Tag

Cụm thi đua số 8 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an ký kết giao ước học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/09/2022 17:13
aa
TTTĐ - Sáng 15/9, tại tỉnh Long An, Cụm thi đua số 8 - Đoàn thanh niên (ĐTN) Bộ Công an tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào "Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2022 - 2023.
Công an tỉnh Bình Dương điều tra vụ chôn hơn 2.100 tấn rác thải trái phép

Tham dự hội nghị có đồng chí: Võ Minh Quốc - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Long An. Thượng tá Đặng Chí Trung Hiếu - Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Long An đến dự và chỉ đạo.

Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Thường trực ĐTN và đoàn viên, thanh niên Công an các tỉnh Cụm thi đua số 8 (gồm các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang và Đồng Tháp).

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Cụm thi đua số 8 - ĐTN Bộ Công an đã ký kết giao ước thi đua trong thực hiện phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2022 - 2023 và thông qua quy chế hoạt động của cụm. Theo đó, phong trào giai đoạn mới diễn ra từ tháng 9/2022 đến tháng 6/2023 với nhiều hoạt động. Trong đó chú trọng xoay quanh các nội dung chính "Xung kích, sáng tạo, tình nguyện" và các chỉ tiêu đã đặt ra từ trước.

Trong giai đoạn này Cụm thi đua số 8 - ĐTN Bộ Công an đã thống nhất tiếp tục duy trì công tình thanh niên "Nhà nghĩa tình đồng đội” của cụm cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cụm. Tiếp tục duy trì mô hình tuyên truyền Gương đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 8 xuất sắc, tiêu biểu”. Triển khai mới Chương trình Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” trong cụm.

Các đơn vị bắt tay sau khi kí kết
Các đơn vị bắt tay sau khi ký kết

Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức giao ban 6 tháng và sơ kết 1 năm phong trào Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2022 - 2023 theo tiến độ, hướng dẫn của ĐTN Bộ Công an.

Đồng thời, các đơn vị cũng sôi nổi đóng góp ý kiến, đề ra 6 chỉ tiêu cho các tổ chức Đoàn trong Cụm thi đua, 5 chỉ tiêu cho đoàn viên, thanh niên để góp phần thực hiện thắng lợi phong trào "Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2022 - 2023.

Thượng tá Đặng Chí Trung Hiếu-Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Long An chỉ đạo tại hội nghị
Thượng tá Đặng Chí Trung Hiếu - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Long An chỉ đạo tại hội nghị

Được sự uỷ quyền của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An, phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thượng tá Đặng Chí Trung Hiếu - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã chúc mừng Cụm thi đua số 8 - ĐTN Bộ Công an ký kết thành công giao ước thi đua thực hiện phong trào "Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn mới.

“Hi vọng rằng các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào, đặc biệt là thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên trong và ngoài lực lượng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác”, đồng chí Thượng tá Đặng Chí Trung Hiếu nhấn mạnh.

Các đại biểu dâng hương tại khu tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại khu di tích lịch sử Vàm Nhật Tảo
Các đại biểu dâng hương tại khu tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại khu di tích lịch sử Vàm Nhật Tảo

Cũng trong chương trình, Cụm thi đua số 8 - ĐTN Bộ Công an cũng đã tổ chức sinh hoạt chính trị, về nguồn, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại khu di tích lịch sử Vàm Nhật Tảo, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Đọc thêm

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm