Tag

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 18/07/2024 16:40
aa
TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 2 nhà nhân ái tại tỉnh Yên Bái Cùng xây nhà nhân ái trên vùng cao Yên Bái Trao kinh phí xây nhà nhân ái cho hộ gia đình khó khăn

Tình yêu thương đong đầy

Chị Đặng Thị Phương Hằng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tốt Động chia sẻ: “Khi chúng tôi đang lo lắng trăn trở làm cách nào để có đủ kinh phí sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh, sửa bếp và mua sắm một số đồ dùng cho hai gia đình thì trong sáng ngày 17/7, Đoàn xã đã nhận được số tiền ủng hộ là 20 triệu đồng từ một mạnh thường quân giấu tên, đã chuyển khoản ủng hộ xây sửa nhà cho hai hộ nghèo. Trước đó, ngay từ khi Đoàn Thanh niên xã Tốt Động kêu gọi ủng hộ cũng đã có nhiều cá nhân, tổ chức quyên góp.

Đoàn Thanh niên xã Tốt Động kêu gọi ủng hộ cho hai hộ nghèo, đặc biệt khó khăn
Đoàn Thanh niên xã Tốt Động kêu gọi và đã có nhiều tấm lòng nhân ái tham gia ủng hộ, giúp hai hộ đặc biệt khó khăn sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh...

Có lẽ tình yêu thương, hạnh phúc đong đầy đã được sẻ chia một cách trọn vẹn nhất trong hành trình xây dựng công trình thanh niên của tuổi trẻ xã Tốt Động. Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn xã Tốt Động, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài xã đã quan tâm, sẻ chia, ủng hộ chúng tôi xây sửa nhà cho hộ nghèo năm 2024”.

Trong thời gian vừa qua, tuổi trẻ xã Tốt Động đã triển khai ra quân các hoạt động hỗ trợ xây mới, sửa nhà cho một số hộ gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Các hoạt động xung kích, tình nguyện luôn nhận được sự cổ vũ, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân. Đây là động lực để tuổi trẻ xã Tốt Động tiếp tục phát huy và nỗ lực cố gắng hơn nữa, với mong muốn góp một phần sức trẻ để phần nào giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bầu ơi thương lấy bí cùng

Gia đình mẹ con em Cường (ở thôn Và, xã Tốt Động) đặc biệt khó khăn. Hằng ngày, Cường lang thang khắp các ngõ xóm, gặp đâu ăn đó, dù trời nắng hay mưa, nắng nóng hay rét mướt vẫn đi khắp làng trên xóm dưới từ sáng sớm đến đêm muộn mới về nhà.

Cuộc sống khó khăn
Cuộc sống khó khăn của hai mẹ con em Cường

Cả hai mẹ con em Cường đều là người khuyết tật nặng, bà Sáng (mẹ em Cường) mấy năm gần đây chân bị phù nề đau nhức, rất khó khăn trong việc đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân cũng như cơm, nước hàng ngày phải nhờ một số người thân họ hàng trong thôn hỗ trợ. Gia đình có hai mẹ con nương tựa vào nhau nhưng không may trí tuệ của em Cường không được bình thường như bạn bè đồng trang lứa, nên toàn bộ sinh hoạt hàng ngày trông chờ vào số tiền trợ cấp người khuyết tật 1.320.000 đồng/tháng của hai mẹ con.

Hiện tại hai mẹ con này đang ở trong ngôi nhà nhỏ được người thân xây dựng nhưng còn chưa có đồ dùng thiết yếu, chưa được sơn mới và đặc biệt là chưa có nhà vệ sinh, nhà tắm, vì vậy gây mất vệ sinh môi trường, cũng như việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày của hai mẹ con gặp rất nhiều khó khăn…

Ngôi nhà 10 m2 của cô Nguyễn Thị Hoà
Ngôi nhà 10 m2 của cô Nguyễn Thị Hoà

Còn gia đình cô Nguyễn Thị Hoà cũng có hai mẹ con. Con gái là lao động chính nhưng không may bị tai nạn lao động, để lại nhiều di chứng và không đủ sức khỏe để làm việc. Con gái của cô nay cũng đã đi lấy chồng. Chỉ còn cô Nguyễn Thị Hoà sống một mình, không có việc làm ổn định và cũng đã hết tuổi lao động.

Bên cạnh đó, cô Hoà còn có nhiều bệnh nền, thường xuyên phải điều trị tại viện và uống thuốc đều đặn. Hiện tại, cô Hoà sinh hoạt phụ thuộc vào tiền đi làm thuê, giúp việc. Ngôi nhà nhỏ của cô với diện tích hơn 10m2 chưa có bếp kiên cố, vì vậy cô phải nấu ăn trong buồng ngủ, không đảm bảo an toàn.

Được sự cho phép của Đảng ủy - UBND xã Tốt Động, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tốt Động đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân nhà hảo tâm, mạnh thường quân với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” cùng với tuổi trẻ xã chung tay hỗ trợ bằng vật chất, cũng như tinh thần để xây sửa nhà cho hai hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Mọi sự ủng hộ có thể bằng hiện vật như: Cát, gạch, xi măng, thiết bị vệ sinh, đồ dùng trong gia đình, nhu yếu phẩm, ngày công lao động… hoặc có thể ủng hộ bằng tiền mặt về Ban Thường vụ Đoàn xã Tốt Động, qua chị Đặng Thị Phương Hằng – Bí thư Đoàn xã (SĐT: 0982033431); Hoặc chuyển khoản ủng hộ qua số tài khoản: 2206205294807, Ngân hàng Agribank, chủ tài khoản: Đặng Thị Phương Hằng, với nội dung: #Tênngườiủnghộ + UHxâysửanhà.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm