Tag

Đà Nẵng: Công bố đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn

Thể thao trong nước 26/05/2024 15:03
aa
TTTĐ - Chiều 25/5, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động, kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.
120 vận động viên tham dự Giải Dù lượn Đà Nẵng 2023 "Bay trên Tiên Sa" Quảng Ninh: Xác lập kỷ lục bay dù có động cơ theo đội hình nhiều nhất Việt Nam Kon Tum tổ chức giải dù lượn khám phá đại ngàn Sa Thầy
Dù lượn đã trở thành một sản phẩm đặc trưng của bán đảo Sơn Trà nói riêng và Đà Nẵng nói chung (Ảnh Đ.Minh)
Dù lượn đã trở thành sản phẩm đặc trưng của bán đảo Sơn Trà nói riêng và Đà Nẵng nói chung (Ảnh: Đ.Minh)

Theo đó, 5 đơn vị đáp ứng các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ bay dù lượn không động cơ tại bãi dù lượn - bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, 5 đơn vị là: Công ty TNHH Du lịch Dù lượn Miền Trung; Công ty TNHH Đà Nẵng Bay; Công ty Cổ phần Dù lượn Đà Nẵng; Công ty TNHH Lữ Hành Tâm Phát và Công ty TNHH MTV & DV Tropical Forest.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ, các đơn vị thực hiện đúng theo nội dung công văn đã gửi Sở Du lịch về thông báo tổ chức hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch của doanh nghiệp và Khoản 1, Điều 10, Nghị định 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch và các quy định liên quan khác của pháp luật.

Được biết, hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn tại bán đảo Sơn Trà được UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho thí điểm từ tháng 6/2023. Hiện nay, 5 công ty đang khai thác dịch vụ này tại bán đảo Sơn Trà.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, bãi biển Mỹ Khê và toàn cảnh Đà Nẵng từ góc nhìn của chim trời (Ảnh
Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, bãi biển Mỹ Khê và toàn cảnh Đà Nẵng từ góc nhìn của chim trời (Ảnh duluondanang.com)

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, với thế mạnh về vị trí cất hạ cánh, điều kiện thời tiết, gió lý tưởng, nơi đây gần như có thể chơi quanh năm với cảnh quan tuyệt đẹp... Đà Nẵng đang là một trong những trung tâm chơi dù lượn nổi tiếng của cả nước.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Vũ, mùa này cây trên bán đảo Sơn Trà trổ lộc non với màu xanh, đỏ, vàng cả một góc rừng. Bay từ trên không trung, du khách có thể ngắm toàn cảnh núi rừng bán đảo Sơn Trà...

Thống kê vào mùa cao điểm, số lượng khách đăng ký tham gia trải nghiệm trung bình khoảng 900 lượt/tháng. Kết thúc chuyến bay, du khách sẽ được trao chứng nhận đã trải nghiệm.

Được biết, dù lượn đã trở thành một sản phẩm đặc trưng của bán đảo Sơn Trà nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung; là sản phẩm đáng để du khách trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng.

Hằng năm, thành phố thường tổ chức các giải thi dù lượn thu hút số lượng đông đảo các vận động viên trong nước và quốc tế đến tham gia trình diễn.

Ngoài ra, dịch vụ dù lượn phục vụ khách du lịch cũng đang được một số câu lạc bộ đứng ra tổ chức.

Chi phí mỗi lần bay dù lượn trên Sơn Trà dao động trên dưới 2 triệu đồng. Theo Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, bay dù lượn là loại hình thể thao mạo hiểm, phù hợp với những người đam mê trải nghiệm, khám phá, đặc biệt là đam mê độ cao.

Người chơi dù lượn cần có sức khỏe tốt, không có bệnh lý tim mạch. Trẻ em từ 4 tuổi hoặc 25kg trở lên có thể bay được. Các đơn vị cung cấp dịch vụ dù lượn bắt buộc khách bay cùng phi công, không cho khách bay một mình.

Đọc thêm

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội Thể thao

5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc Giải Thể thao các môn hè thành phố Hà Nội năm 2024.
Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Xem thêm