Tag

Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô

Du lịch 22/07/2023 08:00
aa
TTTĐ - Với diện tích 50ha, Công viên Thống Nhất được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Thủ đô. Nơi đây là điểm đến vui chơi, giải trí lý tưởng của đông đảo người dân và du khách.
Trả lời kiến nghị cử tri về phát triển bãi giữa sông Hồng thành công viên văn hóa đa năng Công viên Châu Á, Đà Nẵng tung loạt hoạt động hấp dẫn mừng sinh nhật 9 tuổi Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần

Công viên Thống Nhất được thành lập từ năm 1958, có diện tích lên đến 50ha. Đây là một trong những công viên lớn nhất nằm giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô
Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô

Tuy tiếp giáp tới 4 con phố sầm uất nhưng công viên lại rất yên tĩnh, thoáng mát, yên bình. Chính vì vậy, nơi đây luôn là lựa chọn lý tưởng để thư giãn, vui chơi, sinh hoạt nhóm, hay học tập.

Bên cạnh đó, công viên được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, người dân sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi người dân tới đây tham quan, khám phá.

Sau hơn 60 năm hoạt động, tháng 12/2022 trở thành dấu mốc đặc biệt khi Công viên Thống Nhất được tháo dỡ hàng rào sắt, chuyển sang mô hình công viên mở, phục vụ du khách vào cửa miễn phí.

Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô
Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên.

Nằm trong công viên, hồ Bảy Mẫu là nơi nên thơ cho những đôi nam nữ yêu nhau thỏa sức bơi thuyền ngược xuôi hay còn là nơi yên tĩnh với khu đảo Hòa Bình, thích hợp cho các cụ già đến trò chuyện, thư giãn, tập thể dục dưỡng sinh.

Với diện tích lớn, có rất nhiều cây cối, hồ nước rộng, công viên Thống Nhất là lựa chọn của rất nhiều người dân đến tập thể dục, thư giãn vào các buổi sáng và tầm xế chiều.

Anh Nguyễn Hoàng Bình (ở phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng) cho biết: "Nhà gần nên tôi thường ra đây để tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Tôi thấy đây là địa điểm rất lý tưởng vì giữa công viên là hồ nước rất lớn, điều này khiến không khí trong lành và thoáng đãng. Tôi thực sự cảm nhận được sự sảng khoái".

Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô
Không khí trong lành, mát mẻ khiến công viên Thống Nhất là lựa chọn yêu thích của những người yêu thích thể dục, chạy bộ...

Bên cạnh đó, rất nhiều gia đình lựa chọn đến đây vào dịp cuối tuần. Tại đây, người lớn có thể chơi các trò chơi cùng với các bé như: Đoàn tàu Thiếu Nhi, đu quay ngựa gỗ, tàu lượn siêu tốc, nhà bóng, đạp vịt, tô tượng, ngôi nhà gương...

"Gia đình tôi thường xuyên đến đây vào cuối tuần. Ở đây vừa trong lành vừa rộng rãi, các bé nhà mình được thoải mái chạy nhảy mà không lo xe cộ hay khói bụi. Đặc biệt là công viên lại nằm ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến đây cũng dễ dàng và không mất nhiều thời gian", chị Nguyễn Hoài Thu (ở phường Phương Liệt, Thanh Xuân) chia sẻ.

Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô
Công viên Thống Nhất được nhiều gia đình lựa chọn để thư giãn, cùng nhau vui chơi những ngày cuối tuần.

Với khung cảnh thiên nhiên trong lành, nơi đây còn được ví von là “lá phổi xanh của Thủ đô”. Công viên cũng là địa điểm lý tưởng được đông đảo người dân và du khách lựa chọn để dạo mát, vui chơi giải trí vào ngày cuối tuần.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm