Tag

Cụ già hơn 100 tuổi được hỗ trợ cài đặt VNeID

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 16/07/2023 15:25
aa
TTTĐ - Nhiều người dân, cả các cụ già hơn một trăm tuổi ở huyện Thanh Trì, Hà Nội vẫn kịp thời được các bạn trẻ tình nguyện hỗ trợ cài đặt, kích hoạt sử dụng định danh điện tử. Gương mặt các cụ hiện lên niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ của quê hương, đất nước và sự tận tuỵ, ân cần của thế hệ trẻ.
Các cô gái start-up “chuyển đổi số” vượt dịch Covid-19 Nếu không bắt đầu “chuyển đổi số” ngay, nghĩa là đã chậm Cán bộ Đoàn quận Tây Hồ thi tài năng “chuyển đổi số”

Kịp thời hỗ trợ người già yếu, đối tượng chính sách

Cụ Nguyễn Thị Thành sinh năm 1920 và cụ Nguyễn Danh Truy sinh năm 1929 - cựu chiến binh, ở đội 12, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì rất phấn khởi khi được các bạn trẻ hỗ trợ. Nhiều cụ già, hay những người khó khăn đi lại đã được các chiến sĩ công an, đoàn viên, thanh niên xã cử lực lượng đưa đón tận nhà, đảm bảo an toàn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID kịp thời.

Tiếp tục thực hiện tháng cao điểm chiến dịch hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng định danh điện tử, các bạn trẻ của huyện Thanh Trì cùng nhau ra quân giúp người dân “chuyển đổi số”. Buổi ra quân đầu tiên thực hiện chiến dịch cao điểm tại xã Đại Áng, sau đó đến xã Ngũ Hiệp…

Cụ Nguyễn Thị Thành
Cụ Nguyễn Thị Thành năm nay 103 tuổi được các bạn trẻ hỗ trợ để cài đặt VNeID

Trong chiến dịch này, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì - Công an huyện và nhà mạng Vinaphone phối hợp tổ chức, trao tặng 200 sim 4G tới các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, người già yếu, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ địa phương trong việc tham gia thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"; Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn và tri ân các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, gia đình chính sách... Chương trình này kéo dài từ ngày 15 -20/7/2023.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn xã Đại Áng cùng tham gia với các bạn thanh niên tình nguyện. Dịp này, đoàn viên, thanh niên xã tập trung vào tháng cao điểm hướng dẫn sử dụng cài đặt định danh điện tử VNeID. Hiện nay, xã Đại Áng đang đứng đầu huyện về tiến độ thực hiện Đề án 06. Giai đoạn này, lực lượng tình nguyện viên đang tập trung hỗ trợ những người già yếu, không sử dụng điện thoại di động cùng “hoà sóng chuyển đổi số”.

Đối tượng chính sách được hỗ trợ
Đối tượng chính sách được hỗ trợ đến địa điểm hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID

Anh Thắng chia sẻ: “Huyện đoàn đã có những phương án rất hay, sáng tạo phối hợp với nhà mạng Vinaphone về tận địa phương tổ chức cài đặt, tặng sim, giúp Nhân dân thực hiện được tốt hơn việc “chuyển đổi số”. Với cách làm này, sáng 15/7, các chiến sĩ trẻ, đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ kịp thời những người già yếu, các đối tượng chính sách, đưa người dân ra làm thủ tục. Trong buổi sáng, nhà mạng cài đặt được 40 sim. Đây là việc làm rất thiết thực, kịp thời và rất ý nghĩa của Huyện đoàn Thanh Trì”.

Góp phần đẩy nhanh tiến độ cài đặt VNeID

Cũng ngay chiều 15/7, các bạn trẻ tình nguyện của xã Ngũ Hiệp tiếp nối công tác tình nguyện, ra quân thực hiện thi đua cao điểm hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Các cụ già phấn khởi được thanh niên hỗ trợ
Các cụ già phấn khởi được thanh niên hỗ trợ "chuyển đổi số"

Cùng tham gia với các bạn trẻ hỗ trợ người dân trong chiến dịch này, chị Trần Thị Kiều Oanh, Bí thư Đoàn xã Ngũ Hiệp cho biết: “Trong chương trình, Huyện đoàn Thanh Trì và Trung tâm VNPT Vinaphone đã trao tặng sim chính chủ cho 23 cá nhân người cao tuổi, đối tượng chính sách, người có công của xã Ngũ Hiệp - một trong những địa phương có dân số đông của huyện. Họ là những công dân không sử dụng điện thoại, không có sim chính chủ - một trong những điều kiện cần để đăng ký ứng dụng VNeID. Sau khi được cấp sim chính chủ, các chiến sĩ công an và thanh niên tình nguyện đã trực tiếp hỗ trợ tư vấn, cài đặt cho từng người dân để hoàn thành tiến độ ngay trong buổi chiều”.

Bác cựu chiến binh vui mừng
Bác cựu chiến binh vui mừng trò chuyện với các bạn trẻ

Là một người dân được đoàn viên, thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, sử dụng Vneid, ông Nguyễn Ngọc Lâm (65 tuổi) rất vui. Ông Lâm dù sống ở Thủ đô, sớm được tiếp cận với công nghệ, nhất là smartphone nhưng vẫn không mấy thành thạo với việc sử dụng các phần mềm tải về máy, đặc biệt là những phần mềm mới.

“Thật may mắn khi chúng tôi được các bạn trẻ hỗ trợ hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID… Trong thời đại công nghệ nở rộ này, thanh niên là lực lượng đi đầu áp dụng công nghệ số, rồi tuyên truyền, cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân sử dụng. Tôi rất phấn khởi khi thấy thế hệ trẻ ngày nay tiên phong và nhân ái”, ông Lâm nói.

Sự vào cuộc tích cực, tinh thần tình nguyện, sáng tạo của các bạn thanh niên và lực lượng công an trên địa bàn huyện Thanh Trì đã góp phần đẩy nhanh tiến độ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, nâng cao hiệu quả công tác “chuyển đổi số” tại địa phương, cũng như Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Xem thêm