Kon Tum tổ chức giải dù lượn khám phá đại ngàn Sa Thầy

Instant Article (Facebook) 15/03/2024 17:07
aa
TTTĐ – Chiều 15/3, UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố về giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng, với chủ đề “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy” 2024.
Ông Dương Quang Phục được bầu giữ chức Chủ tịch huyện Sa Thầy Huyện Ngọc Hồi dấu ấn 32 xây dựng, phát triển Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người
Kon Tum: Đặc sắc giải dù lượn "Khám phá đại ngàn Sa Thầy"
Ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy thông tin giải dù lượn tại họp báo (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tại buổi họp báo, ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, Trưởng Ban tổ chức giải dù lượn cho biết, đây là hoạt động thiết thực được tổ chức vào tháng 3 hàng năm nhằm tưởng niệm ngày hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995 - Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968.

Đồng thời, hoạt động này nhằm duy trì và phát triển môn dù lượn kết hợp du lịch mạo hiểm; khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với huyện Sa Thầy.

Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy mong muốn, giải dù lượn năm nay là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người, các điểm du lịch, khu di tích huyện nhà đến bạn bè trong và ngoài nước.

Theo Ban Tổ chức, giải dù lượn năm nay quy tụ khoảng 130 phi công trong và ngoài nước. Trong đó, có 41 phi công là người nước ngoài đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong nước, với 2 hạng mục thi đấu: Hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC.

Kon Tum: Đặc sắc giải dù lượn "Khám phá đại ngàn Sa Thầy"
Điểm cao 995 - Chư Tan Kra là địa điểm lý tưởng để tổ chức giải dù lượn

Trong đó, nội dung thi XC đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế CAT2. Theo đánh giá, nội dung này sẽ góp phần nâng cao uy tín giải, tạo điều kiện cho các phi công Việt Nam cọ xát, sát hạch để tham gia các giải Quốc tế.

Dự kiến, giải dù lượn “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024” sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24/3/2024.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 22/3 tại di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, thuộc xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, thuộc thôn 3, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy đã diễn ra trận đánh ác liệt giữa cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 với Sư đoàn 4 - Hoa Kỳ.

Trong trận đánh này, quân ta tiêu diệt 2 đại đội và một trận địa pháo của của địch nhưng đã có trên 200 chiến sĩ hy sinh, đa số là những người con của Thủ đô Hà Nội.

Đến nay, đã có hơn 100 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Thầy và trong khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tan Kra.

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm