Tag
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai

Cùng người dân tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống

Môi trường 14/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ huy động 500 đoàn viên, thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường, đặc biệt ở những nơi bị ngập lụt, góp phần phòng tránh dịch bệnh, ổn định đời sống người dân.
Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường ngay đến đó

Góp phần đảm bảo an toàn cho người dân

Hoàng Mai là 1 trong 13 quận, huyện nằm ven sông Hồng với tuyến đê dài 8.410m thuộc địa bàn 4 phường Trần Phú, Lĩnh Nam, Thanh Trì, Yên Sở chịu ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu bão gây tình trạng mưa lớn kéo dài.

Khi nước sông Hồng dâng cao do mưa lũ, cuộc sống nhiều người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng, Quận ủy, UBND quận đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các phường có dân ngoài đê chủ động rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân khi ở báo động.

Thanh niên quận Hoàng Mai đóng
Thanh niên quận Hoàng Mai đóng bao tải đất cát gia cố đê

Trước tình hình trên, đoàn viên, thanh niên Hoàng Mai đã chung tay cùng hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở khẩn trương phối hợp cùng lực lượng chức năng các phường ven đê trên địa bàn vận động, hỗ trợ người dân ở vùng nguy hiểm, dễ ngập úng di dời ngay trong đêm đến nơi tập kết an toàn. Thanh niên tình nguyện cũng hỗ trợ người dân bảo quản tài sản, cùng lực lượng chức năng gia cố hệ thống đê…

Với quyết tâm “phủ xanh vùng lũ”, hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, động viên, hỗ trợ dân di chuyển đến vùng an toàn. Các bạn trẻ cũng hỗ trợ di chuyển đồ đạc, tài sản của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng thuộc các phường Trần Phú, Lĩnh Nam, Thanh Trì, Yên Sở đến nơi cao ráo. Tất cả vì mục tiêu giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thanh niên hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt di chuyển đồ đạc
Thanh niên hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt di chuyển đồ đạc

Không chỉ giúp các hộ dân kê, kích, di chuyển các tài sản, vật nuôi, đoàn viên, thanh niên còn khẩn trương thực hiện nhiệm vụ đóng cát vào bao, xếp thành bức tường tại các điểm thấp, trũng, khu vực bãi đê sông Hồng trên địa bàn quận (phường Lĩnh Nam, Trần Phú).

Đoàn Thanh niên các phường cắt cử lực lượng canh trực 24/24 tại các điểm có mực nước dâng cao để kịp thời ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra; phối hợp tuyên truyền về tình hình đê điều, mưa lũ, để Nhân dân không hoang mang, lo lắng, bảo vệ an toàn người và tài sản khi có ngập lụt.

Nhanh chóng, chủ động

Khi mực nước trên sông Hồng vượt qua báo động mức 2, nguy cơ ảnh hưởng tới khu dân cư Thuý Lĩnh (phường Lĩnh Nam), hơn 100 thanh niên tình nguyện từ các đội hình phản ứng nhanh của Quận đoàn Hoàng Mai đã phối hợp với lực lượng tại chỗ thực hiện các nhiệm vụ: Tuyên truyền đến từng hộ dân về mức cảnh báo lũ để người dân nâng cao cảnh giác và chủ động trong việc sơ tán bảo vệ tài sản; hỗ trợ người dân kê cao các tài sản, vật dụng trong gia đình; trực tại các cửa khẩu, tham gia đóng bao cát phục vụ hộ đê và hoành triệt cửa khẩu khi có lệnh. Điều này đã góp phần đảm bảo an toàn cho người và tài sản của hơn 12 nghìn dân khu dân cư Thuý Lĩnh.

Cùng người dân tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống
Thanh niên tình nguyện quận Hoàng Mai dọn vệ sinh môi trường

“Không ngại khó, ngại khổ, đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng đã nhanh chóng, chủ động thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng, chống lũ và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. Đoàn Thanh niên các phường cũng duy trì lực lượng cơ động, hiệu quả, tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3”, Bí thư Đoàn phường Lĩnh Nam cho biết.

Hiện nước tại các vùng ngập lụt trên địa bàn 4 phường của quận Hoàng Mai đang rút. Từ ngày 14/9, tuổi trẻ quận Hoàng Mai sẽ đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 với hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia. Hoạt động này cũng góp phần phòng tránh dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân.

Cùng người dân tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống
Cùng người dân tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau bão số 3

Trước đó, bão số 3 khiến hàng nghìn cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai bị gãy đổ, nhiều vật dụng, tài sản bị hư hại. Ngay khi bão tan, 250 đoàn viên, thanh niên của quận phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp cây đổ; tập trung hỗ trợ các nhà trường tổng vệ sinh đón học sinh trở lại trường.

Quận đoàn Hoàng Mai cũng thành lập các đoàn công tác tới thăm, tặng quà động viên một số cơ sở Đoàn tích cực trong công tác phòng chống bão; tặng quà các hộ gia đình của khu chung cư A7 Tân Mai có hoàn cảnh khó khăn phải di rời tránh bão; thăm hỏi các hộ gia đình có nhà bị hư hỏng, tốc mái, chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 tại địa bàn phường Vĩnh Hưng.

Đọc thêm

Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị Môi trường

Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị

TTTĐ - Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ Môi trường

Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Sóc Sơn, hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa điểm nước lũ đã rút.
Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cành cây, thân cây bị gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi.
Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Đống Đa tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) gần 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ cùng các ngành, đoàn thể huyện và cơ sở trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ.
14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường Môi trường

14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Hơn 3.000 người gồm các lực lượng trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang tích cực tổng vệ sinh môi trường sau bão Yagi và mưa lũ vừa qua.
Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy đổ do bão số 3.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Triển khai tổng vệ sinh môi trường đảm bảo thiết thực, ý nghĩa Môi trường

Triển khai tổng vệ sinh môi trường đảm bảo thiết thực, ý nghĩa

TTTĐ - Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì, phối hợp với Ban cán sự đảng UBND TP; Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo triển khai, thực hiện tổng vệ sinh môi trường đảm bảo ý nghĩa, thiết thực.
Xem thêm