Tag

Đà Nẵng công bố 3 loại "hộ chiếu" du lịch trực tuyến độc đáo

Nhịp điệu cuộc sống 15/08/2025 15:48
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa công bố 3 “hộ chiếu” trực tuyến ứng dụng tích hợp với trải nghiệm gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour.
Nước nào soán ngôi hộ chiếu quyền lực nhất của Nhật Bản? Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu online cho công dân 4.0 Bổ sung TTHC cấp hộ chiếu phổ thông tại Đại lý dịch vụ công
Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025
Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025

Ngày 15/8, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025.

Chương trình quy tụ hơn 300 đơn vị tham gia, bao gồm các tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana… cùng các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, trung tâm mua sắm và hơn 200 cơ sở dịch vụ du lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại họp báo
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại họp báo

Đây là hoạt động thu hút khách du lịch đến TP Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 nhấn mạnh vào sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP Đà Nẵng mới cùng ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Phát biểu tại họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, chương trình với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.

Ngành du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác ra mắt giải pháp hộ chiếu du lịch số
Ngành du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác ra mắt giải pháp hộ chiếu du lịch số

“Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, với doanh thu hơn 29,9 ngàn tỷ đồng. Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng”, bà Hạnh nói.

Theo đó, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới.

Đà Nẵng 5 chương trình đặc biệt kích cầu thu hút khách du lịch và 2 giải pháp hoàn toàn mới
Đà Nẵng công bố 5 chương trình đặc biệt kích cầu thu hút khách du lịch và 2 giải pháp hoàn toàn mới

Cụ thể, 5 chương trình đặc biệt kích cầu gồm Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang - Diverse Experiences; 3 Hộ chiếu trải nghiệm; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang và các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.

Trong đó, Chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hướng đến việc làm mới trải nghiệm du khách và gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến thông qua 5 chương trình chính: “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới” (ngày 15/8 - 31/10): Giảm giá vé tham quan bảo tàng, “Megasale du lịch” ngày 5/9, combo nghỉ dưỡng - vui chơi ưu đãi, sản phẩm du lịch công nghiệp, y tế, cùng chính sách cho MICE, học đường, golf và các chuyến bay đêm.

Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú
Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú

Đối với “3 hộ chiếu trải nghiệm Đà Nẵng” gồm: Food Tour, Heritage Tour và Green Tour, mang lại ưu đãi vé, khuyến mãi di chuyển, thanh toán, quà tặng; du khách sưu tầm dấu mộc từ các điểm đến để nhận thưởng.

Ngoài ra, chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” sẽ dành cho khách quốc tế từng đến Đà Nẵng, tặng voucher, quà lưu niệm, esim miễn phí; chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025, được cập nhật trên www.enjoydanang.vn.

Theo thống kê, riêng tháng 7/2025, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 600.000 lượt, tăng 11%, còn khách nội địa đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng hơn 18%.

Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), còn khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt 33.800 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.

Đoàn Minh

Đọc thêm

“Biểu tượng 6 sao” của du lịch biển thế giới cập cảng Cam Ranh Nhịp điệu cuộc sống

“Biểu tượng 6 sao” của du lịch biển thế giới cập cảng Cam Ranh

TTTĐ - Sáng 3/12, tỉnh Khánh Hòa chào đón chuyến tàu biển quốc tế cao cấp Seven Seas Voyager cùng khoảng 700 du khách và thủy thủ đoàn cập Cảng quốc tế Cam Ranh.
Ẩm thực truyền thống Singapore: Di sản giữa nhịp sống hiện đại Ẩm thực

Ẩm thực truyền thống Singapore: Di sản giữa nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.
Những chiến sĩ áo vàng gieo mầm văn hóa giao thông cho học sinh Thủ đô Người Hà Nội

Những chiến sĩ áo vàng gieo mầm văn hóa giao thông cho học sinh Thủ đô

TTTĐ - Một buổi sáng trong trẻo đầu tháng 12, sân Trường Tiểu học Nguyễn Siêu rộn ràng tiếng cười của hơn nghìn học sinh khi đón những vị khách đặc biệt: Các nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội. Trong quân phục nổi bật, các chiến sĩ dịu dàng với tinh thần “dân vận khéo” gieo vào các em những thói quen nhỏ nhưng “có thể cứu lấy một cuộc đời”.
Ẩm thực Hà Nội: “Cầu nối” giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa Việt Nam Ẩm thực

Ẩm thực Hà Nội: “Cầu nối” giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa Việt Nam

TTTĐ - Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến không chỉ thu hút du khách bởi vẻ cổ kính trầm mặc, mà còn níu chân họ bằng hương vị ẩm thực đặc trưng khó quên. Trong mắt du khách quốc tế, phở hay bún chả không chỉ là những hương vị lạ lẫm thôi thúc khám phá, mà dần trở thành một ký ức thân quen, gần gũi như một "bữa cơm nhà" nơi xa xứ.
Sắc đông Hà Nội... Người Hà Nội

Sắc đông Hà Nội...

TTTĐ - Hà Nội đang ở những ngày đầu đông. Bầu trời xanh vời vợi, xanh đến nao lòng. Ánh nắng vàng ấm áp trải dài trên khắp ngõ phố, hàng cây. Đông mới đến mang theo cái lạnh khe khẽ. Đây cũng là lúc mỗi người đều đằm sâu hơn những suy tưởng...
Báo Mỹ gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam cho người mê biển Du lịch

Báo Mỹ gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam cho người mê biển

TTTĐ - Mới đây, cẩm nang du lịch lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới - Lonely Planet - vừa công bố Phú Quốc là điểm đến biển số một tại Việt Nam. Đảo Ngọc được vinh danh đồng thời trong ba danh sách: “10 bãi biển tuyệt nhất Việt Nam”, “10 điểm đến tuyệt nhất Việt Nam” và “9 kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam”.
Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM Ẩm thực

Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM

TTTĐ - Khám phá nhà hàng hải sản TP HCM nổi bật với không gian fine dining sang trọng và thực đơn hải sản cao cấp, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn đẳng cấp trong một không gian thư giãn, phù hợp cho những dịp đặc biệt.
Hà Nội kỳ vọng vào sự tăng trưởng bứt phá của ngành du lịch dịp cuối năm Du lịch

Hà Nội kỳ vọng vào sự tăng trưởng bứt phá của ngành du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong tháng 11/2025, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,5 triệu lượt, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 851 nghìn lượt (tăng 25%), gồm 600 nghìn lượt khách có lưu trú. Khách nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt (tăng 10%). Tổng thu du lịch đạt 11,36 nghìn tỷ đồng (tăng 18,4%).
Mệnh lệnh từ trái tim, nghĩa đồng bào tỏa ấm Người Hà Nội

Mệnh lệnh từ trái tim, nghĩa đồng bào tỏa ấm

TTTĐ - Giữa những ngày miền Trung - Tây Nguyên oằn mình trong lũ dữ, Hà Nội thần tốc gửi đi hơi ấm của mình. Những chuyến hàng vượt nghìn cây số mang theo tấm lòng Nhân dân Thủ đô như vòng tay dang rộng ôm lấy đồng bào trong lúc gian khó. Đó là trái tim của Hà Nội nghĩa tình.
Ưu đãi 20% khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Ưu đãi 20% khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Ngày 26/11, Sun PhuQuoc Airways chính thức ra mắt Sun PhuQuoc Airways App. Đây là nền tảng công nghệ toàn diện giúp hành khách đặt vé máy bay trực tuyến, quản lý dịch vụ, check-in trực tuyến, nhận thẻ lên máy bay điện tử và kết nối trực tiếp với hệ sinh thái Sun Group chỉ trong một nền tảng.
Xem thêm