Kon Tum tổ chức giải dù lượn khám phá đại ngàn Sa Thầy

Instant Article (Facebook) 15/03/2024 17:07
aa
TTTĐ – Chiều 15/3, UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố về giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng, với chủ đề “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy” 2024.
Ông Dương Quang Phục được bầu giữ chức Chủ tịch huyện Sa Thầy Huyện Ngọc Hồi dấu ấn 32 xây dựng, phát triển Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người
Kon Tum: Đặc sắc giải dù lượn "Khám phá đại ngàn Sa Thầy"
Ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy thông tin giải dù lượn tại họp báo (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tại buổi họp báo, ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, Trưởng Ban tổ chức giải dù lượn cho biết, đây là hoạt động thiết thực được tổ chức vào tháng 3 hàng năm nhằm tưởng niệm ngày hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995 - Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968.

Đồng thời, hoạt động này nhằm duy trì và phát triển môn dù lượn kết hợp du lịch mạo hiểm; khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với huyện Sa Thầy.

Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy mong muốn, giải dù lượn năm nay là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người, các điểm du lịch, khu di tích huyện nhà đến bạn bè trong và ngoài nước.

Theo Ban Tổ chức, giải dù lượn năm nay quy tụ khoảng 130 phi công trong và ngoài nước. Trong đó, có 41 phi công là người nước ngoài đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong nước, với 2 hạng mục thi đấu: Hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC.

Kon Tum: Đặc sắc giải dù lượn "Khám phá đại ngàn Sa Thầy"
Điểm cao 995 - Chư Tan Kra là địa điểm lý tưởng để tổ chức giải dù lượn

Trong đó, nội dung thi XC đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế CAT2. Theo đánh giá, nội dung này sẽ góp phần nâng cao uy tín giải, tạo điều kiện cho các phi công Việt Nam cọ xát, sát hạch để tham gia các giải Quốc tế.

Dự kiến, giải dù lượn “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024” sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24/3/2024.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 22/3 tại di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, thuộc xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, thuộc thôn 3, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy đã diễn ra trận đánh ác liệt giữa cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 với Sư đoàn 4 - Hoa Kỳ.

Trong trận đánh này, quân ta tiêu diệt 2 đại đội và một trận địa pháo của của địch nhưng đã có trên 200 chiến sĩ hy sinh, đa số là những người con của Thủ đô Hà Nội.

Đến nay, đã có hơn 100 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Thầy và trong khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tan Kra.

Đọc thêm

Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

TTTĐ - Đảng ủy Agribank vừa vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các điểm thi THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các điểm thi THPT

TTTĐ - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, các học sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, tại các điểm thi, nhiều cửa hàng dịch vụ kinh doanh chế biến thực phẩm, thức ăn đường phố cũng "nở rộ" để phục vụ các sĩ tử, người nhà.
Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 12/6, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn công tác an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể khu công nghiệp và chế xuất.
Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn số 2471/SYT-NVY về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
Bình Định khai mạc du lịch hè 2024 Du lịch

Bình Định khai mạc du lịch hè 2024

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức chương trình Khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn.
E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME Thị trường - Tài chính

E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME

TTTĐ - Một trong những khó khăn phổ biến của doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SME) hiện nay là tình trạng thiếu hụt vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải liên tục cải tiến quy định, cung cấp nhiều gói vay linh hoạt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp SME tiếp cận vốn thuận lợi và hiệu quả hơn.
Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024 Du lịch

Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024

TTTĐ - Nhiều ngày vận chuyển trên biển và 800km đường bộ xuất phát từ Cảng Hải Phòng qua hơn 10 thành phố để đến được với người hâm mộ, hành trình tỏa sáng của những bông pháo lộng lẫy tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 không hề dễ dàng.
Gia Lai: Một cán bộ thuế bị bắt về hành vi chiếm đoạt tài sản Tin tức ANTT

Gia Lai: Một cán bộ thuế bị bắt về hành vi chiếm đoạt tài sản

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản đối với ông Ngô Thanh Thí, chuyên viên Phòng Thanh kiểm tra số 3 (Cục Thuế tỉnh Gia Lai).
Đăng tải bản đồ Việt Nam không chính xác, Công ty TNHH AmeriGroup bị xử phạt Tin tức ANTT

Đăng tải bản đồ Việt Nam không chính xác, Công ty TNHH AmeriGroup bị xử phạt

TTTĐ - Ngày 11/6/2024, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH AmeriGroup do đăng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội với tổng số tiền là 40 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm, buộc thu hồi tên miền amerigroup.vn.
Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế

TTTĐ - Để đáp ứng tốt hơn công tác đối ngoại về lĩnh vực y tế trong bối cảnh hiện nay, ngày 11/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức “Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại cho ngành Y tế Hà Nội”. TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
Xem thêm