Tag

Cử tri kiến nghị tăng lương cho công chức để tránh tham nhũng

Tin tức 04/05/2023 18:00
aa
TTTĐ - Cử tri quận Nam Từ Liêm đề nghị Nhà nước đặc biệt quan tâm tới chế độ lương cho cán bộ, công chức, người lao động để đảm bảo cuộc sống, bởi hiện nay thu nhập của họ còn thấp, chưa đảm bảo so với mặt bằng chung của xã hội.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc đến kỳ họp HĐND TP Hà Nội Cử tri kiến nghị di dời các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới ra khỏi công viên
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Chiều 4/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thông tin tới cử tri Đơn vị bầu cử số 3 về thời gian, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc ngày 22/5/2023 và bế mạc ngày 23/6/2023, diễn ra theo 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 22/5 đến ngày 10/6/2023; đợt 2 từ ngày 19/6 đến ngày 23/6/2023.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ đề nghị Quốc hội cho phép: Bổ sung 2 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết trình Quốc hội xem xét, thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp gồm Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 85/2014/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn...

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Đồng thời, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 3) cũng thông báo kết quả trả lời của các cơ quan có thẩm quyền về ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc cử tri lần trước.

Tại hội nghị, quan tâm đến vấn đề nhà ở xã hội, cử tri Trần Đức Phú (phường Cầu Diễn) cho rằng, khi xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cần chú ý một số vấn đề như địa điểm xây dựng phù hợp, tránh các địa điểm đã quá đông dân cư (nhất là gần thành phố), hạ tầng giao thông đã quá tải.

Đại biểu đề nghị cần có cơ chế quản lý chặt chẽ đảm bảo đúng đối tượng, tránh mua đi bán lại làm cho những người có thu nhập thấp chịu nhiều tầng giá cả ảnh hưởng đến cuộc sống.

Song song việc xây nhà mới, đại biểu kiến nghị cần soát xét kĩ các khu nhà xã hội, nhà thương mại, các khu biệt thự (còn nhiều nơi chưa có nhà ở); Đôn đốc tích cực việc sửa chữa các chung cư cũ tránh tình trạng các doanh nghiệp chỉ chú trọng đầu tư xây dựng các khu nhà mới, lãng quên việc sửa chữa các chung cư cũ.

Các cử tri tại quận Nam Từ Liêm cũng đề nghị đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; Cần có quy hoạch tầm nhìn dài hạn trên cơ sở phân tích dự báo tốc độ gia tăng các phương tiện giao thông để hạn chế ùn tắc giao thông. Đại biểu Quốc hội quan tâm đến các giải pháp chống ngập úng cụ thể, có lộ trình nhanh hơn so với tốc độ đô thị hóa.

Về vấn đề tiền lương chung của người lao động, cử tri Bùi Thanh Sơn (phường Cầu Diễn) đề nghị Nhà nước đặc biệt quan tâm tới chế độ lương cho cán bộ, công chức, người lao động để đảm bảo cuộc sống, bởi hiện nay thu nhập của họ còn thấp, chưa đảm bảo cuộc sống so với mặt bằng chung của xã hội.

Đồng thời, tăng thu nhập, tăng lương cho cán bộ, công chức cũng là giải pháp để tránh tình trạng tham nhũng và tham nhũng vặt đang diễn ra hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri; Đồng thời nhận định, đây là những ý kiến xác đáng, nội dung liên quan đến những vấn đề lớn thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Về triển khai nhà ở xã hội, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, HĐND thành phố đã có nghị quyết về vấn đề này, cụ thể hóa nghị quyết, UBND thành phố cũng đã có kế hoạch phát triển nhà ở TP Hà Nội. Trong đó, TP đặt ra chỉ tiêu cụ thể đối với từng loại hình nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ, nhà ở thương mại. Về cải tạo chung cư cũ, Trung ương và thành phố đã có chủ trương, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của người dân và phát triển.

Liên quan đến đề nghị của cử tri về giải pháp giảm ùn tắc giao thông, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, Hà Nội có mức độ tăng dân số cơ học nhanh, phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là xe máy vì vậy phát triển hạ tầng giao thông là áp lực rất lớn.

Cùng với dự án đường Vành đai 4 đang được tập trung triển khai, thành phố cũng đầu tư cho dự án Quốc lộ 6; Quốc lộ 1; Trục Tây Thăng Long.... Cùng với đó, TP tập trung triển khai hệ thống phương tiện giao thông công cộng, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm.... Đây là những cơ sở hạ tầng quan trọng để góp phần giải quyết vấn đề giao thông hiện nay.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm