Tag

Đà Nẵng công bố 3 loại "hộ chiếu" du lịch trực tuyến độc đáo

Nhịp điệu cuộc sống 15/08/2025 15:48
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa công bố 3 “hộ chiếu” trực tuyến ứng dụng tích hợp với trải nghiệm gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour.
Nước nào soán ngôi hộ chiếu quyền lực nhất của Nhật Bản? Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu online cho công dân 4.0 Bổ sung TTHC cấp hộ chiếu phổ thông tại Đại lý dịch vụ công
Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025
Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025

Ngày 15/8, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025.

Chương trình quy tụ hơn 300 đơn vị tham gia, bao gồm các tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana… cùng các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, trung tâm mua sắm và hơn 200 cơ sở dịch vụ du lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại họp báo
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại họp báo

Đây là hoạt động thu hút khách du lịch đến TP Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 nhấn mạnh vào sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP Đà Nẵng mới cùng ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Phát biểu tại họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, chương trình với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.

Ngành du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác ra mắt giải pháp hộ chiếu du lịch số
Ngành du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác ra mắt giải pháp hộ chiếu du lịch số

“Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, với doanh thu hơn 29,9 ngàn tỷ đồng. Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng”, bà Hạnh nói.

Theo đó, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới.

Đà Nẵng 5 chương trình đặc biệt kích cầu thu hút khách du lịch và 2 giải pháp hoàn toàn mới
Đà Nẵng công bố 5 chương trình đặc biệt kích cầu thu hút khách du lịch và 2 giải pháp hoàn toàn mới

Cụ thể, 5 chương trình đặc biệt kích cầu gồm Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang - Diverse Experiences; 3 Hộ chiếu trải nghiệm; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang và các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.

Trong đó, Chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hướng đến việc làm mới trải nghiệm du khách và gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến thông qua 5 chương trình chính: “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới” (ngày 15/8 - 31/10): Giảm giá vé tham quan bảo tàng, “Megasale du lịch” ngày 5/9, combo nghỉ dưỡng - vui chơi ưu đãi, sản phẩm du lịch công nghiệp, y tế, cùng chính sách cho MICE, học đường, golf và các chuyến bay đêm.

Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú
Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú

Đối với “3 hộ chiếu trải nghiệm Đà Nẵng” gồm: Food Tour, Heritage Tour và Green Tour, mang lại ưu đãi vé, khuyến mãi di chuyển, thanh toán, quà tặng; du khách sưu tầm dấu mộc từ các điểm đến để nhận thưởng.

Ngoài ra, chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” sẽ dành cho khách quốc tế từng đến Đà Nẵng, tặng voucher, quà lưu niệm, esim miễn phí; chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025, được cập nhật trên www.enjoydanang.vn.

Theo thống kê, riêng tháng 7/2025, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 600.000 lượt, tăng 11%, còn khách nội địa đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng hơn 18%.

Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), còn khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt 33.800 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.

Đoàn Minh

Đọc thêm

Ngành Du lịch Hà Nội sẵn sàng cho chuỗi sự kiện dịp 2/9 Du lịch

Ngành Du lịch Hà Nội sẵn sàng cho chuỗi sự kiện dịp 2/9

TTTĐ - Với vai trò là điểm đến trung tâm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), đồng thời kỷ niệm 71 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), Hà Nội đang khẩn trương triển khai hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch đặc sắc, sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước.
"Cháy phòng" bình dân, khách sạn hạng sang vẫn rộng cửa dịp 2/9 Du lịch

"Cháy phòng" bình dân, khách sạn hạng sang vẫn rộng cửa dịp 2/9

TTTĐ - Nhiều khách sạn 2 - 3 sao tại Hà Nội đã kín khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, một số nơi thậm chí điều chỉnh giá tăng nhẹ. Tuy nhiên, ở phân khúc cao cấp, các khách sạn 4 - 5 sao vẫn còn lượng phòng trống cho khách đặt từ nay đến kỳ nghỉ.
Capella Hanoi mang nghệ thuật Ca trù vào hộp bánh Trung thu phiên bản giới hạn 2025 Ẩm thực

Capella Hanoi mang nghệ thuật Ca trù vào hộp bánh Trung thu phiên bản giới hạn 2025

TTTĐ - Capella Hanoi ra mắt hộp bánh Trung thu 2025 mang tên “Minh Nguyệt Thanh Ca” - tôn vinh nghệ thuật Ca trù qua mỹ học thiết kế và bốn vị bánh tinh tế.
Xây dựng xã Yên Lãng thành điểm đến du lịch đầy hứng khởi Du lịch

Xây dựng xã Yên Lãng thành điểm đến du lịch đầy hứng khởi

TTTĐ - Trong thời gian tới, xã Yên Lãng (Hà Nội) tập trung phát triển dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái với tầm nhìn trở thành khu vực phát triển năng động, là địa phương đáng đến và đáng khám phá.
Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội Du lịch

Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội

TTTĐ - Hơn 80 sản phẩm du lịch mới của Hà Nội đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Trong đó, các sản phẩm du lịch đường sắt được xem là điểm nhấn nổi bật.
TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn Du lịch

TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, công bố danh sách các chung cư có căn hộ đủ điều kiện cho thuê lưu trú du lịch.
Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện Du lịch

Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện

TTTĐ - Giữa mùa thu lặng lẽ, chiến dịch “Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện” vang lên như một thông điệp đầy cảm xúc. Đây không đơn thuần là hoạt động quảng bá du lịch, mà là dịp để mỗi người dân Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) - những người đang sống, làm việc, gắn bó với đảo và du khách cùng nhau kể lại câu chuyện về vùng biển đảo bình yên, chan chứa tình người.
Yêu Hà Nội, tự hào dân tộc qua các sự kiện lớn Người Hà Nội

Yêu Hà Nội, tự hào dân tộc qua các sự kiện lớn

TTTĐ - Từ concert “Tổ quốc trong tim” tại sân vận động Mỹ Đình đến “Ngày hội Vì Bình yên Thủ đô” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, cùng nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khác, Hà Nội không chỉ khơi dậy niềm tự hào dân tộc mà còn khẳng định vị thế trung tâm văn hóa và du lịch.
Cận cảnh Airbus A321NX - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất Airbus của Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Cận cảnh Airbus A321NX - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất Airbus của Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Sun PhuQuoc Airways chính thức đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất của Airbus, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Không chỉ là bước khởi đầu của đội bay hiện đại, tàu bay này còn đánh dấu sự xuất hiện của bộ nhận diện thương hiệu giàu cảm xúc - được lấy cảm hứng từ “đặc sản” hoàng hôn của đảo Ngọc.
Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới Du lịch

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới

TTTĐ - Booking.com tiết lộ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.
Xem thêm