chăm lo đến sức khỏe các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên. Trong điều kiện bệnh viện khó khăn về nhân lực, Bệnh viện có thể kiến nghị Trường Đại học Y Hà Nội cử sinh viên, học viên hỗ trợ, kiến nghị Hội Thầy thuốc thành phố Hà Nội, Đội Tiếp sức người bệnh hỗ trợ thêm cán bộ trong thời gian này.

Trước thực tế Hà Nội đang gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue, Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trong việc thu dung và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue; cần thiết phải dán nhãn và phân loại bệnh nhân để có theo dõi và xử lý kịp thời.

Các bệnh viện cần tăng cường điều trị tại nhà cho bệnh nhân và công khai số điện thoại đường dây nóng để người bệnh có thể hỏi và được tư vấn. Các bác sỹ có thể trao đổi và hỗ trợ chuyên môn về điều trị sốt xuất huyết Dengue.

Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa cho rằng, các cán bộ y tế cần tiếp tục được tập huấn và đề nghị Sở Y tế tìm các giải pháp để chính quyền các cấp vào cuộc; huy động các ban, ngành, đoàn thể, hội nghề nghiệp để tham gia công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết Dengue.

Tính đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 71.410 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016. Số người mắc vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, số trường hợp mắc tăng cao tại TP Hà Nội (chiếm 73,7% của khu vực phía Bắc).

Tin liên quan

Đọc thêm

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh Tin Y tế

Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 và Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng Tin Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng

TTTĐ - Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 133/KH-SYT về việc đảm bảo công tác y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống dịch bệnh phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não trong mùa thi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não trong mùa thi

TTTĐ - Khi mùa thi đang đến rất gần, không ít phụ huynh đã tìm mua các loại thực phẩm chức năng thuốc bổ não với mong muốn loại thuốc này sẽ giúp con em mình tăng cường trí nhớ, cải thiện thành tích học tập. Tuy nhiên, việc lạm dụng loại thực phẩm chức năng này có thể mang tới nhiều hệ lụy khó lường.
Quảng Nam: Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa hè Tin Y tế

Quảng Nam: Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa hè

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động Tin Y tế

Khám sức khỏe miễn phí cho 100 nữ đoàn viên, người lao động

TTTĐ - Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.
Xem thêm